RANABwisit akong napabuntong hininga habang kinukuskos ang sahig ng sabon at binubuhusan ng tubig. Dahil sa kakatakbo namin kanina nalimutan naming putikan yung pinuntahan namin at ngayon ang dumi na ng hall.
Liningon ko si zyrus na sakto namang lumingon sa akin. Pareho kaming nagbitaw ng malulutong na mura at inirapan ang isa't isa. Kung hindi siya nagpatakbo takbo rito hindi ako naglilinis ngayon dito. Bwisit na yan.
I groaned in annoyance motioning my hands to the room. May dapat pa akong gagawin at hindi na ako mag aaksaya ng oras pa dito. I have more important things to handle.
One of those things is definitely on how would i get rid of this sucker.
The room suddenly was filled with plants and flowers that made the whole room way more beautiful than it already is. All the stairs we left was now gone and the entrance was now filled with roses that my magic created.
I smirked. Easy.
"I'll go now." Nakangiting sabi ko at tumayo sa sahig.
"Kanina mo pa sana ginawa nagpaka hirap pako."
"Ayoko na lang mag-talk."
I walked out of there and went to our dorm. Talagang pagod na pagod na ko ngayong araw na toh. I was running around all day, I'd rather train with my trainor than these happenings tho. Atleast hindi ako sisigaw sigaw pa kapag siya kasama ko.
While walking i saw students talking about something. May mga roses pa na binibigay bigay. Anong ganap? I ignored them and went to our dorm.
Bigla ko namang naalala ang gagawin ko at pumunta sa drawer ko. I started searching for that thing that i needed and removed all of my stuffs inside.
Dala dala ko yun eh, kahit san ako nagpupunta kinukuha ko yun. I am fascinated by the bottle kaya lagi kong dala but i dont think its really useful to me, but it is now.
Argh. Asan ka na ba?
Makalipas ang ilang minuto ng paghahanap, nanliwanag ang aking mga mata ng makita ang maliit na boteng kanina ko pa hinahanap. The liquid inside it is in color pink, while the bottle is in the shape of heart.
The Love Potion.
Agad akong tumayo at nagtungo sa kusina. Ilang oras rin pala akong naghahanap at medyo madilim na sa labas, It's night time kaso wala pa sina Enly dito sa dorm.
Agad kong linabas ang mga kakailanganin ko at nakangiting sinimulan ang gagawin ko. Im gonna make some special cookies.
-
Today is just another normal day and i am feeling good.
Wala pa kasi ang asungot kaya't hindi pa ako nababadtrip.
It's already 9 in the morning and we have nothing to do, the Ball is in a week and everyone is busy. Feeling ko nga medyo maaga at excited sila kaso baka mas lalo kaming kulangin ng oras pag hindi pa namin gawin lahat ngayon.
I started walking towards the ground where everyone is helping dream building the forts. Hindi rin naka uniforme ang mga elite's ngayon, just normal clothes. And Im quite used to these clothing now tho.
BINABASA MO ANG
Starlight Academy: The Ophiuchus
FantasyRana Chelsea Every has come to Starlight Academy on a mission: to reclaim what is rightfully hers. #1 Zeria Series