Chapter 16

29 2 1
                                    

LIA'S POV

"Pumunta tayo dito para mag swimming hindi magtago sa cottage"ismid ko kay Shia na balot na balot ng twalya.

"Ayoko. Sayang naman yung mga pampaputing ginamit ko. No Way!" Irap nya sakin.

"Mabobored ka lang dito walang wifi bahala ka" asar ko sa kanya habang naglalagay ng sunscreen.

Nandito kami ngayon sa tabing dagat malapit sa rest house. Dahil sa sobrang init ay napagpasyahan naming maligo sa dagat. Ewan ko ba kung bakit sumama pa si Shia kung hindi naman maliligo.

Napakunot ang noo ko nang mapansin kong tahimik ito at may tinitignan sa labas. Agad ko namang sinundan ng tingin yung tinitignan nya sa labas.


Agad naman akong napangiting nakakaloko ng makita kong titig na titig ito kay Nathan na lumulusong sa dagat. Naka topless ito at naka swimmimg trunk.


Kinulbit ko ito ngunit hindi ako nilingon kaya't lalo akong napangisi.

"laway mo tumutulo" natatawang bulong ko dito.

Agad naman itong natauhan at pinunasan ang bibig. Sumama ang tingin nya sakin nangmapagtantong wala namang laway na sya namang ikinatawa ko ng malakas.

"Ikaw ah pinagnanasaan mo agad" asar ko dito.

"Hindi ah! Para kang ewan" depensa naman nito.

"eh bakit kanina ka pa nakatitig?" tanong ko.

"Sa dagat ako nakatingin. Maissue ka naman" sagot nya na alam kong hindi totoo.

"wooshooo! o sige kunware mauuto mo ko" sabi ko na ikinairap nya.

"oh sige bahala ka na dyan maliligo na ako doon" paalam ko at lumabas na ng cottage.

Paglabas ko ang unang bumungad sa paningin ko ay si Maximus at si Nathan na mukhang nagpapaunahang lumangoy palapit sa dalampasigan.


Natawa ako nang makitang nauna si Nathan na umahon at sumunod si Maximus na nakabusangot ang mukha. Ayaw talagang tumanggap ng pagkatalo ang masungit na prinsepe.

Nagtaka ako nang lalong kumunot ang noo ni Maximus nang madapuan ako ng tingin.

problema nito?


Dali dali itong lumapit sa akin at parang tinatakpan ang aking hita.


"Ano bang trip mo?" taas kilay na tanong ko sa kanya.

"Can you change? that thing is too revealing" turo nya sa damit na suot ko.

inikutan ko lamang ito ng mata.


"dress na ang suot ko too revealing pa sayo??" ismid na tanong ko.

ano bang problema nito sa buhay?

"Ang OA mo. Tabe dyan maliligo na ko" tapik ko sa balikat nya at dirediretsong nag lakad papuntang dagat.

Napayakap ako sa katawan ko nang maramdaman ko ang lamig ng dagat. Nilublob ko ang ulo ko upang mabasa ang buhok ko at lumangoy palayo sa dalampasigan.


Ilang araw na lang at kasal ko na. To be honest I don't really know how to feel. Should I be happy? Should I be scared? everything feel so new to me. I don't even know what married life is. Lalo na at prinsepe pa ang papakasalan ko.

I should start acting like a real princess now right?? Matagal ko ring pinangarap yon simula bata. Eto na nga nagkatotoo na. I should be happy right??

"Mon amour?" Napalingon ako nang may kumulbit sakin.

"andyan ka pala" Sabi ko kay Maximus.

"Actually kanina pa ako dito. What are you thinking? Hindi mo man lang ako napasin" sabi nito.


Hindi naman ako agad nakaimik sa tanong nya.


Hindi ko alam ang sasabihin. Hindi ko alam kung ano ba dapat ang maramdaman ko. Pero isa lang ang nangingibabaw sa nararamdaman ko ngayon.



"I'm scared" I whispered just enough to let him hear it.



Naramdaman kong yumakap sya sa akin patalikod at ipinatong ang kanyang baba sa aking balikat.


"what's wrong? why are you scared?" He asked.

I pressed my lips together. Should I tell him?


"I dont.... I don't know." I mumbled.

"It's like Everything happens too fast that I'm starting to get scared. The last time I remembered I was just about to graduate to highschool and now I'm about to get married." I added.

I faced him when he stayed silent. Did I say something wrong? Is he mad?


"I'm sorry." He said then kissed me on the cheeks.


I blushed a little and faced him confused.


"For what?" I asked him.



"If I didn't force you. This shouldn't happen. It's all my fault" He hugged me tighter.


"PRINCE CHARMING NYO SADBOI NA!!!" Napalingon kami pareho nang nay biglang sumigaw sa likod.


Nakita namin si Shia at Nathan na pigil na pigil ang tawa habang pinagmamasdan kami.


"Kanina pa kayo dyan??" tanong ko.


"Oo. Sobrang sweet nyo nga eh di nyo man lang kami napansin. Hinay hinay lang ah? baka langgamin na kayo" asar nya samin.


"Dun ka nga! Bitter ka lang eh" natatawang asar ko at sinabuyan sya ng tubig.

Napahalakhak ako ng nakita ko syang umirap.


"Ampanget nyo kabonding. Dyan na nga kayo" Sabi nya samin saka lumangoy pupuntang dalampasigan. Sinundan naman ito ni Nathan.


I noticed Shia and Nathan getting close lately. It's not my business but I think Nathan is better for her than Kairo. Sana sila sa end game.


"Let's go?. It's already lunch " Yaya ni Maximus sakin.

Nginitian ko naman ito.

Nauna itong lumangoy at sumunod naman ako.

Palakad na sana kami sa cottage nang may naalala ako.

Hinawakan ko ang kamay nya kaya't napatigil ito sa paglalakad. Lumingon ito sa akin ng nagtataka.


I smiled and caressed his face.


"Don't feel sorry. I don't regret every decision I did" I happily said and kissed his cheeks.


I felt him stunned so I took the chance to walk away because I felt embarrassed.



I guess marrying him isn't a bad idea after all.

Right??

-------

anyways see ya in my next update :>





His MajestyWhere stories live. Discover now