SA22:Mission Accomplished

1.7K 71 7
                                    



TIMOTHY

"Any signs of him?"


Tanong ni zyrus na nagmamasid ngayon sa buong hall. Kaso kahit talaga tingin ako ng tingin hindi ko siya makita. Bigla namang may mamang sumagi sa akin kaya't agad akong napatingin rito at nagpaumanhin.



"Sorry."


"It's ok." He smiled that made me shock. He has the silver tooth.



Blonde tsaka may silver tooth, tas ang boses mala kape.



"Target spotted." I stated tsaka pilit itong sinundan kahit na napaka dami ng tao rito.


"Where?"


Agad na tugon ng mga ito na kina inis ko. Dapat may comment kada minuto? Saglit lang.


"Where?"


"Near the orchestra."



Nakita ko itong nagpa kanan kaya't sinundan ko ito doon kaso bigla namang may mga mananayaw ang humila sa akin palayo sa kaniya na kinainis ko.



"Lost him." I stated annoyed.


"Paano?! That's a very simple job Timothy"sermon na naman ng tatay niyo.



Eh sana ikaw na gumawa.


"The dancers pulled me not my fault." I stated.



"Still you need to keep an eye to every places, baka nandiyan lang sila ready to attack the Princess."



Psh. Wala na naman na yung pina bantayan ko kaya makikikain nalang ako rito sayang eh ang sarap pa naman ng mga pagkain rito.


SENLYX

While walking i suddenly bumped into someone that made me look at the person.



Kaso nung tingnan ko ito ay agad na bumilis ang tibok ng puso ko. As if this person is very familliar to me. Ngumiti ito sa akin tsaka yumuko.


"May i have this dance?"


Bigla namang nayanig ang puso ko ng mapagtanto kung sino ito at hinawakan ang kamay. His voice tells me its him. The same man that i met at the forest. My first ever Love!



"Why are you here?" I asked.


Pinatong nito and braso ko sa balikat niya and swayed with me through the soothing and magical music that unites the both of us.



"I wanna dance with you." He smiled that made me mesmerized.



"Hindi ko natanong ang pangalan mo nung nakaraan, can i ask it now?" Dagdag nito na kinatigil ng mundo ko. Bat ganto toh? Pangalawang beses palang ng pagkikita namin toh kaso bakit parang hulog na hulog na ko sa kaniya?



"I'm Senlyx."



"Nice name, but i prefer calling you Love"



Agad naman akong namula ng sabihin niya iyon at umiwas ng tingin rito. How could he say such word.



"Eh ikaw? What's your name?"



"I'm leon."



"Nice name. But i prefer calling you mine."


Starlight Academy: The Ophiuchus Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon