LATE PO SIYA KASI NGAYON KO LANG NAALALA:)
RANA
This is so frustrating, never in my life did i dreamed of being this problematic queen. Halos pati magnanakaw ng panty pina paayos sa akin. Sana naging kamute nalang ako noh.
"Ikaw Maria kinuha mo ba ang itlog ni Pedro?" Kanina pa ako nag-iinit sa dalawang toh.
"Bakit ko ho' kukunin kamahalan, eh kasing pangit niya yung itlog niya." Umirap ito.
"Baka ibang itlog ang sinasabi mo pero sige, kung hindi ikaw sino?"
"Siya lang naman po kasi ang umaaligid sa manok ko eh." Akusa ni Pedro kung kaya't napailing ako at pinagmasdan ang mga ito.
"Nakakagulat ka Pedro! Bakit mo ba ako inaakusa? Bat ko kukunin ang manok mo, hindi naman iyon nangingitlog ng ginto!"
"Malay ko ba kung bakit! Basta ikaw ang alam kong kumuha nito dahil sa kagalawan ng kamay mo!"
"Eh tarantado ka pala eh!"
"Mas tarantado ka."
For a sudden moment i saw myself and zyrus as we fight over nonsense things before. Halos pati suka at toyo pinag-aawayan namin noon, and seeing other people do it infront of me makes me miss those good old days. How i miss us spending time together.
Lately, hindi na kasi kami nagkikita dahil sa mga responsibilidad namin bilang hari at reyna. If i'm busy he's not, if he's busy i'm not. Talagang hindi magkatugma ang aming mga oras at sa gabi nalang nagkikita. But these past few days his been spending time with Aron and the boy's. I'm envious.
"TAMA NA!" Tigil ko sa mga ito at pinalakpak ang aking mga kamay na naglabas ng dalawang inahing manok at may limang itlog bawat isa.
"Oh ayan para wala na kayong problema pa! Alis na!"
"Salamat mahal na reyna, tunay ngang kay buti mo." Nakangiting sabi ni Maria at naunang lumabas. Napahinga ako ng malalim at tumayo sa aking trono para tanawin ang mga tao sa labas.
As i look out i saw Enly and the girls playing with their kids on the yard. Hindi na ako nagdalawang isip pa at naglakad papunta doon at makichika sa mga ito. Hinawakan ko ang pagkahaba-habang gown ko at sinalubong ang mga itong nakangiti.
"What are you guys doing?"
"TITA RANA!" Senra came running in my arms whom i gladly hug and spin around. Napatawa lamang ito na nagmistulang musika sa aking mga pandinig.
"Oh, bat ka nakasimangot? Hindi ka pa ba nadiligan?" Clefa said which made the girls laugh. Napairap ako rito at kinurot ang tagiliran nito.
"Pag yang anak mo talaga nagmana sayo kakatayin kita."
"Lately his been busy with our husbands kasi." Diin nito sa husband na mas lalo kung kinairita. Sinasampal lang nila sa aking ang katotohanang may anak na ang mga ito at asawa na ang mga minamahal, pano naman ako noh?
"I understand that he has his own responsibilities, It's just that i feel like i do not exist at all." I sighed.
"Hindi manlang kayo nag-usap?" Nagtatakang tanong ni Enly na inilingan ko.
"He had breakfast this morning, but he left after sitting down for a minute."
"Eh tarantado na pala si zyrus eh, gusto mo sapakin ko na?" Vine commented which made my lips curve into a smile. Kahit kailan talaga tung babaeng ito napaka-basagulera.
BINABASA MO ANG
Starlight Academy: The Ophiuchus
FantasyRana Chelsea Every has come to Starlight Academy on a mission: to reclaim what is rightfully hers. #1 Zeria Series