boss

129 4 0
                                    

"Give me your Phone, cash, your ticket and you will go back from where you've been." Saad ni Uno sa isang babaeng kasing taas niya.

Hindi man nito naisin ang ginagawa ngunit kailangang maka alis siya sa lugar na iyon.

Ang una niyang ginawa ay ang tawagan ang kakilala niyang tutulong sa kanyang maka pag bawi sa lahat na nang yari sa kanya.

Pag sisisihan mo din lahat ng ito Blacks. I'll surely ashed you down!
Saad ni Uno sa sarili.
Alam niyang naka plano na lahat at ma aaring iyon na ang UNA AT HULING mensahe na maari niyang ibigay sa kanilang HQ.

Kanina ay nakakuha na siya ng isang jacket.
Isang ticket at Cash ulit.

Pinipilit niyang iwasan ang bawat CCTV ng pier na iyon upang maka alis siya ng matiwasay. Kailangang naka alis muna siya sa lugar na iyon at mula sa isang lugar doon siya sasakay ng airport upang hindi siya ma tunton ng mga humahabol sa kanya. Sa pag kakataong ito hindi siya ma aaring mabigo.

"MV Diamond is now board! Please watch your steps as you enter the yatch!"
Saad ng isang tagalayag.
Ang ganda ng Yate na ginawa nilang pambyahe papunta sa isang isala,
mula doon sasakay ulit si Uno papuntang main land parang liliko upang ma pa salisi nito ang ma aaring sumusunod o nag hahanap sa kanya. Kailangan din niya ng isang magandang alyas upang hindi ma tuntun ngunit nang papalapit na ito sa Dock ng barko na gulat na lamang siya nang biglang may humigit sa kanyang braso dahilan upang mapa subsub siya rito at na tama ang mukha niya sa matigas na dibdib ng binata.

Biglang nagka kumosyon ang kina roroonan niya dahilan upang mag sipag taka ang mga tao na na roroon ngunit may isang nag salita di kalayuan sa kanila.

"Don't worry we know each other so go on with your board ladies and gentlemen!" Pormal na anunsyo nito sa mga tao.

Gulong napatulak si Yzabelle sa taong humigit sa kanya ngunit hindi pa man nito na gagawa ay pinag sabihan na siya nito.

"Don't you dare move Uno. Two hundred meters at your six o'clock is one of your colleagues. It's either you turn your back and do all your shits again or move forward with us."
Matiim na saad sa kanya ng binata tatangka sanang humakbang papalayo si Yzabelle mula kay Farren nang biglang pina ikutan siya ng mga tauhan nito dahilan upang halos hindi na niya makita ang kasama sa Interpol.

"You are free already yet you're still choosing them over your freedom?"
Halos hindi maka paniwala si Yzabelle sa pag mamalipula sa kanya ni Farren.

"Free? Hahahah tigilan mo ako." Panunutya ni Yzabelle sa kausap habang kinakaladkad siya nito pa alis sa lugar na iyon.
"Let me go." Pormal na saad ni Yzabelle ngunit hindi siya pinakinggan ni Farren sa halip ay mas lalung hinila papasok ng sasakyan.

Sinubukan niyang kahawan ang balikat ni Farren upang balibagin ngunit mas mabilis pa sa kanya ang galaw ng binata at tinutukan siya ng isang forty-five caliber na baril sa ulo.

"Oh not so fast." Tinawanan lang ni Farren ang inasal ni Yzabelle kasabay nag pag tulak nito sa babay papasok ng kotse.

"Move!" Utos nito sa kanya kasabay ng pag tutuk ng baril na iyon.

Dahil dito napilitan pumasok si Yzabelle sa loob ng sasakyang kasama si Farren ang driver nito at isang body guard.

Naka convoy naman sa kanila ang dalawang van sa likod at isang van sa harap.

Napatikom ng kamao si Yzabelle.

Kaunti nalang sana natakasan na niya ang nga ito ngunit nabigo siya. Habang palihim niyang nararamdaman ang pagkahilo marahil ay gawa ng mga nangyari sa kanya.

THE BLACKS CODETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon