Chapter 16- First kiss

43 1 0
                                    

My favorite chapter :)

Sana po magustuhan niyo to! Grabe piniga ko talaga ang utak ko para lang diyan. XD

Okay, comment kayo kung anong masasabi niyo. :)

Like like like :DD

---

Chapter 16

"ANO BANG PROBLEMA MO SAB?!?"

First time niya kong tinaasan ng boses.

Hindi ko ineexpect na ganun magiging reaction niya.

Aba, mas matapang pa to ah! Siya na nga may kasalanan dito!

"Ikaw! Ikaw ang problema ko! Gusto kitang gawing botcha sa ginawa mo kay Lorraine!" Patuloy pa rin ako sa pagsuntok pero naiiwasan niya to.

"Tama lang yon! Sab tama na!" Natigil ang pagsuntok ko dahil nahawakan niya ang dalawang kamay ko. Gahd. Di dapat ako mamula.

"Bitiwan mo nga ko! Napakasama mo! Ako kahit may issue sayo di pa din kita palalampasin! Akala mo kahit may gusto ko sayo ganun na la--"

O______________O

O//////////////O

>////////////<

Wala na. Namula na ko ng tuluyan. Tanga ko kasiiiiii! Urgghhhhhhh!!!!!! Bat ko ba nasabi yon?!!?!

Ngumiti naman ito ng nakakaloko. Parang asong ulol. =_______=

"Anong sabi mo?"

"A-ah ang i-ibig kong s-sabihin dun, di p-porket may gusto sayo si L-lorraine ay ginagamit m-mo na kahinaan niya!" Lusot na ba palusot ko?

"Talaga?" Lalo tong nag grin.

"O-oo! Ano ba bitiwan mo na ko! Bastos ka!!"

"Eh bakit ka nag-bblush? Ang cute mo talaga tignan."

Eto nanaman to sa pagkabipolar. AAAHH! TING! Bright idea!

Yumuko ako. Nag pretend ako na papaiyak na. Arte to ng lola niyo >:))

"Gab.. Please. Nasasaktan na ko. Bitiwan mo na ko. Please?" With matching hikbi pa yun.

Binitawan niya naman agad ako. At dahil nakatyempo ako sinuntok ko na siya.

*BOGSH!*

"Para yan sa pananakit mo sa damdamin ni Lorraine! Dapat pa nga sainyo binibitay! Diyan ka na nga!"

Nagwalk out na ko habang siya nakahawak sa labi niyang nagka cut ata? Amasona ata ako >:)

Naramdaman kong may pumigil nanaman sa braso ko at kinaladkad na ko this time.

"Ano ba?!??!?"

Lalo pa hinigpitan ni Gab ang hawak sa braso ko dahilan para masaktan na talaga ko. Patungo kami sa isang sasakyan.

"SAKAY."

"Bakit ako sasakay? Sasakyan ko ba yan? Ano ka boss? Kaya ko umu--"

"SAKAY!!!"

Sabi ko nga. T^T

Ano bang problema nitong lalaking to?!? Naiinis nako sakanya. Di naman siya ganito ah.

"Manong sa park." Umandar na yung sasakyan.

"O-oy! Ano ba? Bat tayo pupunta dun? Uuwi nako kung hindi jackpot ako kay Kuya!"

"Ano yung kinakalat mo sa school?"

Huh? Ayun ba yung poster issue ko? Taena ako pa nagkalat nun?!?

"Hoy ser, ikaw ang dapat ko tanungin kung bakit mo kinalat yun? Hindi mo ba alam sira na ang pangalan ko sa school?!" Mula sa pagiging galit ay lumungkot ang aura ko.

"Tch." Yon? Yun nalang sagot niya?

"Hoy, wag kang feelingero diyan! Feeling mo ang gwapo gwapo mo."

"Alam ko." Ughhh! Naiinis na talaga ko dito! Makababa na nga!

Bubuksan ko na ang pinto kahit natakbo pa yung sasakyan.

"Hoy anong ginagawa mo?!"

"Malamang baba nako ano ba sa tingin mo? Sasakay?"

"Baliw ka ba! Isara mo nga yan!"

Parang pinag agawan namin yung pinto sa itsura namin. Mukha kaming tanga. Sige. Siya nanaman panalo. =_____=

"Manong para. Eto bayad ko." Nagbigay ako kay manong ng barya. Inabot niya naman ito.

"San to iha?"

"Sa **** street. Galing sa school."

Napa rub ng mukha si Gab. Sa mukha niya eh inis na inis na siya.

"Manong?!??"

"Sorry po sir."

Tapos ngumiti at umiling iling nalang si manong.

Tahimik nalang kami.

"Bakit mo iniwan si Lorraine?" Pambungad kong tanong. Gusto ko na malaman ang dahilan.

"Pakealam mo. Bakit ko sasabihin? Tandaan mo may kasalanan ka pa sakin. Yung mga issues na ginagawa mo."

Hindi ko na lang to pinatulan.

"Siguro bading ka."

Napa what-the-heck-look siya sakin.

"Di nagawang ipaglaban si Lorraine. Bading ka."

"Sab. Diba sinabi ko naman sayo na di ko siya mahal? Pano ko mapaglalaban ang isang tao kung wala ka namang nararamdaman para sa kanya?"

Biglang nagflashback sakin yung sinabi niya sakin sa poolside. Anubayan! Bakit ngayon ko lang naaalala lahat? Pero kahit ganun dapat di niya binigla si Lorraine! Alam naman niyang masasktan to ng sobra.

"Kahit na. Wala ka man lang malasakit. Bakla ka. Hindi ka marunong mag comfort."

"......" Nagdilim ang aura niya.

Ansarap niya asarin lalo na pag pikon na siya. HOHO XD

"Bakla ka. Bakla bakla bakla!!"

"Kung bading ako di sana---"

"BAKLA! BAKLA! BAKLA! BAKLA! BAK----"

O/////////////////O

Hinahalikan niya ako. He was kissing me agressively. Parang hinihigop na niya yung labi ko. Kulang nalang eh lunukin niya ito. Nalalasahan ko na yung dugo sa labi niya dahil sa pagsuntok ko kanina. Napadiin ako lalo sa upuan nung hinawakan niya yung bewang ko. Hindi ko alam ang gagawin ko. Mukha akong tangang nanlaki ang mata. Dapat ko bang pigilan to? Nanlalambot nako.

Unti unti siyang huminto at humiwalay. Tumingin siya sa labas ng sasakyan. Ako naiwang nagsysync ang utak ko.

"Kung bading ako di sana hindi kita nahalikan."

Hindi ko alam ang irereact ko. Wala pa din ako sa sarili.

"Sorry."

Tatanggapin ko ba kung may isang mahalagang bagay na ang nawala sakin?

"That was, my, first kiss, Gab."

Stupid CupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon