꧁ ༒ ☬ 𝙻𝙰 𝚂𝙴𝙶𝚄𝙽𝙳𝙰 ✢ 𝚃𝙴𝙼𝙿𝙾𝚁𝙰𝙳𝙰
𝘼𝙉𝙂 𝙉𝘼𝙆𝘼𝙍𝘼𝘼𝙉 . . ."Oh, wait! Are you Naomi? The owner of Education Center?"
Si Selena!
"Yes, I am." I unveiled my rainbow feathers, setting free the glamorous lights hiding in the wardrobe. There was no use kung itatago ko pa ang identity ko!
"Liar!" Pagkakataon ko nang masakal siya! "Sure, this cash will be given to you . . . if you will set Paolo free—"
"Enough!"
Sinuntok ako ni Jaxon!
"I wanted to let you pay for how the light left me, not until I open the gates of fantasy!"
Akala ko . . . ako ang hinihintay ng tadhana na makaupo sa tronong iyan. Ayon pala, si Selena pa rin pala dapat ang nakaupo riyan! Hindi pala nakatadhana sa akin ang trono, ang trono ng kaisa-isa niyang puso! Pinapunta lang ako para malamang hindi niya ako gusto!
"Hahayaan na lang kitang abutin ang isang libong kinabukasan mo . . . kahit hindi ako ang kaakbay sa iyong progreso." Sabay bitiw ng pagmamahal na inasahan ko.
𝐑𝐀𝐕𝐈𝐄𝐑 𝐒𝐀𝐋𝐀𝐙𝐀𝐑 𝐁𝐄𝐈𝐍𝐆 𝐍𝐀𝐎𝐌𝐈 𝐄𝐕𝐀𝐍𝐆𝐄𝐋𝐈𝐒𝐓𝐀 '𝐒𝐀𝐋𝐀𝐙𝐀𝐑' |꧂ Gusto ko lang malaman kung ano ang nangyari kay Elena Ravenita! Ang nakasisilaw niyang ganda, nalumbay lang sa dilim nang mag-isa. Nakapanghihinayang dahil pinatay siya gamit ang matalim na sandata! Ang puso ko ay nagluksa, nais ding maghiganti laban sa asawa niyang maramot sa hustisya!
Ang kalooban ko ay naluluha. Naalala ko nga palang siya ang diyosa ng homoseksuwalidad! Kabayanihan ang kaniyang ipinakita sa murang edad. Siya ang magliligtas sa sinumang maglaladlad! Pagtatanggol sa mga katulad ni Ravier ang iginawad ng walang-pantay niyang kapasidad!
Ang pananabik ay tuluyang sumagad! "Please tell me everything that happened to that damsel in distress!" Buong gigil kong iniyugyog ang magkabila niyang balikat! "How did she die? What fate lies in her?"
"Timang, kalma." Napahinga akong malalim kasabay ng mariing pagpikit. "Tumingin ka sa mga mata ko, at doon ko ilalatag ang kuwentong nakakapagpabagabag."
Tutok na tutok ang atento kong paningin kay Amelia. Sumigaw ng katapangan ang bughaw niyang mga mata, pinipintura ang pagdurusang nagpaluhod kay Elena. Sa pag-ikot ng maseselang retina, mas pinamunting balintataw ang siyang ibinunga!
Nagsimula na ang panloob na giyera. Kasinrapido ng siklab ipinuntirya ng mga diwata ang nangamba kong sistema!
Nagtangkang bumaligtad ang aking sikmura! Nakasusulasok ang hipnotismong kaniyang nilikha! Pinahalina niya ang mahika hanggang sa guminto ang salamin ng kaniyang kaluluwa. Malayang lumutang aking dibdib na nanghina, inuudyok akong humilata sa atmospera!
BINABASA MO ANG
Kismet's Gamble(First Chapters Under Revision)
Teen FictionIn an ordinary world where life was not in his favor, Ravier Salazar took a dramatic bellow as he had enough of this one-sided discrimination. With such great lengths of his passionate love, he was driven to love a handsome man who already had someo...