Chapter 6- Date with Migs?

54 2 0
                                    

Chapter 6

"Sige na kuya Rans! Sumama ka na!! Please? *u*"

"Wag mo ko istorbohin Sab! May project pa kong tinatapos!"

"Weh?! Eh bat kaya may time pa siya mag gala? Hmm *.*"

"Ewan ko. Basta! Ayoko sumama!"

"Pang ilang day mo na ba ngayon kuya ha?"

"Third."

"Ano?!"

"HA?! Ibig kong sabihin third day ko nang ginagawa tong project! Alis na nga! Istorbo."

"Sunget >.<"

Haynako. Nakakainis talaga kausap si Kuya! Tinext ko nalang si Migs na ako lang ang makakasama kasi ayaw ni Kuya eh okay lang naman daw sakanya siya nalang din daw mag-isa. Nakuuu! Pano na yan? Edi kami lang dalawa? Malamang kaya nga walang makakasama diba? Eh! Anung tawag dun pag dalawang tao lang nagagala? Date? Ehhhhh!! Hindi naman. Friends lang naman kami eh. Hay bahala na nga lang bukas!

---

"Kuya! Alis na ko bbye!"

"K."

Tss. Umagang umaga sunget? Haynako ayoko maistress agad. Smile Sab. Hohoho!

(^_____^)

---

*sa jollibee*

Hindi nako nakapasok sa loob ng jollibee dahil merong bumabang gwapong nilalang sa may black Honda civic. Si Migs.

"Hey! Tara na?"

"Uy! Kanina ka pa ba? Sorry ngayon lang ako."

Nang pasakay na kami, pinagbuksan niya ko ng pinto sa backseat! Jusko po! Napaka gentleman naman netong taong to!

Nang makasakay nako, huminga ko ng malalim. Inhale, exhale. Inhale, exhale. Inha--, teka? Bakit nandito siya umupo sa tabi ko? Bakit hindi nalang siya sa harap tumabi kay mamang driver okay lang naman ako dito eh?

"Uhh, ano, okay lang ako dito Migs. Hehehe."

"Haha! I know what you mean. Mas ayos ako dito noh. Di ako naupo sa frontseat. Diba manong?" ^_____^

"Ah, tunay po mam. Bukod lang nung nag away sila ni mam Jane." Huh? Sinong mam Jane?

"Sino si mam Ja-"

"Manong?!"

Parang natauhan si manong. Wala kong maintindihan sa nangyayari.

"S-sorry po sir Miguel."

Napa sigh nalang si Migs. Medyo na awkward tuloy ako. Kaya iniba ko nalang ang topic.

"Uh, san tayo pupunta? ^____^"

"Hindi ko din alam eh ^__^ ikaw, san mo gusto?"

"Kung saan mo gusto ^__^"

"Osige ^___^"

"Ay oo nga pala! Wag mo nalang ako itreat, nakakahiya naman. Tsaka, ano eh, hehe, alam mo yun, mga magjowa lang gumagawa nun."

"AHAHAHAHAHAAHAHAHA!! Seryoso? HAHAHAHAHHAHA!"

>////////<

"M-may mali ba sa sinabi ko?"

"HAHAHA! Wala naman pero nililibre ko kasi yung mga tropa kong lalaki sa school o pag nag gagala kami. Naisip ko lang yung sinabi mo. Ahahahahaha!"

At napagpasiyahan na nga naming magpunta sa Festival mall. Anung ginawa namin? Una, nagshopping muna ako. Shopaholic ako eh. Wag kayo mag alala hindi nako nilibre ni Migs. Tsaka may tagabitbit kami. Si manong! Hahahaha, kawawa naman si manong pero hayaan na natin. XD

Nag x-site din kami! Nag bump cars, para nga kong bruha pagkatapos nun sa gulo ng buhok ko. Tawa naman ng tawa sakin si Migs dahil palagi niya kong nababangga. =_____=

Nag roller coaster din kami! Sa pinaka harap kami sumakay! Grabe hindi ko alam kung saan ako kakapit! Napayakap nalang ako sa handle!

Itsura ko--> "UWAAAAAAA!"

\(*O*)/

Itsura ni Migs--> "Weeeee!" (^______^)

Nag toms world din kami! Mga isip bata kami eh. Nakakuha si Migs ng cute na stufftoy na Elmo! Yung kinukuha ng robot? Yung may tatlong kamay? Basta ayun! Catcher ata tawag dun? (a/n; bago ko pa nalamang catcher ang tawag dun eh napublish ko na to. HAHA! credits to ate Denny (HaveYouSeenThisGirl) dahil kung hindi ko nabasa ang story niyang entitled, "That Girl" eh hindi ko talaga malalaman na catcher tawag dun! HAHA! kaya kayo, read niyo yun napaka gondo! idol ko yan ee ^__^)

Binigay nalang niya sakin remembrance daw namin yun na nagala kami. Ang sweet niyaaaaa! :''''')

Nanuod din kami ng sine! lalanggamin na ata kami kasi wala akong dalang jacket tapos nilalamig ako edi pinahiram nalang niya ko ng sweater niya. Kasi naman naka purple v-neck shirt at pants lang ako. Di naman ako nag ayos ng todo. >.< polbos at lipgloss nga lang nilagay ko sa pagmumukha ko eh. >.< Di pa ko masyado nagdala ng mga chorvaness naming mga babae kasi di naman ako sanay mag ganun!

At eto kami ngayon, nasa Jollibee na malapit sa cinema, ayaw namin ng maraming tao kaya dito nalang namin napili magmeryenda kasi konti lang nakain sa jollibee dito. May jollibee din kasi sa groundfloor eh kaso crowded.

Umorder kami ng large fries, hamburger at peach mango.

"Uhm, sir Miguel. Mauuna nalang po ako sa kotse."

"Sige po manong. Salamat po."

Siguro nga nakaramdam si manong na kelangan din namin ng private time para makapag usap.

"Ang saya saya noh? Hehehe"

"Oo nga eh! ^___^ lalo na nung natatakot ka sa roller coaster? Hahaha! Ang cute mo tignan!"

O//////O

"Ah eh, ano ba yan! Nakakahiya yata ako tignan! Haha! Pero nung hindi mo pa nakukuha si Elmo! Asar na asar ka na tignan gusto mo na sirain yung machine! Hahaha!"

"Akala ko nag hindi ko na makukuha eh! Hahaha!" Halos mabilaukan na kami sa katatawa. "Pero Sab,"

"Hmm?" Sumbat ko habang nginunguya ko yung fries.

"Salamat ha."

Ha? Bakit niya ko pinasasalamatan? Salamat saan?

"Para saan?"

"Ngayon. Ngayong araw. Ngayon lang ulit ako tumawa ng ganito. Salamat kasi akala ko hindi na ulit ako sasaya."

"Ah eh, pag nakikita kita, masaya ka naman ah. May problema ba?"

"Wala naman. Infact ngayon wala na."

"Ahh.. Siya nga pala, pwede magtanong?"

"Sure,"

"Uhm, sino si Jane?"

Parang napatigil siya. Fvck. Maya mali ata kong natanong.

"Ah, sige wag mo nalang sagutin. Sorry."

"Ex ko siya."

Natigilan din ako. Hindi na ko nagsalita.

"Kakabreak lang namin."

Stupid CupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon