GUYSS! May mga spoilers dito and hints for the next story na connected din sa universe ng zeria! Besides rushed po toh kaya pagpasensyahan niyo na! Muwahh! Don't forget to Vote and comment your thoughts!
Mangha kong pinagmasdan ang mundong kinatatayuan ko ngayon. Marami ng nagbago at marami nang umasenso, and all of this happened in the past 5 years. At hindi ko mapigilang hindi mapangiti sa magandang pag-unlad ng buong starlia.
Since the day i was announced to rule our world i left the land and my lessons for being the new queen of starlia began. Ngayon lang muli akong nakaapak sa lupa, nakoronahan na ako kahapon at ganap na akong reyna ng mundong ito.
Dapat sana nakasakay ako ngayon sa isang magarbong sasakyang panghimpapawid ngunit tumakas ako sa mga matatandang laging nanenermon sa akin at bumaba mag-isa sa lupa para hanapin na ang pinaka-mamahal ko. Kayo ba namang hindi mag-kita ng limang taon noh.
I started walking towards the Castle and seeing everyone around the city getting along with each other melts my heart. Each sign working together on the city. Ang dami na talagang nagbago sa mundong ito.
Natigilan ako ng makita ang mga matatandang council ng starlia sa may gate ng kastilyo at napakagat sa labi. It seems like they are looking for me, pero mahirap hanapin ang ayaw magpahanap noh. I turned my heels around and my eyes widened seeing a familliar man infront of me, nakataas ang kaliwang kilay nito sa akin.
"5 years had passed rana, ang isip bata mo parin." Matalim na sabi nito tsaka hinawakan ang ang magkabilang braso ko.
But i just stared at him and the more i did the more emotional i get. Is this him? I couldn't even recognize him anymore, he became way more matured and more handsome. Mas tumangkad ito at mas tumigas ang mga tinapay na nahihirapan ng huminga sa masikip nitong suot. He looks so manly. With his hair slicked back.
Hindi na ako nagdalawang isip pa at yinakap ito ng napaka-higpit. All the lessons i learned for the past 5 years were wasted the moment i saw him, yung mga manners na tinuro binalewala ko na at pinigilang humagolgol sa harapan ng lalaking toh.
"I miss you naru, alam mo ba kung ilang beses akong nagbalak tumakas sa taas para lang makita kita dito. Cause who knows kung kinalimutan muna ako at may kinakasama kanang babae rito sa lupa!" I cried like a child in his arms.
Kaso imbes na patahanin ako nito ay narinig ko pa itong tumawa. Hinampas ko ang dibdib nito tsaka lumayo sa kaniya. "May babae kana?! Hindi mona ako mahal?!" Turo ko rito.
"I was miserable all these years thinking of you! Habang ikaw—kumikirida kana pala! Mas masarap ba yung potion na binigay niya sayo?! GINAYUMA KA BA?!"
Sa bawat akusa ko rito ay mas lalo itong napapatawa na pati ang mga kawal sa likod nito ay nagpipigil narin ngayon. I glared at them and was about to leave and go back to the heavenly palace of starlia when he grabbed my hand still laughing.
"You need to calm down women, you know that you are the only person who has the guts to put me under a love spell. No worries." He winked at me as he pulled me closer wiping my tears off my cheeks. Napatikhim naman ako sa sinabi nito, may point siya.
"At tsaka ranaina, halos ipinta na yang mukha mo araw araw sa kwarto niya tapos mang-bababae siya?" A man spoke beside me and it made me look at him, gulat kong tiningnan si aron at nakita si clefa sa tabi nitong may bola na sa tiyan.
"Talagang ayaw na paawat aron ah."
"Hindi na napigilan eh." He smirked at me.
BINABASA MO ANG
Starlight Academy: The Ophiuchus
FantasyRana Chelsea Every has come to Starlight Academy on a mission: to reclaim what is rightfully hers. #1 Zeria Series