Kathryn's POV
Nagising ako sa isang kwarto na puro puti ang nakikita ko.
"Nasan ako?" tanong ko ng makita ko si Daniel sa harap ko.
"Nasa ospital ka Baby.. Hindi ba halata?" sabi nya sabay ngumiti na parang nang-aasar.
"Tss. Nakuha mo pang mang-asar, nasa ospital na nga ako. " sabi ko sa kanya sabay irap.
"Chill lang Baby.. Wag masyadong mainit ulo. Sige ka baka makunan ka. Mawalan pa ko ng anak." sabi nya.
O______O
ANO DAW?!!!
"What?!" sigaw ko.
"Baby naman. Oo dalawa na kayong tatawagin kong baby. You're carrying my child." pagkompirma nya.
Biglang tumulo ang luha ko. Totoo ba to?
"Sabihin mo nagbibiro ka lang." sabi ko sa pagitan ng paghikbi ko.
"Bakit baby? Di ka ba masaya?" naguguluhang tanong ni Daniel sakin.
"Hindi naman sa hindi ako masaya. Di ba parang masyado pang maaga? I mean, mga bata pa tayo. Im doubting that we did not do our tasks for being parents to our soon to be child." Paliwanag ko. Baka kasi ma-misunderstand nya.
"No. Don't say that. We will do our best to make our child happy and responsible." sabi nya saka ako niyakap.
"Pero natatakot ako sa sasabihin ng iba." pahabol ko pa.
"Sshh.. Wag mong intindihin ang sasabihin ng iba. Basta ikaw, tayo alam natin sa sarili natin kung sino tayo." paliwanag nya.
"Thank you." sabi ko.
"Bakit naman? " tanong nya ng naguguluhan.
"Kasi hindi mo ko iniwan nung nalaman mong buntis ako. Hindi katulad ng ibang lalaki na tinatakasan ang responsibilidad." sabi ko.
"Gawain lang yun ng mga iresponsableng lalaki, na ayaw humarap sa problemang ginawa nila. Actually, hindi naman problema yan eh. Blessing yan na galing kay God. So, be thankful." natutuwa talaga ko sa mga paliwanag ni Daniel ngayon. May tinatago pala syang salitang ganyan.
"Akala ko puro salitang playboy lang ang alam mo. Haha" sabi ko sabay ngiti. Napakamot nalang sya sa batok.
"Grabe ka naman Baby.. Wala na ba kong karapatang magbago? " sabi nya na nakangiti na rin.
"Meron naman Baby. Haha." sabi ko.
"Nakatrip ka nanaman ha. " sabi nya.
"Haha. Di ba halata? " pang-aasar ko.
"Ikaw talaga.. " sabay pisil nya sa pisngi ko.
"HAHAHA." sabay naming tawanan.
Bigla namang bumukas ang pinto at niluwa non ang mga kaibigan ko, kaibigan ni Daniel.
"Oh.. Kamusta ang Love birds?" tanong ni Jerome pagpasok nila dito.
"Okay naman kami dito.. " sabi ko.
"Kath. Anyare teh? Agad-agad? " tanong ni Miles na nang-aasar.
Tumingin naman ako kay Daniel na naguguluhan."Alam na nila." sabi ni Daniel.
"Galing nyo ah. Haha nauna pa kayo sakin? " tanong ko sa kanila.
"Syempre naman. Kami pa. " sabi ni Julia na may tono ng pagmamayabang.
"Kayo na. Haha" Sabi ko.
"Kath.. Ilang beses? Masakit ba pag first? " alam nyo naman na siguro kung ano yung tinutukoy nya. Pinanlakihan ko ng mata si Miles sabay bulong ng "Nakakahiya.."
Nagtinginan naman sila samin."Hehe. Hello!" sabi ni Miles sabay nagwave sa kanila.
"HaHaHa. " nagtawanan naman silang lahat.
Nagkulitan lang ang barkada.
Hays.. Totoo na talaga to. Kaya namin to. Basta magkasama lang kami ni Daniel sa lahat ng problema.
-end-
50 Vote and 50 Comment for next update. Thanks in advance. ^___^
BINABASA MO ANG
ARRANGED MARRIAGE with Mr. Padilla
RandomIsang taong nakapagpabago ng lahat sa buhay ng isang babaeng akala nya ay walang kwenta ang mabuhay sa mundong ito. Hindi ko inaasahan na ang isang ARRANGED MARRIAGE pala ang magiging tulay sa mga pangarap ko. From worst life to happy ending. You c...