"Why Do You Hate Me So Much?"________________________________
Nasa CR ako ngayon. Nangangamoy suka. Suka ni Gino! Malamang!
GAGO KA TALAGA GINO!
Ba't ba kapag nakaputi ako, eh, laging may nangyayaring hindi kaaya-aya sa akin?
"Drey? Anong gagawin ko do'n kay Tres? Just so you know... naghihintay yung tao sa'yo, ah?"
"Nakakahiya..."
"Nahihiya ka? Sige.. ako na ang gagawa ng paraan.." Narinig ko ang mga yabag ng paa ni Angge papalayo.
Thank you, Angge... Anghel ka talaga..
"Okay na.. ano? Tara? Ako na maghahatid sa inyo ni Gino."
Gino na naman. Bwiset na Gino!
________________________________
S U N D A Y
Magkikita kami ng isa pang asungot sa buhay ko.
Si Natsuii na hindi marunong mag Su-wee (Sorry).
Magpa-practice kami ng Cha-cha for the last time as a group sa bahay nila. 'Yon kasi ang performance task namin sa PE next Monday.
Pagdating ko ay nandoon na rin sila Chienna at yung partner niya. Pati ang tatlo pa naming classmates.
In all fairness, yayamin rin 'tong asungot na 'to.
Black, green, white, and grey yung tones ng exterior. May malaking black gate rin sila katulad nung bahay nila Tres.Pagkapasok ko sa bahay ng asungot ay bumungad sa akin ang nakakalulang chandelier sa ceiling na galing pa ata sa..
1st... 2nd..
"Ma'am, nasa 3rd floor po yung events hall namin."
Ah.. 3rd floor pala.
WAIT.. MAY EVENTS HALL KAYO?!?!
"Ah, s-sige po, Manang.."
" Baka po mapagod kayo, Ma'am, may elevator po kami. Kumaliwala lang po kayo do'n sa dulo, Ma'am." Tinuro ni Manang ang direksyon kung saan ko mahahanap ang elevator.
WHAT? MAY ELEVATOR KAYO?!?!?!
YUNG TOTOO.. BAHAY BA TALGA 'TO?!?! OR HOTEL?!?!
Kulang na lang eh sabihin ni Manang na may emergency room para maging Hospital na rin 'tong bahay na 'to.
Pwede ngang may emergency room, kailangan atang magpatingin sa utak ni Natsuii. Lagi na lang siyang nagagalit sa akin na walang rason.
Glass type yung home elevator nila. Malaki-laki rin 'to. Based on my estimation, 4-5 pax ang capacity nito.
Hindi ko na namamalayan na nasa 3rd floor na ako. Pagbaba ko ng elevator eh may tatlong pintuang bumungad sa akin. Puro double doors.
Isa sa gitna, kaliwa at kanan ko. Sa'n ba dito ang "Events Hall"?
1,2,3,1,2,3,1,2,3,1,2,3,1,2.
BINABASA MO ANG
But That's Not My Name
RomanceAndrea Daine De Vera had the perfect plan: She'd be the best taekwondo player in her division, and she'll graduate from Junior High School with flying colors. Not until Tres Nigel Sy Moreno, her 3-year unrequited love, approached her one afternoo...