Chương 20: Ngoại truyện: Một nhà bốn người

812 58 20
                                    

Chào mọi người, con là con trai nuôi của ba lớn Chu Tử Thư và ba nhỏ Ôn Khách Hành, tên là Chu Ôn Ninh, 8 tuổi, con còn một em gái 3 tuổi rất dễ thương cũng được hai ba nhận nuôi tên là Ôn Niệm Nhu.

Nếu mọi người hỏi tên con có nghĩa là gì thì ba nhỏ giải thích, tên con có họ của cả hai ba, nghĩa là hai ba hết mực thương yêu, che chở cho con thay phần của ba mẹ ruột, còn Ninh là một đời thuận buồm xuôi gió. Mới đầu, con còn sung sướng chạy đi khoe với mọi người, không ngờ người lớn trong nhà lại nhìn con với ánh mắt thông cảm. Con không hiểu, cho đến một ngày con phát hiện ra sự thật.

"Ninh" thì đúng là thuận buồm xuôi gió nhưng về họ Ôn nằm giữa họ Chu là ba lớn muốn nhắc nhở con, ba nhỏ phải được đặt ở giữa, nhắc nhở ba lớn và con đều phải sủng ba nhỏ. Còn em gái con tên Ôn Niệm Nhu, nghĩa là ba nhỏ luôn tâm niệm sự ôn nhu của ba lớn dành cho mình.

Mọi người nói một câu công bằng xem, có phải cái tên đi theo bọn con cả đời chẳng qua là để hai ba thể hiện tình cảm với nhau không? Từ đó, con cảm thấy bọn con thật ngốc.

Nhưng không sao, con sẽ sủng ba nhỏ, vì ba nhỏ rất yếu, bình thường cũng không chơi được với bọn con bao nhiêu, ngày nào cũng uống thuốc, lại thường hay phải truyền thuốc, vậy mà vẫn rất hay ốm sốt.

Những khi ba nhỏ ốm sốt, ba lớn rất lo lắng, gọi hết người này đến người kia, khiến ba nhỏ phải ôm ôm dỗ dành, con thấy chính là ba lớn thừa cơ ăn đậu hũ, cho đến khi con tỉnh dậy giữa đêm, thấy ba lớn vẫn thức suốt đêm chăm ba nhỏ. Được rồi, con thừa nhận, ba lớn chỉ yêu ba nhỏ hơn bọn con một xíu, chỉ một xíu thôi, vì bọn con cũng yêu ba nhỏ lắm luôn, ba nhỏ là Ôn đại thiện nhân.

Thỉnh thoảng ở nhà, ba lớn với ba nhỏ lại gọi nhau là Ôn đại thiện nhân và Chu thánh nhân, ba nhỏ là Ôn đại thiện nhân thì đúng nhưng ba lớn tuyệt đối không phải Chu thánh nhân, vì ba nhỏ rất hiền, còn hay bao che cho bọn con, còn ba lớn lại vô cùng nghiêm khắc. Con chỉ mải chơi một chút, một chút xíu thôi, nhưng thành tích học tập vẫn luôn đứng đầu lớp nha, vậy mà ba lớn lại luôn ngồi canh con học bài.

Chẳng dịu dàng như lúc ba lớn chơi với Niệm Nhu.

Nhưng con vẫn rất thích ba lớn, vì ba lớn rất khỏe và soái, có thể làm việc nhà thay ba nhỏ, còn có thể ngày nào cũng hỏi ba nhỏ có bị ức hiếp không. Buổi tối xem ti vi, ba nhỏ thường hay gối đầu lên đùi ba lớn ngủ mất, thế là ba lớn sai con đem chăn đắp cho ba nhỏ rồi nhẹ nhàng nhấc ba nhỏ lên mang vào tận giường, còn nói ba nhỏ rất nhẹ.

Có đôi khi ba nhỏ dậy rất muộn, ba lớn nói đừng làm phiền ba nhỏ, đêm qua ba nhỏ mệt rồi. Con muốn hỏi, ngủ cũng mệt sao, còn có thể khàn giọng nữa?

Con thì không sao, nam tử hán, đại trượng phu, nhưng tiểu Niệm Nhu mới nhỏ như vậy, lại trắng trắng, tròn tròn, thơm mềm như bánh bao mà đã rất bất hạnh nha. Em ấy rất quấn ba nhỏ, thường xuyên ôm ôm hôn hôn. Có một lần ba lớn nói phải đi công tác, rõ ràng lúc ngủ, chúng con ở nhà, vậy là lúc dậy lại bên nhà bà chứ? Niệm Nhu tỉnh dậy không thấy ba nhỏ đã khóc rất lâu, đến khi ba nhỏ gọi về dỗ dành bảo lần này hai ba đi có việc, không phải đi chơi, nên không có dắt theo bọn con, lần sau đi chơi, sẽ cho hai đứa đi. Tiểu Niệm Nhu ngoan lắm, nghe vậy thì nín khóc ngay, nhưng con còn lâu mới tin, rõ ràng hôm qua con nghe rõ chỉ mình ba lớn có việc, vậy bắt mất ba nhỏ của chúng con làm gì?!

Nhưng mà mọi người đều bảo, hai ba của con đến với nhau quả thực rất khó khăn, đến cả ông trời cũng không chia cắt được, nên con tạm tha cho hai người vậy.

Nhưng con sẽ không nói, giao thừa, bọn con chạy vào gọi hai ba đi đốt pháo, đều thấy hai ba ba thơm nhau đâu, Niệm Nhu còn bịt miệng cười khúc khích. Con đành phải dỗ em đi chỗ khác, không làm phiền hai ba, đến khi giao thừa, tất cả nhà đều nâng ly chúc mừng, mọi người uống nước ngọt thay rượu, cười đùa vui vẻ.

Con ước mọi người mãi bên nhau như thế này, còn mong sau này con cũng gặp được tri kỉ giống như hai ba nữa.

Tạm biệt mọi người, con đi dỗ Niệm Nhu ngủ đây.

------------------------------------------------------------------------------------------------

Ối giời ơi, đứa cháu đích tôn Chu Ôn Ninh của tôi, mới 8 tuổi mà đã xác định tìm tri kỷ chứ không phải bạn gái ạ! Nếu hai ba là đường cong parabol hoàn hảo thì cháu nó muốn tìm nửa hình elip còn lại!!!

À, đúng rồi, fic mới (nếu có) có thể là Ôn sinh con, có nàng nào dị ứng không nhể (chỉ là có thể thôi nhé).

(Chu Ôn) (Hiện đại) Về chung một nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ