Chương 5 : Huyết Tâm

724 40 9
                                    

Chương 5 : Huyết Tâm

Lão Gia - Bát Lão Lam Gia kính cẩn chào chủ nhân của mình.

Người vẫn vậy vẫn luôn điềm tĩnh với trang phục màu trắng thanh khiết, nhẹ nhàng lướt qua như một cơn gió nhẹ, chiếc mạn ngạch xanh chỉnh tề giữa trán, tóc búi cao gọn gàng nhã chính, ngọc bội trắng mang trên mình vẻ tôn quý tối thượng. Tị Trần trên tay đầy quyền uy của kẻ đứng đầu Tu Chân Giới nghìn năm nay. Ngài có hiệu là Hàm Quang Quân. Ánh mắt sắc lạnh, ngũ quan được tạo hoá điêu khắc đẹp tới từng milimet, sống mũi cao thẳng, khuôn mặt góc cạnh, chính trực mang lại vẻ đẹp cao cao tại thượng khiến cho những kẻ bề tôi không dám ngẩng đầu nhìn thẳng. Cũng chính sự thanh khiết của ngài tỏa ánh hào quang tới mức họ sẽ không chịu được chỉ biết cúi đầu kính cẩn trước ngài.

Những việc ta giao đã tiến hành như thế nào rồi?

Thưa lão gia, như ngài tiên liệu, hắn đang xây dựng lực lượng, hiện theo điều tra những oán linh  gần đây đều được tập hợp. Thần chết cai quản địa phận này dạo gần đây cũng có những hành động lạ. - Lam Tử Đằng người đứng đầu Bát lão Lam Gia kính cẩn báo cáo những việc với lão gia của hắn.

Có tìm ra nơi tập hợp của bọn chúng?

Chúng ta đã cài người, hiện hắn ẩn hiện rất khó tìm, cũng chưa một oán linh nào được gặp hắn, tất cả nghe sự chỉ đạo thông qua một tên là gọi là Thẩm Hải.

Đã điều tra về hắn ?

Thẩm Hải là linh hồn chết do cuộc thanh trừng năm 1650, hắn theo giặc nhưng sau chết dưới tay quân ta, nên hắn oán hận, hắn xâm chiếm linh hồn những người có ý nghĩ tàn độc, lấy sự căm phẫn và tàn ác làm nguồn nuôi dưỡng. Hiện hắn lên cấp Quỷ.

Hiện tại chúng có bao nhiêu tên ?

Hiện  chừng cũng vài trăm oán linh, cấp Quỷ 50 tên, còn đâu đang ở loại  Ngự , Lăng, Tiềm....Nhưng hiện tại có một vấn đề nữa. Thông tin cho biết dạo gần đây hắn có động tĩnh tập hợp 7 đứa con của Địa Ngục.

Tối nay ta sẽ trà trộn vào đó, ngày thứ 2 nghe lệnh tập hợp chuẩn bị tấn công. Tổng lực. Nghe rõ chưa?

Thưa ngài, như vậy quá nguy hiểm.

Ta đã quyết, cứ vậy mà làm.

Tuân Lệnh.

Bát Lão Lam Gia, mỗi người một phương chớp nhoáng một luồng ánh sáng xanh biến mất vào không gian như chưa từng có họ ở đó. Họ phải đi chuẩn bị cho cuộc tổng tấn công lần này. Các Lão Lam đều biết Lão Gia nhà mình, khi ngài ra lệnh chỉ có thể làm, không cần suy xét. Tất cả quyết định của ngài đều là tối thượng,dù chết cũng phải hoàn thành. Các thế lực đen tối tập chung ở đây không phải không có nguyên do. Hơn ai hết họ biết Khoá Linh niêm phong  Thiết Âm đang có dấu hiệu giao động. Dù đã phong ấn nghìn năm, nhưng tà khí ở đây đôi lúc vẫn có dấu hiệu le lói  trở lại . Để tránh những tai họa về sau, cần phải diệt trừ hết những tên yêu tà quỷ quái tránh chúng tạo lực lượng phá Khoá Linh.

Nói qua về Bát Lão Lam Gia. Thực chất đây là truyền nhân của các đời thế gia từ ngày đầu. Họ chỉ sống trong núi, nghe sự chỉ đạo của Lão Gia. Họ cũng không biết Lão Gia đã sống bao nhiêu tuổi, chỉ là rất lâu rồi. Lâu từ rất lâu rồi.
Ngài ấy là ánh sáng, cũng là màn đêm, cái chết và sự sống, tuyệt vọng và hy vọng. Ngài ấy xuất hiện như một chiếc lá phong rơi đầu mùa trong cuộc đời của một ai đó khi họ tuyệt vọng nhất, như nhắc nhở rằng ngoài kia còn vô vàn điều tốt đẹp. Ngài dẫn lối cho bước ngoặt cuộc đời của mỗi con người, có thể ngài ấy là người ngồi cùng hàng ghế ở công viên khi bạn phỏng vấn thất bại, chia cho bạn cốc nước mát cho những chuỗi ngày vất vả, hay một người cho bạn một tờ báo có thông tin tuyển dụng khi bạn đang tìm kiếm công việc làm, hay đôi khi là người đang hỏng chiếc lốp xe cần ngưới vá hộ.....ngài ấy có thể là tất cả. Ngài biết trước cái chết, biết trước sự sống, nhưng ngài không thể cứu sống được số kiếp của một con người.Tất cả gọi ngài với cái tên Goblin. Ngài là Yêu Tinh.

[ Bác Chiến | Goblin ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ