TRUTH 26

26 1 2
                                    

AIDAN FORMENTERA

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

AIDAN FORMENTERA

"Time of death... 10:56 am..."

Napapikit ako habang iniinda ang sakit ng katawan. Maraming tao ang nagtatrabaho sa Emergency Room ngayon, inaasikaso kaming mga nasawi sa kagagawan ni Anthony. At ako'y nakahiga, ilang metro lang ang distansya mula kay Baldivino.

"Aidan! Aidan!" Sa malayo ay kitang-kita ko ang mga kapatid na balisa at pinipilit ang mga doktor na puntahan ako. Ngunit, mukhang hindi puwede dahil sa ayos ko.

I slowly looked at my abdomen and saw that I was heavily bleeding. I tried to touch it, only to end up wincing in pain.

Fuck...

Nahihilo na rin ako sa sakit ng katawan at sa dami ng dugo na nakikita ko.

"Sir, we will be checking your abdomen..."

Hindi ko na pinansin ang mga ginagawa ng nurse at doktor sa akin. Naglakas-loob akong sulyapan ang katabing higaan. Isa ring katawan na puno ng dugo ang nakapuwesto roon.

Baldivino...

Kinain kaagad ako ng galit at pagsisisi nang makita si Chaddler na tinatabunan na ng tela.

"Save him..." bulong ko. "P-Please..."

Tumiim ang aking bagang habang dinadama ang malakas na pagkabog ng aking puso.

"Save him, love... save Chad after they save you..."

Aurelia... I'm sorry.

"Sir, we will have an operation right aw—"

"Save him..." I couldn't help but close my eyes after hearing Aurelia's voice lingering in my ears. Tears started to flood in my eyes again as I tried to remember what happened minutes ago.

"Save him, love... save Chad after they save you..."

"An operation wou—"

"Save him!" Hindi ko na napigilan ang sarili at sinanghalan ang mga empleyado ng ospital. Kasabay din nito ay ang pag-ingay ng machine sa gilid ko at pagkabalisa ng mga kapatid ko sa malayo.

"Doc, vital signs?"

Nang maalala ko ulit ang kasamaan ni Anthony ay nanginig ako. Blood splattered everywhere... he didn't spare anyone... and he even took Aurelia.

"Sir! Sir! Sir!"

A beeping sound echoed in my ears as I watch them take Baldvino away... and me, failing miserably again.

"Save him, love... save Chad after they save you..."

***

Aurelia's voice echoed in my ears for days. Her voice continued to bother me but I still never wished for her to leave my mind.

Behind Every Lie [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon