Kathryn's POV
"Sis! Bakit ka nalate?" Tanong sakin ni Julia pagkarating ko sa office.
"Hindi kasi ako ginising ni Dj. Kaya nalate tuloy ako." Nakasimangot kong sagot.
"Hmm. Maaga nga syang pumasok kanina. Grabe ang eyebags ni Mister. Parang aalis sa dami ng dalang bagahe." Singit naman ni Miles. Excited na siguro syang makita yung babae nya kaya di sya nakatulog.
"So... di pa kayo nag-uusap?" Tanong ni Julia na may mapanuring mata habang kagat yung dulo ng ballpen nya.
Iling lang ang naisagot ko at umupo nako.
Habang abala ko sa pag-aayos ng mga papers sa table ko. May ingay na nagaganap sa dulo ng hallway kung san ang office ni Dj.
"Nako sis!" Bahagyang sigaw ni Julia habang nakatingin sa dulo ng hallway.
Nakita ko ang isang babaeng kakalabas lang ng office ni Dj at umiiyak. I think sa kabilang department sya.
"Miss, why are you crying?" Tanong ni Miles ng dumaan ang babae sa cubicle namin.
Nagkibit balikat lang sya at tuluyan ng umalis.
Maya-maya may babae nanamang lumabas at umiiyak din ito.
What's happening?
"Ang init ng ulo ni Sir. Halos lahat nalang yata ng magpacheck ng papers nirereject." Narinig kong sabi nung isang girl dito sa department namin.
"Yeah. Pati pag di nya nagustuhan tatanggalin nya sa trabaho." Nanlaki ang mata ko sa sinabi nung huling nagsalita.
What's wrong with Dj?
Ganun na ba sya ka-sama at pati mga empleyado nya idadamay sa kalokohan nya? Shocks!
Maybe she fired the girl who was crying earlier that's why she didn't answer us.
Tumingin sakin yung dalawa as a sign na kailangan kong makausap si Dj.
Kumuha ko ng mga papel sa table ko at pumunta na sa office.
"Miss I need to go to the office of the CEO. He need to check this papers." Sabay taas ko sa papers para magets nya.
"But-"
"I can handle this." I cut her off before she say something.
Tango lang ang sinagot nya at nagpatuloy na ko sa pagpasok. Di ko na pinansin yung secretary nyang nagtaas pa ng kilay bago ko pumasok.
"I said get out! I don't want you to talk! " naabutan kong sinisigawan nya yung babae habang umiiyak. Lumabas na sya matapos magpaalam.
Inintay ko munang makalabas yung babae bago ko magsalita.
"Sir? Can you please check this papers?" I said in a sarcastic tone.
Napatingala sya nung naboses-an nya ko.
"What are you doing?" Nakakunot-noong tanong nya at napalitan ng pag-aalala ang galit nya kanina.
"What are you trying to do? Devour your employee's?" Nakataas ang kilay kong tanong.
"Im so pissed! Your not talking to me since last night." Sabi nya at ginulo yung buhok nya.
"How can I talk to you? When your having lunch with your secretary. How was it? Was it lovely? Was it aaarghh!" Im so irritated. Imagining that he's very happy with his secretary.
"What? Having lunch with my secretary? When?" He said with a question look.
"Oh common! Don't deny it. Of course yesterday. Why? Are you planning to have lunch with her today? Again." I asked him.
BINABASA MO ANG
ARRANGED MARRIAGE with Mr. Padilla
SonstigesIsang taong nakapagpabago ng lahat sa buhay ng isang babaeng akala nya ay walang kwenta ang mabuhay sa mundong ito. Hindi ko inaasahan na ang isang ARRANGED MARRIAGE pala ang magiging tulay sa mga pangarap ko. From worst life to happy ending. You c...