Chapter 1- Two cute boys

327 7 2
                                    

Due to the boredomness of the Kalog author, naimbento niya tong story na to, kaya kung ako sainyo, wag kayo mag eexpect na maganda to! HAHAHAHA, kasi ako lang maganda. CHOS! ^_%

Anyways, highways, pagtiyagaan nalang to. Owkaaaaay? =))))

---

Chapter 1

"Tara uwe!" Sabay palo sakin ni Nikki sa braso. Sadista talaga tong babaeng to. =_______=

"Sagliiiiit! May inaabangan pa ko! Aiiish!" Pasilip silip ako room ng 4th years, bakasakaling lumabas ang pinakamamahal ko.

Dahil sa pagkabrutal nitong mokong na bestfriend ko, kinaladkad niya ko pababa ng stairs, haaaaay. -.-

"Eeeeeee! Nandun pa si Gaaaaaab! Sabay na tayong maki uwi sakanya! Kahit kasabay lang maglakad palabas ng school oh? Please?? *u*" sabi ko habang patuloy parin sa kabrutalan tong bestfriend ko.

"Sab", tumigil siya at humarap sakin, "ALAS KWATRO NA NG HAPON WALA KA PANG BALAK UMUWI?!? PANO PAG GINABI TAYO HA?! PAPAGALITAN NANAMAN TAYO NI TITA? ABA ABA, BUKAS NA YANG PAGSISILAY MO! KABABAENG TAO."

"......"

"Sab naman kasi, promise. Bukas. Aantayin natin si Gab kahit gano katagal, kahit mapanis na laway ko, kahit mangalay ako kakatayo, at kahit lumindol sa earth aantayin natin siya, ok?"

"T-talaga?? *u*"

"Oo!"

"Yay! Labyo Ikkin! Mwah!" Sabay intent ko na pagkikiss sakanya. Agad naman siyang lumayo. Oo. Bruha yun eh. Nandidiri pag ganun. =_____=

Nang pasakay na kami ng jeep pauwi, nilibre niya ko ng pamasahe. Kahit papano naman may konting bait na natitira sa bestfriend ko noh.

"Kuyang driver? Di pa ba tayo aalis? Maggagabi na po oh? Haler? Gusto ko na pong hubarin medyas ko at naluluom na tong paa ko. Wala na atang sasakay eh." Pataray kong sabi sa driver.

"Sshhh Sab manahimik ka nga! Nakakahiya ka!"

Napailing nalang yung driver at sinimulan nang humarurot pero bago to makalayo ay may gwapong nilalang este pasaherong estudyante na humahabol at kumakaway ng "wait kuya! Sasakay ako!"

Agad agad ko namang sinabi kay kuyang driver yun kasi namumukhaan ko si kuya boylet sa malayo.

(NP; Jeepney love story ;) -Yeng Constantino)

Pagkasakay niya, umupo to sa tabi ko, Wait!? Kilala ko to!!

"M-m-miguel?"

Agad naman tong napalingon sakin at kinilatis muna niya kung kilala niya ba ko at biglang nanlaki ang mata niya.

"Uy! Sabrina! Long time no see! Dito pa sa jeep! Ganda naman ng setting ng pagkikita natin! Hehehe, kamusta na?"

O//////O

Namula ako bigla.

Bakit?

Si Miguel Harr Tuazon lang naman ang long time crush ko since first year ako. Oh diba ang lande? Ay hihi, di ko la pala nasasabi sa inyo na Third year na ako. ^^"

Nag aaral siya sa katabing school namin at kaklase siya ni Kuya 4th year na siya. Ay di ko pala nasabing may kuya din ako! Kuya Rans. :) kaya nga kilala ko siya diba? Last na pagkikita namin ay nung January, nung foundation day nila. Ay! Di ko din pala nasabi kung anong araw na ngayon, its september na! 4;30 pm. Yan nasabe ko na lahat. Pati color ng panty ko ngayon gusto niyo? Purple oh ayan. =________=

Back to the topic, si Miguel a.k.a. Migs ay varsity! Galing galing niyan magshoot! Kaya nga shoot na shoot yan sa puso ko eh! ^.*

Naku, rival pa naman yung school namin sa basketball. Ang MVP namin si Gab na crush ko din at sa skul naman ni kuya Rans ay si Migs na crush ko din. Haaaaay buhaaaaaay.

"Uhh, Sab!" Bumalik nalang ako sa sense ko nung sigawan ako ni Nikki.

"Ay crush ko siya!" Sino namang di magugulat dun. "A-ah, eh ano, kasi, nagka hang-over ako kanina! Hehehe," lusot kaya yung palusot ko? "Ano Kuya Migs,"

"Naku, wag ka na mag Kuya, Migs nalang. ^^"

"Ah eh ano nga, Ku-- Eh Migs, ayos naman ako! Hehehe, ikaw? Oo nga eh, long time no talk nadin,"

Para kong sira na nabubulol sa pinagsasabi ko.

"Ganun ba? Edi pahingi ng number mo! Para naman may contact ako sayo :)"

HUWAAAAT?!? Pahingi daw? Ako pahinging oxygen!!

"Ah osige ba! Sige ba!"

At yun nga binigay ko na number ko. Di ko ineexpect na hihingiin niya yun.

"PARA PO MANOOOONG!!"

"Ay kabayo ka!" Nagulat nanaman ako sa bestfriend kong baliw.

Huuuu, bababa na pala kami ang bilis naman ng oras. TTT.TTT

"Uy ingat kayo. Sa susunod ulit! :)" nakangiting sabi ni Migs. Syeeeeeeeet ang wafuuuuu! >///////<

"Bayieeeeee! Pasensya ka na kay Sab ha, may toyo kasi to ngayon eh. Byeeeeeeee!"

At nakaalis na ang jeep nila. Sabay batok ko kay Nikki.

"Bruha ka! Pinahiya mo pa ko!"

"Eh nakakahiya ka tignan kanina girl! Para kang tuod na nanigas sa kinauupuan!"

Basta, ang alam ko, ngayon pa lang magsisimula ang lovelife ko. Harhar >:DDD

Stupid CupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon