꧁𝟏𝟓.𝟏𝟏⢾░▒

53 2 14
                                    

꧁ 𝐒𝐄𝐀𝐒𝐎𝐍 𝟐 𝐌𝐚𝐲 𝐋𝐚𝐥𝐚𝐲𝐨; 𝐌𝐚𝐲 𝐋𝐚𝐥𝐚𝐩𝐢𝐭

꧁ 𝐒𝐄𝐀𝐒𝐎𝐍 𝟐 ✢ 𝐌𝐚𝐲 𝐋𝐚𝐥𝐚𝐲𝐨; 𝐌𝐚𝐲 𝐋𝐚𝐥𝐚𝐩𝐢𝐭

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

III. Sa talaarawan ni Elena, kinikisay ng pangamba ang kaluluwa ng sinumang magbabasa! Matapos malupak sa kamao ng asawa, nakabibigwas na sigaw ang idinikta ng Pamilya Ravenita. Tunay ngang ang amoy ng kasamaan ay maliksing madarama.

Si Tempiros Virgilio na dati ay nanghihina, lilipad nang pataas na wari agila! Sapagkat intelehente sa alhebra at siyensiya, paglikha ng mas nakamamatay na elektronika ang hinasa!

Bawat molekula ay nagwala sa silungan niyang kuweba. Sa tuwing lalagpasan ang mga sulo at kandila, ang liwanag ng apoy ay agad na mamamayapa, indikasyong nakalulukob-kadiliman ang kaniyang presensiya.

Ano pa ang importansiya ng mga mata kung tintang itim lamang ang makikita? Nakahahabag na kaluluwa!

Binalot ang kontrabida ng kapang pula. Bilang paghahanda sa nakababantang pagpapakita, itinanggal niya ang talukbong na kumubli sa kalbo at namamagang pagmumukha!

Nang humakbang sa hagdanang hinulma sa i-scoria, nataranta ang lupa! Kasabay niyon ay ang pagdagundong ng atmospera sa pagbagsak ng kaniyang mga paa! Tagos ang bagsik ng kapangyarihan kahit wala ang kakumpentensiya . . . na si Amelia Jacintha!

Pagkalabas sa ilalim ay maluwag siyang nakahinga. Hindi naglaon ay tumingala. Alas sais y medya ng gabi na pala! Kaya naman ay ang nakadadambuhalang kabilugan ng buwan ang tumungo sa kaniya, nagpapakakumbaba sa kadilimang palamára.

Nagpakitang-alindog din ang mala-paraisong kapatagan ng Bukid Amara. Luntiang damo, kindat ng alitaptap, at puno ng Acacia ang magagandang likha ni Bathalang nagpaniniil sa kaniyang sistema! Sapat na ang optimistang planeta nang matabing ang kadiliman niyang dala.

Tumikhim siya kasabay ng pagkalam ng sikmura. Hindi na siya mag-aaksaya ng panahon bagkus ay tutuparin na lang ang sariling adhika. Gamit ang paang grasa, nadampian ng karumihan ang naapakang damuhan. Nahawa tuloy ng katampalasan ang luntiang halaman. Ang araw na magpapasinag doon kinabukasan, siguradong bibigyang katapusan ni Kadiliman!

"La oscuridad cubrirá la luz que ven.(Darkness will cover the light they see)"

𝐑𝐀𝐕𝐈𝐄𝐑 𝐒𝐀𝐋𝐀𝐙𝐀𝐑 𝐁𝐄𝐈𝐍𝐆 𝐍𝐀𝐎𝐌𝐈 𝐄𝐕𝐀𝐍𝐆𝐄𝐋𝐈𝐒𝐓𝐀 '𝐌𝐎𝐎𝐑𝐄' |꧂ "Faith Over Fear! Faith Over Fear! Faith Over Fear!" Despite caging myself inside the dressing room, our fans' deafening cheers still shuffled in my ears. "FoF! FoF!" With that noise of expectations, doubt trickled down my spine.

When butterflies wreathed my body, I would continuously blink, subsiding worry before the downfall of anxiety. But as I close my eyes, a sight of darkness would forever dwell. Its pure blackness scared me away every time I open my doors for meditation. In the corner of that room stood my existence, inhaling the air of taciturn from the buzzing cooler.

Kismet's Gamble(First Chapters Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon