Kabanata 3

74 4 1
                                    

Kabanata 3: Sa'kin ka lang

"So sinong makakalaban ko?" tanong ko sakanila.

"Syempre ako!" agad na sagot ni Aziel.

"Bro alam kong bida bida ka pero nakakasawa rin pakinggan yung boses mo. Baka matalo pa tayo." sagot ni Oliver sakanya tsaka niya tinapik yung likod ni Aziel. "Si Aiden yung ilalaban natin, diba mga pre?" tanong niya kila Lyle at Raddix na naghahanap ng kanta sa song book.

"Updated ba yung song book?" tanong ko. Agad namang tumango si Aziel.

"Mamili ka na ng kakantahin mo, seset-up ko lang sandali." tumango naman agad ako sakanya.

"Here." abot ni Lyle ng song book sa'kin. "Nakapili na si Aiden."

"Sige, salamat." sagot ko sakanya tsaka na naghanap ng kakantahin ko. Kailangan medyo energetic yung song para mataas yung makuha kong score. Wala akong balak na  magpapatalo sakanila. Tahimik akong tao pero palaban ako!

"Okay, naka set-up na. Caliah ready na?" nagulat naman ako sa tanong ng pinsan ko. Ako na nga yung hinamon, ako pa yung balak paunahin. Nice!

Pinindot ko agad sa remote yung number ng song na kakantahin ko. Hindi rin nagtagal ay lumitaw na yung title sa screen.

"Nice song!" sigaw ni Oliver. "Sorry mga pre pero fan ako ni Taylor kaya dito muna ako kay Caliah.

"Me too." sagot ni Lyle.

"Me three." para silang mga bata na lumipat sa side ko. Bale nasa kabilang sofa kami at kaharapan naman namin yung dalawa.

You're on the phone with your girlfriend, she's upset

"GO CALIAH!!!!"

She's going off about something that you said

'Cause she doesn't get your humor like I do

I don't sing when I'm with someone else. But this day is different. I didn't know what happened pero nag-eenjoy ako ngayon habang kinakanta 'tong You Belong With Me ni Taylor kasama yung mga kaibigan ng pinsan ko.


I'm in the room, it's a typical Tuesday night

I'm listening to the kind of music she doesn't like

And she'll never know your story like I do


But she wears short skirts

I wear T-shirts

She's Cheer Captain, and I'm on the bleachers

Dreaming about the day when you wake up and find

That what you're looking for has been here the whole time



Nagsitalon kaming apat habang sabay sabay kaming kumakanta. Feel na feel namin yung kanta. At para rin kaming matagal na magkakaibigan dahil sa ginagawa namin ngayon.


If you could see that I'm the one

Who understands you

Been here all along

So, why can't you see?

You belong with me

You belong with me


Hindi ko alam pero naituro ng mga daliri ko si Aiden matapos kong banggitin yung last line ng kanta. Gladly, mukhang wala lang sakanya at walang ibang nakakita.

Strum My Pain (LBS #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon