Chapter 4- Getting to know Gab

61 2 0
                                    

Chapter 4

Napaisip ako sa mga sinabi sakin ni Nikki. Pano nga kaya kung nagkatotoo yun? Haynaku! Ang layo naman siguro. Baka nga kinamumuhian nako ni Gab ngayon dahil sa ginawa ko kahapon. Tch. Tapos, baka nakahalata na si Miguel sa mga pinagtetext ko. Anubato! Haaay. Labo! Parang plastic. =______= haha eyyy. Pero talaga pano kung---

"Ms. Santiago!"

"Ay pano na!"

"Kanina pa kitang tinatawag. Mind answering my question?" Patay tayo diyan, si Mam Diaz to.

"Uhhh..."

"Pssst. Sab. Family ang sagot. Familyyy!!"

Ha? Sino ba yung bumubulong? Ay! Si Nikki pala.

"Ha?! Bakit family? Ang weird ng sagot ha."

"Isagot mo nalang!!"

"Eh bakit muna yun yung sa--"

"MS. SANTIAGO! Get out of the room now! Bumalik ka nalang when i finished my time!"

"....."

"NOW!"

"Ay palaka! Eto na nga po! Naglalakad na palabas oh! Gapang gusto pa?"

Sabay sara ko ng pinto.

Anubayun! Nakakabadtrip sa loob ng room. Makaupo na nga lang dito sa floor. Makatulog na nga lang.

After 3 mins...

Aish! Di naman ako makatulog! Ano pa ba oras maatapos yun? Haaay! Makainom na nga lang sa fountain. :/

Lakad. Lakad. Lakad.

O//////O

"Gab?"

"Oh? Sino ka?"

"Ay! Hihihi, di mo nga pala ko kilala. Hehehe. Sige aalis nalang ako. ^^"

Paalis nako nang bigla niya kong pinigilan. Hinawakan niya ang wrist ko.

"Wait."

Ako habang nakatalikod---> O_______O >////<

Ako pagharap--> ^_____^

"Uhh, hehe ano yun?"

"Ikaw yung naka bangga sakin kahapon diba? Tska, bakit ka nasa labas, class hours eh gumagala ka."

"Ahh,, HAHA! Hi! I'm Sab. Sabrina Santiago. Fifteen. Third year. Currently inlove, and pinalabas ng teacher dahil di nasagot tanong niya! Hehehehe!"

Para na kong si Eminem sa bilis ng mga pinagsasasabi ko. Jusko! Pinagpapawisan nako ng malamig dito! Daig ko pa ang bangkay!

"A-ayos ka lang?"

"Ah! Hehe! Oo naman! Hehehe! Ikaw sino ka?"

"Sure ka ah. Diba kasasabi mo lang ng name ko?"

"Ah! Oo! Hehe! Kasi narinig ko sa tabi tabi kaya nakisabat lang ako. Hehehehe" XD "ikaw, bakit ka nasa labas?"

"Hahahaha! Parehas lang tayo ng dahilan,"

Patayin niyo na ko! Siya ba yung tumawa? First time!! Umegeddd!

"Hahahahaha! Saya saya! Hehehehe!"

"Naku, umupo nga muna tayo!"

"Ahehe, sige ^^"

At umupo na kami. Nilayuan ko pagitan ng upo ko sakanya kasi baka di ko mapigilang sunggaban siya! Mabuti nang maingat! Hoho!

"Magkwento ka naman,"

O_____O

"Sige magtatanong na lang ako,"

Ayun, mabuti naman. Akala ko naman.

"Sinong crush mo? ^^"

Ayun lang pala tanong eh-- HUWAAAAAT?!? Watda, fc ba to? Yun agad tanong? Aish bahala na nga! > <

"Hehe, secret lang! Ha!"

"Okay."

"Si Migs."

"Ahh."

"Kilala mo?!?"

"Oo."

"Pano?!? Wow.."

"Varsity. Nu kaba di kaba dito nag aaral? Hahaha! Joke ^^"

O////O

Siya ba yung ngumiti? Owhem.

"Uy! Ayos ka lang? Kanina ka pa namumula ah? Kinikilig ka ba? Oh nag aalala ka na ipagkakalat ko yun? Haha, don't worry satin lang yun."

"Ehehehe, salamat. ^^"

Tumahimik siya at tumitig saglit sa mukha ko.

.

..

...

....

.....

......

.......

........

"M-may dumi ba sa mukha ko?"

Napangiti siya sa sinabi ko.

"No. You're just so cute that i can't help to stare at you."

?_______?

O///////O

"May girlfriend ka na ba?" Out of the blue kong tinanong.

"Yeah. Why?"

Parang unti-unting nadurog ang puso ko nung narinig ko yun. Ang purpose ko talaga nun ay dapat ang sagot niya ay wala para sabihin kong kaya pala siya expert sa pambobola. Eh nagkamali ako. Meron na pala.

<////3

*KRIIIIIIING!*

Time na.

Unti unti nading nag iinit ang mga mata ko.

Saved by the bell.

"Ah. Hehe! Sige! Time na! Ahahaha! Bbye na! Next time nalang!"

Hanggang tumulo na nga, ang precious tear (syempre isa lang no kaya tear XD) ko.

"Hey wait! Sab! Umiiyak ka ba? Hey!"

Hindi ko na siya hinarap at tuluyan nakong tumakbo papunta sa room.

Stupid CupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon