Prologue

14 1 0
                                    

EUPHORIA #1- Glimpse of the Star (done)

EUPHORIA #2- The Way I See You (done)

EUPHORIA #3- Tale of their BROKEN HEARTS (done)

EUPHORIA #4- Here Without You

DISCLAIMER

This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locales, and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

WARNING: This story contains emplicit language which may be offensive to some readers and/ or inappropriate for children. So skip skip na lang mga bb kung hindi keri oki? Hihi!


Nicole's POV

"Ano na? Tagal naman!" Reklamo pa ng mga putakteng 'to!

Tang ina niyo pressure-in daw ba ako!?

"Alam ko na! Tangina niyo ah hahaha" tatawa tawa pang sabi ko.

"Ano?" Silang lahat.

Nginisihan ko lang sila bago imagine-in ang kwentong gusto ko. Oo, imagine muna bago ko sabihin sa kanila.

"Gusto ko 'yung role ng mga malalandi sa kwento hahaha!" Hinila ko pa ang buhok ni Lhei na siyang katabi ko sa sobrang tuwa.

"Eh? Nakakabwisit kaya mga 'yon!" Si Lhei. "Ouch!" Pinalo niya ang kamay ko.

"Panira ng kilig mga malalandi sa kwento e" si Therese.

"Gago syempre kailangan ng pa-epal sa kwento!" Si Karla napatango naman ako sa kanya.

"You mean.. gagawin mong bida ang isang malanding character?" Tanong ni Aihver.

"Tumpak! Gano'n na nga.. malalandi naman bibida ngayon hahaha" tawang tawa talaga ako!

Tang ina ano ba nangyayare sa 'kin? Parang gago amputa.

"Anong name mo?" Si Hazel.

"Nicole! Gago ano pa ba!? Apat na taon na tayong magkakaibigan hindi mo pa ako kilala!?" Kunwaring inis na sabi ko sa kanya.

"Hahahahahaha" tawanan pa ng mga hinayupak na 'to.

"Sa kwento kasi, teh. Parang gago 'to hahahah" si Francis.

"Ahh linawin niyo kasi! Ano.. uhmm ano nga ba? Wala ako maisip e!" Napakamot pa ako sa ulo ko.

"Tagal ah!" Reklamo na naman nito ni Ahim.

"Kinginamo, ikaw mag-isip!"

"Bogart." Nagtawanan kaming lahat.

Gago talaga 'to.

"Ano lang.. Coleen!! Coleen na lang!" Sabi ko pa habang nakataas ang isang kamay ko.

"Coleen Garcia? Haneepp hahaha" pang-aasar pa ni Karla.

"Bagay.. magkamukha naman kayo nung balakubak ni Coleen e hehe" biro pa ni Therese kaya sinamaan ko siya ng tingin.

"Tangina niyo ah! Magkaroon sana kayo ng garapa sa ulo mga pisting yawa!" Inis na sigaw ko pa sa kanila.

"HAHAHAHAHHAHAHA"

"Mag-kwento ka na bilisss" excited pang sabi ni Lhei kaya bumalik din ang excitement ko.

"Isang araw--"

"Ano 'yan? Alamat? hahahaha" tawanan na naman nila! Nabwisit na naman ako.

"Ayoko na nga! Pakyu y'all!" Pinakyuhan ko pa sila LAHAT.

Epal e! King ina.

"Hahahaha game na.. game na kasi!" Biglang sumeryoso si Gilbert kaya napapanguso akong tumingin sa kanila.

"Anong game?" Sabay sabay na naman naming nilingon si Grace na lutang na naman!

"Jenga! Mag-jjenga tayo!" Inis na sabi ko sa kanya at nagtawanan na naman sila.

Kelan ba matitigil tawanan ng mga putakteng 'to!? Pag pumutok na ba mga litid ng mga 'to, titigil na sila kakatawa!? Peste!

"Eto na!" Sigaw ko at natigilan naman sila kaya kinuha ko na 'yung chance para simulang magkwento...

▪︎▪︎▪︎


Here Without You (EUPHORIA series #4)Where stories live. Discover now