C14
The days passed and Orpheus continued receives gift and letters from Atlas.
Habang ako, nag-iisip ng malalim kung ano ang nagawa ko. Did he just saw me and Jake kissing at the garden? Did Jake warned him to stay away from me?
“Hey babe, why are you sad?” Jake suddenly interrupt my overthinking in the library.
“Did you warned him, Jake?” I asked out of the blue before I turned my look on him.
“No! Bakit mo ba iniisip na binantaan ko siya? Siya na mismo ang kusang lumayo, Chelsea. It's a sign that he's damn playing a game with you, and now it's over." He explains like stabbing me on my heart. The pain continue to throb.
“Focus on me instead, on us! Hindi siya kawalan sayo, Chelsea. Ikaw ang kawalan para sakan'ya! He just caught a big fish in the sea yet he choose to let it go, so stupid." Patuloy niya sa pagkutya.
But no, lahat ng sinabi ni Jake, salungat sa kung anong nararamdaman ko. I'm starting to fall inlove with him...so deep.
“Are you okay?" Kylie asked me.
Kasalukuyan akong may nilalagay na gamit sa locker ko, tinanguan ko na lamang siya bago ko isara ang locker ko. Pero pinigilan niya ito at sinilip ang laman.
“Himala, hindi na siya nag-iiwan ng notes at letters sayo...” She noticed.
Mabilis ko na lamang na sinarado ang locker at iniwan siyang nakatayo roon, umupo agad ako sa upuan ko at kinuha ang phone sa bag ko. Still, he didn't text me nor call me!
Suddenly the door opens and my ears begun to irritated on her humming, bakit kasi classmate ko pa siya maghapon?
She count to three before she opened her locker and scream in joy.
“He asked me for a date! Gosh! This coming Saturday, The Cuisine! He truly loves me!” Kinikilig nitong wika sa gilid.
Naiirita naman akong yumuko sa desk ko habang patuloy na pinapakinggan ang kan'yang nararamdaman.
“Atlas his name right? Wait! Is he Chelsea's partner on the ball last friday?" Her girlies started the topic about us.
“Girl! Maraming pangalan na Atlas sa mundo, malay mo ibang Atlas ang nagbibigay ng regalo kay Orpheus!” mungkahi naman ng kasama niya.
“But, someone sending a written message to Chelsea last month. It's possible na iisa lang sila!"
“Can you please shut up your mouth? Makiramdam naman kayo, nasa kabilang row lang ang pinag-uusapan niyo oh!” Sigaw sakanila ni Kylie.
“You shut up, assistant librarian! Wala kang karapatan na makisali sa usapan ng MAYAYAMAN." Laban ng kaibigan ni Orpheus.
“Mayaman ka sa lagay na 'yan? Hindi halata kasi mukha kang basahan sa cafeteria!” Ganting sabi ni Kylie.
“Kylie is bullying me!" Orpheus girly started to create a nosy act.
“Oh girl, bullying daw! I'm just spitting a fact, Jermaine."
Lalong nag-ingay ang mga classmate namin dahil sa away nila, tila narinig ko na lamang na umiiyak ang Jermaine na 'yun, habang si Kylie ay nanahimik na.
Look at the mess you create, Atlas. Are you fvcking happy on this mess huh?
“Why don't we hear, Chelsea's side right?” Orpheus suggested and everyone silent, and I feel their gazes is on me.
YOU ARE READING
Unknown Man (Anonymous Series #1)
Mystery / ThrillerChelsea started to receive love letters, flowers and notes on her locker. She receives those gift to motivate her, to appeared her precious smile. At first, she's terrified on where those gift came from. Who's the owner and what its agenda on her. C...