chapter 28

2K 29 0
                                    

Terizla's POV

"Are you ready, son?" My dad asked while standing in front of the door. Nakaupo ako ngayon dito sa loob ng kwarto ko at nakaharap sa salamin.

I'm wearing a black suit that suits me a lot. Today is the day that I will be able to call Aida as my wife. Yes, today March 3 is our wedding day. Kahit na medyo kabado ako ay nagawa ko paring ngumiti kay daddy. Halo halo ang nararamdaman ko ngayon. Masaya, kinakabahan, excited at kung ano ano pang emosyon. Tumayo ako mula sa pagkakaupo atsaka lumapit kay daddy.

"I'm ready, let's go." Saad ko. Tinapik ni dad ang balikat ko at nginitian ako bago nagpaunang lumabas. Sumakay kami sa kotse ko at siya ang nagmaneho no'n.

Kamusta na kaya si Aida? Hindi na ako makapaghintay na makita siyang muli habang naglalakad papuntang altar. Si Anatacia naman ay kasama ni mommy trisha at daddy charles at nando'n sila kay Aida. Nang makarating sa simbahan ay agad kaming bumaba ni daddy. Sinalubong naman ako agad ng mga kaibigan ko na malaki ang ngiti sa'kin.

"Congrats, Tez. Best wishes!" Sabay sabay nilang saad.

"Congratulations! Kyaaahhh!" Biglang sabat no'ng babaeng katabi ni alucard. Nagtatakang tinignan ko naman siya dahil parang namumukhaan ko siya.

"Ahmm, you are?" Tanong ko sakaniya. Inilahad niya ang kamay niya sa'kin at malaki ang kaniyang ngiti. Akma ko na sanang aabutin 'yon ng humarang si alucard.

"She's my girlfriend, sofia is the name and she is Aida's co-worker on my company." Saad nito at napatsk pa.

"Babe! You know naman na I'm a big fan of him!" Reklamo no'ng babae ng hilahin na siya papasok ni alucard sa simbahan. Napailing iling nalang ako tsaka tinignan si Hanzo na parang tangang nakangiti habang nagseselpon.

Agad kaming pumasok sa simbahan para pumwesto dahil magsisimula na ang seremonya.

Aida's POV

Pagkababang pagkababa ng sasakyan ay agad akong inalalayan ni daddy. Inalalayan din ni daddy si mommy bago kami naglakad papuntang harap ng pintuan. Nang makatapat kami sa pintuan ay agad akong huminga ng malalim. This is it! This day finally arrived! I entered here in the church as a Fernandez but I get out as a Ferrer.

"Ma'am, get ready na po we will start na. Once the song start playing po, start nadin po kayo ng lakad habang unting unti bubukas ang pinto." Saad no'ng organizer. Nginitian ko naman siya at tumango nalang. Si mommy ay pumasok na pero doon siya dumaan sa kabilang pinto. Ako naman ay humawak na kay daddy dahil magbubukas na ang pintuan at magsisimula na kaming pumasok.

Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave?
How can I love when I'm afraid to fall?
But watching you stand alone
All of my doubt suddenly goes away somehow

When the song has started, agad bumukas ang pinto kaya nagsimula Kaming lumakad ni daddy.

One step closer

Agad bumungad sa'min ang napakaraming bisita. Lahat sila ay nakangiti at ang iba namamangha pa dahil sa gown na suot ko. Masiyado kasi itong elegante.

I have died every day waiting for you
Darling, don't be afraid
I have loved you for a thousand years
I'll love you for a thousand more
Time stands still
Beauty in all she is
I will be brave
I will not let anything take away
What's standing in front of me
Every breath
Every hour has come to this

Nang nasa gitna na ay nakita ko nadin ang mga kaibigan ko at kaibigan ni Terizla. Pero ang mas nakakuha ng atensyon ko ay si Terizla na lumuluha na.

THAMUZ SERIES 1: He's back |COMPLETED|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon