Chapter 14
Nang makarecover kami sa nangyari kanina ay napagdesisyunan na naming bumaba at ayusin ang mga gamit. Sa resort may 20 na kwarto pero syempre hindi namin yun magagamit. Iba ang boys quarter sa girls' quarter. Syempre sino pa ba kasama ko sa room? Edi ang bestfriend kong si Nikki. Si Migs naman si Jastin daw. Kahit papano naman nagiging close na sila. Yung iba hindi ko na alam kung nasaan. Tanghaling tapat na kaya kakain na kami ng tanghalian. Buffet ang handaan. Dahil gutom na ko inaya ko na si Nikki sa baba.
"Psst. Tara na baba na tayo. Gutom na ko eh ^____^"
"Parang ansaya mo ngayon? May nangyari ba? Kayo ha," nagulat naman ako sa galing manghula ng bestfriend ko.
"Siguro ganun din kayo no?" siniko siko ko siya.
"hindi noh! Nagjamming kami ng mga babae sa sasakyan. Kilala ko na nga sila eh. Lalo na si Lorraine. Yung GF ni Gab diba? Grabe ang ganda pala niya. Ang puti puti, ang shiny nung buhok. Pwede siyang model. Weird nga lang kausap kasi hindi siya masyado nakikihakubilo samin." Buti pa tong babaeng to kilala na sila. Samantalang ako nagsawa na sa pagmumukha niya.
*TOKTOKTOK*
"Baby? Sab? Andiyan ba kayo? Tara kakain na." Sa boses pa lang eh siguradong si Jastin na ang kumakatok.
"Oo baby. Susunod na." nahiya naman ako sa tawagan nilang dalawa.
---
Pagbaba namin sa lobby, nandun na lahat.
"HAPPY BIRTHDAY ANAK!!" Biglang bumukas ang main door at pumasok ang mga magulang ni Migs. Grabe. Ang ganda ni tita. Feeling close nako? HAHA XD
"Ma! Pa! Nandito kayo!" Niyakap ni Migs ang mama niya sumunod naman ang papa niya.
"Nasurprise ka ba? Pasensya na, tong cake lang ang bitbit namin."
"Ayos lang ma. Okay nang gift ang presence niyo dito. Akala ko di na kayo pupunta :)" mukhang natuwa naman si Migs sa sorpresa nila.
Pinakilala kami ni Migs sa magulang niya. Nakakahiya nga eh. Nagtatanong sila kung pinayagan ba talaga kami sumama o tumakas lang ba kami. Strict pala talaga sila.
Nagpuntahan na kami sa dining area at HUWAAAAAAAW. Magpapalit nako ng triple XL shirt. Siguradong sasabog ang tiyan ko sa mga handa! *O*
"Kainan na!!" Sumandok na kami. Habang kumakain kami ay napag titripan namin ang birthday boy. Nakakatuwa dahil tuwing nahihiya siya eh namumula siya. HAHA!
"Naaalala ko yan si Migs," siya yata yung mukhang gangster kanina sa jollibee na excited umalis? "Nung grade 6 pa kami. Sumubsob yung mukha niyan sa cake dahil sakin! Binatukan ko kasi yan pagka ihip nung candle!"
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!! LOKO KA PAREKOY NAKAKAILANG LAGLAG KA NA SAKIN! HAHHAHAHAHAHA" tuwang tuwa siya halos mamatay na siya sa kakatawa. Aish ang hot nung dimples niya! ;'''')
"Syempre. Pero kahit ganun tinulungan naman kita alisin yung mga icing sa mukha. Nilublob naman kita sa labatory! HAHAHAHAHA!"
Nagtawanan kami! Grabe! Kawawang kawawa pala siya nun! Kung nandon lang ako malamang pinatay ko na tong lalaking to. =_____=
"Antagal narin pala ng samahan .natin pare noh. Grade 4 tayo nung simula nagkakilala."
"Oo inuuhog ka pa! HAHAHA!"
"Hey bumabawi ka ha! Pero kahit anong kagaguhan ang ginawa natin, tumagal tayo. Ikaw pa din ang torpe kong bestfriend!!"
"TORPE?!" Nagulat ang lahat. Di naman ako makapag react dahil OP ako sa topic nila.
BINABASA MO ANG
Stupid Cupid
Teen FictionSabrina Santiago. Third year highschool student. Half alive, half dead. Dead na dead kay Gab at Migs. Paano kaya siya makakaiwas kung sandamakmak na pana ang itama sakanya ni Kupido? Sundan niyo sa sa pag-iwas at pagsalo ng bawat tama ni Kupido saka...