Chapter 11
Kung gano nadudurog ang puso ko sa girlfriend ni Gab, siya namang pagbuo nito sa pagpapakilig ni Migs! >/////<
Syempre hindi ako nakipag holding hands noh. Pero sayang eh! Deh joke lang hindi talaga. Alam kong nakikisakay lang naman si Migs sa joke namin. =______=
---
Sunday. 4pm.
"Kuya simba tayo?"
"Tara?"
"Wow for the first time umayos ang sagot!" natuwa ako sa sinagot ni kuya Rans. Minsan lang naman kasi to ganito.
"Tssss. Magbihis ka na. Bago pa magbago isip ko. Gora!"
"Ay? Nakiki-gora na din?"
"Ha? Basta! Dali na!"
"Okiii ^____^"
Nagbihis nako. Syempre naligo na ko kanina kaya nagbihis na lang ako. Walking distance lang din yung simbahan samin. Kaya naglakad nalang kami ni kuya.
Pagdating sa simbahan, nakakita si kuya ng mga katropa niya. Ayan na nga yung ayaw ko eh. =________=
"Uy Rans! Tara sama ka samin? Ay, kasama mo pala kapatid mo."
Ay hinde wala ko dito, multo ko. =_____=
"Uy James! Tara! Teka," humarap sakin si kuya.
"Sab? Hanap ka nalang ng kakilala mo ha!" Watda?!
"Uy Sab?" Huh sino to?
"G-gab?"
"Oh, kilala mo siya? Osige iwan ko na kayo! Tara James! Text mo nalang ako mamaya ha!" Saad ng kuya ko. Talagang napaka nito eh. =______=
"Pero kuya tekaaa!" Syempre tinry ko siyang pigilan. Pero too late na. T.T
Hinarap ko na lang si Gab.
"Ah eh," umiwas ako ng tingin. "Sinong kasama mo?" Tanong ko sakanya.
"Si Lorraine."
"Ahh.."
"Kilala mo na siya?" hindi pa pala niya alam na nakapag usap na kami. Ayan na nanaman nadudurog nanaman puso ko. Lord, pwedeng agawin ko muna siya ngayon? Ay joke lang po ayokong maparusahan niyo.
(-______-)
"Ah, oo! Nakausap ko siya kahapon. Sa bleachers nung patapos na yung game niyo. Kinwento niya sakin about sa relationship niyo." tama lang naman na sinabi ko diba?
"Sus. Siya lang naman may gusto nun." Mahina niyang sabi. Medyo nalabuan ako sa sinabi niya at ang tangi ko nalang nasabi ay,
"Ha?"
"Ay, wala wala. Kalimutan mo na. Gusto mo sumama ka nalang samin? Tawagan ko lang siya ah, wala pa siya dito eh." Agad naman niyang nilabas yung cellphone niya.
"Naku, wag na. Baka magselos pa yun." Tama ba sinabi ko?
"Uy wag na!" Mukhang di na niya naririnig sinabi ko dahil may kausap na siya sa cellphone niya.
"Hey. Sabi mo magsisimba tayo. Eh ten minutes ka nang late sa napag usapan nating oras eh......what?!......why?......*sigh* fine......bye."
"A-anong sabi?" Chismosa na ba ko?
"Di daw siya matutuloy. Ayaw sabihin kung anong dahilan." Napa tango na lang ako, "so I guess, i'll escort you for tonight? :)"
AWWW! Sheeeeeeet sheeeeet ang sweet *_____* simba lang naman to eh escort agad? Waaaah ^___^'
Pumasok na kami sa loob ng simbahan sakto namang nagsimula na ang mass. Hephep! Naiisip niyo ba ang naiisip ko? OO! Ramdam ko yun. Hahaha! Ay ang landeee! XD
Yeah, magkatabi kami ngayon. So, no choice na talaga mamaya. (if you know what i mean XD) Tanaw ko sila kuya sa front row. Wow. Kelan pa siya naging banal?
Mabilis na dumaloy ang misa. Hanggang dumating na nga sa puntong ito..
"Tayo'y maghawak hawak ng kamay at dasalin natin ang dasal na tinuro ng ating panginoon sa atin." Sabi ni father. Syempre, anu pa ba yun edi Our Father.
Itinaas ko na ang kamay ko. Napapikit na lang ako. Lord, sana po wag nalang siya humawak, di pa ko ready ee. >.< sana po walang dumampi na kamay sa kanang kamay ko please. >.< hanggang naramdaman ko na humawak na siya sa kamay ko.
Ako--> (O__-) *napamulat yung isang mata* (O//////O)
>///////<
Lord, kasalanan ba to? Kung oo man patawarin niyo po ako. T//T
napatingin ako kay Gab. Grabe ang lambot ng kamay niya! Holdable hands! Parang nagground ako! Sana naman di mamawis kamay ko nakakahiya. Grabe nanginginig na yung kamay ko sobra. >.< tumingin din siya sakin. Ngumiti siya. Umiwas ako ng tingin! Syempre kunwari para di niya ko mahuling nakatingin sakanya. Hanggang matapos na ang kanta. Ibinaba ko na ang kamay ko at akmang iaalis na kay sa kamay ni Gab pero pinipigilan niya ito.
"Uhh, Gab, yung kamay ko? Kunin ko na," para namang bagay yung kamay ko na kinukuha ko na. >.<
Ngumiti lang siya in reply. Yung paghawak niya sakin, tumataas boltahe ng katawan ko!
"Pahiram muna. 5 mins. isasauli ko din. :)"
/(O////O)7 "uhh o-okayy..."
Tama bang pinahiram ko siya? Baka kasi hindi na niya ibalik eh.
BINABASA MO ANG
Stupid Cupid
Teen FictionSabrina Santiago. Third year highschool student. Half alive, half dead. Dead na dead kay Gab at Migs. Paano kaya siya makakaiwas kung sandamakmak na pana ang itama sakanya ni Kupido? Sundan niyo sa sa pag-iwas at pagsalo ng bawat tama ni Kupido saka...