Kanina pa nagdidiscuss tung Prof namin kaso hindi ako nakikinig at inisip muna ang problemang hinaharap namin. Kailangan pa pala naming malaman kong sinong gustong pumatay kay Senlyx.Two days kaming nagpahinga pero hindi manlang inisip ang hinaharap namin ngayon.
"Dismiss."
"HUY! Lalim ng iniisip mo ah, lunch na!" Sigaw ni Tim sa akin tsaka ko hinampas sa braso na kinairap ko rito. Agad namang sumagi sa isipan ko ang nangyari doon.
Siya ang taong naiwan kasama nila, malamang nagtanong ito right?
"Tinanong mo ba sila about Enly?"
Mukhang naguguluhan ito sa tanong ko kaso agad ring nagets at napatingin sa paligid namin. Enly is talking to her Brother at kaming dalaw lang ang magkasama ngayon.
"It's one of the councillors." Seryosong sabi nito na kinakunot ng noo ko. Aaminin kong nabigla ako doon dahil bakit namin nila gagawin yun?
"Why?"
"Yun din ang hindi ko pa alam, all i know is that one of the councillors is targeting the Princess."
"Princess?" Now that i realized it, lahat sila prinsesa ang tawag sa kaniya at kapag kay zyrus naman prinsipe What's the meaning of this?
"You Dont know?" Natatangang tanong nito. Umiling lang ako rito na naging dahilan para tingnan ako nito at hindi makapaniwala.
"The King is their father, well that's what all of us know." He shrugged that made me frozen.
Father? Akala ko ba he has no successor? Why did he suddenly had childrens?
Napatingin ako kay Enly at zyrus at may kung anong naramdaman na alam kong hindi ko magugustuhan. Is this? Jealousy?
"Rana! Tara lunch tayo!" Pagyaya nito sa akin kaya't agad akong napahinga nga malalim at nginitian ito. She's too innocent. She cant be like him.
Pagkasi nakakarinig ako ng kung ano tungkol sa mga ama kahit hindi naman kami magka-ano ano ay bigla nalang ako nagkakaganito. I think It's because i never had one?
"HUY." I looked at Tim then nodded at him.
Sumunod ako sa mga ito at napatingin sa mga kamay ko. I need to focus onto enly's case or else she'll be in danger.
Kung alam ni tim kung sino ito how could we actually prove that it was him?
Unless we have a witness. But How could the council believe us? We are just teens. I bit my lips then started thinking of something more extreme. This world is full of magic but it lacks Justice.
"What are you thinking?" A soft voice asked beside me that made me stop thinking. Napatingin ako rito at nakita si Aron na nakatingin sa akin na blanko lang ang ekspresyon.
"It's about our Mission. How could we prove it if ever na malaman na natin kung sino?" I asked worried about it.
"Stop acting like you are still on the late 80's rana. Ofcourse they will use the sword of truth." He titled his head.
BINABASA MO ANG
Starlight Academy: The Ophiuchus
FantasiRana Chelsea Every has come to Starlight Academy on a mission: to reclaim what is rightfully hers. #1 Zeria Series