SA40:Who are they?

1.1K 45 1
                                    



VINE

Nasa garden ako kasama si Enly na may kung anong kinukuwento tungkol sa mysterious man niya ng biglang may pagsabog na nangyari sa bandang harapan ng Academy. I looked at her in shock and i could see the fear in her too.

"Let's check it out!" Sigaw nito kaya't sumunod ako dito at tumakbo patungo sa gate ng Academy kong saan ay nakita namin ang nagkakagulong mga studyante at tao roon.

"Vine!Enly! Nakita niyo si zyrus?" Napalingon kaming dalawa at nakita si Clefa kasama ang ibang Elite, except for dream, Rana, zyrus and Tim.

"No, What's happening?"

"We don't know, bigla nalang may babaeng nagpapasabog ng bawat sulok ng Starlight City and We're looking fo Zy to check this mess out." Si Aron naman ngayon ang nagsalita at seryosong tinitingnan ang babaeng kulay puti ang mata at may kung anong kapangyarihan na magpasabog ng mga bagay bagay.

"We should go and help our people's first!" Enly ran out without thinking. "WAIT!"

"This Princess is so stubborn." Napailing si Clefa tsaka sinundan si Enly kasama kaming lahat. All of us looked at the whole City slowly getting destroyed by this explosion girl.

I heard a Child screaming for help and it broke my heart. Agad ko itong pinuntahan at sinakluluhan, i touched her hand and carried her in my arms. "It's gonna be Alright." Pagpapakalma ko dito.

Nahagip naman ng tingin ko si zyrus na nakahawak sa ulo sa bandang gilid ko. Agad ko itong linapitan at sinigawan kaso mukhang wala itong marinig at nakatingin lang sa kaniyang kamay. "HOY!"

Binatukan ko ito at sa wakas ay lumingon ito sa akin at nakakunot ang noong nakatingin sa paligid. "A-anong nangyayari?" He asked, clueless.

What the heck is wrong with him? I was about to yell at him again when suddenly the whole place got a little darker. Mas humigit ang yakap ng bata sa akin kaya't hinanap ko si Zy at nakita itong palapit sa akin.

"There is explosion girl, i don't think She's alone." Sabi nito. I looked around and saw another man who had black veins, hindi ko ito masyadong maaninag kaso sa oras na tinitingnan mo ang mga mata nito nagsisigawan ang mga tao sa paligid.

"NOOO!" All of them yelled that made me close my eyes.

"She's back! The Queen is back!" Both of them said in unison laughing like maniacs. Sinong nagbalik? Sinong reyna?

"WE WILL REIGN THE WORLD! STARTING FROM WIPING THE WHOLE STARLIGHT PEOPLE! NO WEAKLING SHALL LIVE! HE SAYS SO!"

WHAT? Im stupidly confused right now, hindi ko alam kong saang lupalop pa sila nanggaling at hindi namin maintindihan ang mga sinasabi nila

"Vine, help these people to get inside the Academy we will handle these two." Tumango ako sa kaniya tsaka pinasunod ang mga taong naipon namin papunta sa loob ng Academy.

"TO THE ACADEMY!" I yelled at them pulling anyone in my sight inside the gate. Binaba ko na rin ang batang karga karga ko ng maipasok ko ito sa Academy at lumabas muli para tumulong sa ibang narito.

I looked at the Elite's and saw them distracting those two maniacs. Kinakalaban ni clefa ang explosion girl habang si zyrus ay linilinlang ang itim na lalaki.

What in the world is happening. Ang ayos, ayos naman ata ng lahat kahapon.

"THE GREAT QUEEN IS BACK! SHE WILL RULE THE WHOLE CONSTELLATION WORLD!! SHE IS POWERFUL! AND NO ONE CAN STOP HER!" They yelled in unison again. Ang sarap nilang pugutan ng ulo.

Starlight Academy: The Ophiuchus Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon