"Hi, Lab!"________________________________
Tip: Play the music 🎵 above to set the mood. Enjoy Chapter 5! 🥑
________________________________
T U E S D A Y NIGHT (Same Day)
POST TRAINING
"Drey, parang may nagbago sa'yo..." Tiningnan ako ni Gino habang nakasingkit ang kanyang mata wari ba'y nalalabuan siya sa kanyang nakikita.
"Parang sira naman 'to! 1 week ka lang nawala uy! Umayos ka diyan!"
"Hindi ko alam kung... " Lumapit siya sa akin.
"Kung bakit..." Isang metro ang pagitan namin pero lumalapit pa rin si Gino sa akin.
"Kung bakit.." Kumunot ang noo ko sa trip ni Gino. Ang lapit niya na sa mukha ko.
"MAS LUMAKI YUNG PISNGI MO!!!" He suddenly cupped my face using his big hands.
"GI... NOOOO!!!" Sigaw ko habang pumipiglas sa pagkakahawak ni Gino sa aking pisngi.
"Ayan! Para ka talagang SIOPAO.. na kulay caramel!" Sabi ni Gino habang nakatitig pa rin sa akin.
"I.. shaa" Banta ko kay Gino nang nagkasalubong ang dalawang kilay ko.
"I shaaa" He mocked me.
"Ja la waaa" Banta ko ulit.
"Ja la waaa" He mocked me again habang pinipigilan ang pagtawa niya.
Buy-an ra gani nimo ning aping nako, Gino.. makakita jud kag kinsa ang satanas sa atong duha..
(Kapag nakawala ako sa pagkakahawak mo sa pisngi ko Gino.. sinasabi ko sa'yo makikita mo kung sinong tunay na satanas sa ating dalawa..)
"Gino...." Galit na sabi ni Gela.
Nadatnan kami ni Gela na sinusubukan kong sabunutan si Gino habang pinipisil niya pa rin ang aking pisngi.
"Bwiset!" Sabi ko kay Gino matapos niyang tanggalin ang pagkakahawak sa aking pisngi.
"By the way, Drey, pasalubong ko nga pa sa'yo. Mamaya mo na buksan pag-uwi mo." Sabay niyang binigay ang maliit na paper bag sa akin.
"Asus, nag-abala ka pa.." Sabi ko.
"Anong abala.. simple lang 'yan. Sige, ingat kayo sa pag-uwi, Drey!" Sabi ni Gela.
"Gino, drive safely, ah?" He reminded Gino.
"Yes, Ma." Sarkastikong sabi ni Gino kay Angge.
"Sige-sige, mauuna na ako at may family dinner pa kami sa bahay." Sabi ni Gela habang bitbit-bitbit ang training bag at backpack niya.
"O, sige, ingat ka, Angge!" Sigaw ko kay Anj nang malapit na siya sa pintuan.
Tinaasan niya lang ako ng kamay. Senyales na nairing niya ako.
BINABASA MO ANG
But That's Not My Name
RomanceAndrea Daine De Vera had the perfect plan: She'd be the best taekwondo player in her division, and she'll graduate from Junior High School with flying colors. Not until Tres Nigel Sy Moreno, her 3-year unrequited love, approached her one afternoo...