CONFIRM

150 5 0
                                    

ISANG MALUTONG NA SAMPAL ang na tanggap ni Farren nang bumaba ang kanyang ina kawak ang kamay ni Yzabelle.

"Hindi kita pinalaki, inaruga at pinag aral nang sa huli ay gawin mo ito sa isang babae! Kahit kailan Farren kailan ka titigil sa pagiging asal hayop sira ulo ka! Kahit na anak kita hindi ko hahayaang magka ganyan ka!"sigaw ng ginang kay Farren ng makaharap ito.

Hindi siya sinagot ni Farren sa halip ay ibinigay nito ang isang usb at ledger.

Halos maluwa ang mga mata ni Yzabelle dahil sa nakita.

Ang Ledger at USB na iyon ay nag lalaman ng buo niyang pagkatao at misyon.

Napa singhap si Yzabelle at dahil doon napa lingon si Farren sa kanya.

"Do you think you can get away with this? No."saad niya sa kanya at muling bumaling sa ina.

"That woman kills may men. Buti nga buhay pa ang isang iyan."puno ng galit ang baritong boses na iyon.
Galit at muhi.

Ngunit sa halip na maintindihan siya ng ina ay isang sampal ulit ang natanggap nito.

"You don't talk to a woman like that!" Sigaw ng ina ni Farren.
Nilagay niya ang ibinigay ng anak sa sofa malapit sa kina tatayuan ng ginang at agad na lumapit dito si Uno at kinuha ang Ledger at usb.
Siniyasat niya iyong mabuti at napag tanto ni Yzabelle na iyon ay TUNAY.

Isang bagay na ninanais niyang makuha upang maging malaya siya. Ngunit paano ito nakuha ng lalakimula sa kanilang agency ng ganoon na lamang?

"A-anong ibig sabihin nito?" Nanginig ang boses ni Yzabelle habang hawak ang bagay na iyon.

Agad na lumapit sa kanya si Farren upang kunin ang hawak niya ngunit angad na pinag hawakan ki Yzabelle iyon dahilan upang hindi niya makuha.

"Fuck!"utas ng lalaki.

Agad na pumagitna ang ginang dahilan upang mapalayo si Farren at hindi nakuha ang ka isa isang alas niya laban kay Yzabelle.

"Stay away from her!" Utos ng ginang sa anak.

"No. You can't be near her mom she can manipulate you and..."
Hindi na tuloy ni Farren ang sasabihin nang sinigawan siya ng kanyang ina.

"I AM YOUR MOTHER. WHEN I TELL YOU TO STAY AWAY AND SHUT YOU MOUTH DO SO! NOW STAY 20 STEPS AWAY FROM US!"
Dumagingdong ang boses ng ginang na kina alma ni Farren. Napilitan itong lumayo sa kanila atñtuma himik.

Ni hindi niya kayang suwayin amg ina at dahil rito unting nag karoon ng ideya si Yzabelle.

Agad na tunilungan ng ginang na tumayo si Yzabelle.

"You're an agent. We have to plot every fine details and clean your ledger. You are coming with me." Saad ng ginang. Agad na may tinawagan itomula sa kanyang telepo.

Gulong gulo man ay sumama na lamang si Yzabelle sa saad ng ginang. Sumakay siya sa isang itim na hammer van.

Buong byahe naka hawak lamang ang ginang sa kanyang kamay at sinasabihang magiging maayos din ang lahat.

Lihim na napadasal si Yzabelle na sana hindi iyon panaginip.

Ilang sandali lamang naka rating na sila sa isang airport at tumambad sa kanya ang isang private plane.

" We have to clean you up First."

Iyon ang nasabi ng ginang at bumaba na ito mula sa sasakyan na sinundan niya.

THE BLACKS CODETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon