HUWAAAAAAAAAAAAAT?!?
Hindi niya daw mahal? Tama ba yung narinig ko? Kung oo, bakit?
"Seryoso ka?"
Huminga ulit siya ng malalim at yumuko. Makalipas ng ilang segundo ay lumingon siya sakin. Ang cute niya magpoker face ^y^
"Diba sabi mo crush mo si Migs?"
Nasabi ko ba sakanya yun?
"Oo ata?"
"Hanggang ngayon ba?"
"Ano eh, actually crush lang naman yun. Admiration. Wag mong seryosohin ^^"
Lumingon siya sa kabilang direksyon kung nasaan nandun sila Lorraine.
"Nasabi na siguro niya sayong arranged kami. Magbusiness partner ang parents namin. Kaya trap kami sa isa't isa. Sab," lumingon siya sakin. "Dati, nagkagusto ako kay Lorraine dahil likas siyang maganda. Unti unti din tong nawala."
Oh? Bakit? Pano?
"Talaga? Kelan pa?"
"Nung nakilala kita."
WEH?
"HAHAHAHAHA! Joke lang! Kalimutan mo na yun. Lakas trip lang siguro ako. Hahahaha," di naman ako natuwa sa sinabi niya. Parang lalo niya lang akong pinaasa TT^TT
"Gusto mo laro tayo?" Huh? Kami maglalaro? Tumango nalang ako.
"Tayo tayo dali," sinunod ko naman yung sinabi niya.
"Tapos, taya tayaan tayo! Hahahhaha! Taya!" Tinaya niya ko. Naasar naman ako sa ginawa niya. =______= kaya tinaya ko din siya.
Kung san san na kami nakapunta. Halos palagi ako ang taya. Lampa ata ko. -.- pero syempre di ako papatalo.
"TAYAAA!" Yes! Nataya ko din siya.
"Woah! Ikaw!" Hinabol niya ko. Napaatras naman ako ng takbo kasi nakaharap ako sakanya para tignan siya. Tawanan naman kami ng tawanan. Hindi ko namalayang kakaatras ko ay....
"HAHHAHAHAHAHA-WAAAAAAAAAAAAH!!!!!"
*SPLASH!*
"Saaaaaaaab!" Narinig ko ang boses ni Gab mula sa taas. Fvck ang lalim! Hindi ako marunong lumangoy!
"GAAAB!! TU*LUBLOB*LONG, HINDI A*LUBLOB*KO MAR*LUBLOB*UNONG LU*LUBLOB*MANG*LUBLOB*OY!"
Naramdaman kong may humawak sa bewang ko papaataas. Si Gab.
"Humawak ka lang sakin."
Hindi ko nagawang humawak sakanya dahil nagawa kong yumakap sakanya sa takot!
SHT! Toplesss pala siya!
Napaalis naman agad ako. Di yata tama ang ginawa ko.
"Wag kang malikot! Magbalance ka lang," hawak-hawak niya parin ang bewang ko habang nasa malalim kaming part. Sa balikat ko nalang siya hinawakan. Parang nag piggy back ride kami sa tubig.
I feel butterflies in my stomach.
Dahil ba kinikilig ako?
O dahil malalim lang ang pool kaya ganun pakiramdam ko?
O parehas?
"Ayos ka na ba?" Bumalik nako sa sense ko nung nagsalita siya.
"Ah, eh oo! Haha! Ang shunga ko talaga." Palusot ko.
"Hahaha! Nakakatawa ka tignan eh!" Umipod na kami sa mababaw na part ng pool. Naramdaman kong lumapat na ang paa ko sa sahig ng pool.
"Thanks for saving my life. :)" masyado bang madrama?
BINABASA MO ANG
Stupid Cupid
Teen FictionSabrina Santiago. Third year highschool student. Half alive, half dead. Dead na dead kay Gab at Migs. Paano kaya siya makakaiwas kung sandamakmak na pana ang itama sakanya ni Kupido? Sundan niyo sa sa pag-iwas at pagsalo ng bawat tama ni Kupido saka...