Chapter 36

2.8K 31 1
                                    


Zachary point of view:

Pagkatapos ng ganung tagpo sa usapan namin bigla siyang nagtalukbong ng kumot.

Hindi ko alam kung ano ang iniisip niya.

Alam kong umiiyak siya at masakit makita na ganito ang ginagawa ng taong mahal mo.

Lumabas muna ako at tumawag sa board of directors na hindi muna ako makakapasok.

Kumuha rin ako ng 1 week leave para kay ericka.

Ayaw ko siyang mapagod sa kakatrabaho.

Bumalik ako sa hospital room niya at inalis ang kumot na nakatalukbong sa mukha ni ericka na natutulog.

Ang mukha niya na namumula dahil sa iyak.

You don't have to worry babe. Im gonna be a good father. Bulong niya rito.

Gagawin ko ang lahat maayos ko lang ang problemang ito.

At Hindi ako titigil hanggat Hindi Niya ako napapatawad.

Ericka point of view:

Nagising ako sa sikat ng araw. Medyo masakit ang mata ko pero okay rin naman ako.

Nakalimutan ko nasa ospital pala ako. Nilibot ko ang aking paningin.

Nakita ko si zach na natutulog sa sofa. Alam kong hindi sya komportable doon dahil malaki ang katawan niya keysa sa sofa.

Naaawa siya rito. Bumangon siya at bibigyan sana ito ng kumot ngunit nagising na rin naman ito.

Saan ka pupunta? Tanong nito sa kanya.

Hindi pa siya nakakasagot ay may tanong naman ito ulit.

May masakit ba sayo? Nagugutom kaba? Masyado itong maalaga sa kanya.

Ang rami naman ng tanong mo. Pwede isa - isa lang? Mahina ang kalaban.  Sagot niya rito.

Napabuntong hininga naman si zach.

Wala akong pupuntahan. Walang masakit sakin at oo nagugutom ako. Nag alangan naman si zach.

Sandale bibili lg ako ng pagkain. Hintayin muko. At agad nag madali si Zach para bumili ng makakain niya.

Bumalik siya ng upo sa hospital bed at habang naghihintay siya sa pagdating nito biglang siyang napaisip.

Sana ganito nalang palagi. Yung Masaya at walang problema. Bulong nito sa Sarili.

Masaya siya dahil ganon ang trato sa kanya ni zach.

Ngunit nag alangan din siya dahil ayaw niyang mag expect sa wala.

Masyado na siyang naging praning at nag iisip ng kung ano ano.

Bumalik na si zach na may dalang pagkain.

Hindi Niya ito kinibo at Kumain nalang.

Ayaw niyang magsalita baka may Sabihin siya rito na Hindi kaaya Aya.

Kinabukasan ay ganun pa rin ang routine nila ni Zach.

Lagi siyang tinatanong kung ano ang kailangan Niya o may masakit ba sa katawan Niya.

Habang ganun ang trato ni Zach sa kanya para siyang natutunaw na ice cream na paubos ng paubos.

Hindi Niya alam kung ano ang iisipin Niya. Matutuwa ba siya o Hindi.

Sa lahat ng pinagdaanan niya Ngayon Niya lang nakita si Zach na ganito.

Naging maingat ito sa kanya at palagi itong nag aalala.

Hindi ito ang dating Zach na nakilala Niya. Naging iba na ito.

Kung eh Turing siya ay para siyang prinsesa.

Mahal ba siya nito o responsibilidad lang ang lahat.

Ano ba ang panghahawakan Niya?

Anong iniisip mo? May masakit ba Sayo? Tanong ni Zach.

Wala naman. Napaisip ko lg Hindi ka naman ganito kaasikaso sakin noon. Sagot nito Kay Zach.

Bigla naman nagulantang si Zach.

I never expect that you would say that. Sabi nito.

Bakit? Ano ba ang dapat Kong Sabihin? Sagot nito sa kanya.

Napabuntong hininga nalang si zach.

Alam mo Zach I never knew that you would be like this. You never done this before. Sabi nito Kay Zach.

What am I before? Tanong nito pabalik.

Ang Zach na nakilala ko Hindi ganito. Sagot nito na pabalang.

Napabuntong hininga ulit si Zach.

Iniisip mo pa rin ba Yun? It's already in the past. I know it's my fault. Sabi ni Zach.

Hindi ganun kadali kalimutan yun Zach. Sagot nito.

Ericka Hanggang kailan pa ba ako magpapaliwanag na you misunderstood that day. Sabi ni Zach.

Natawa naman ng pagak si Ericka.

Alam mo Zach kahit anong Gawin mo. It's already happened. Sabi nito.

I know. I know I broke your heart because of it. Sabi nito habang namumula na Ang Mukha.

Hindi naman ang nangyari noon ang Nakawasak sa Puso ko zach. Tugon nito Kay Zach.

Ano? I want to know everything Ericka. I want to know what's in your mind. What are your worries. Sabi nito habang nakatingin Sakin ng taimtim.

Siguro Zach wala akong tiwala sa Sarili ko mismo. Marami akong iniisip na Mali Sayo. Pero Hindi ko maiwasan mag isip ng Ganun kasi lahat ng kilos mo ay pa iba2. Sagot naman nito sa Kay Zach.

I know. I messed up everything. It's my fault. I should've had been honest to myself in the first place. Sabi ni Zach.

Ano ba ang pagkakamali mo Zach? Tanong ni Ericka.

Ang pagkakamali ko ay ang Hindi pag Sabi ng totoong nararamdaman ko. Na kailangan pang mangyari ang ganung bagay so that I can confirm my feelings for you. Sagot naman niya rito.

Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o magaalinlangan ako Zach. Sabi naman ni Ericka.

Why? What should I do so that you can forgive me? Tanong naman ni Zach.

Kung mahal mo talaga ako Zach. Alam mo na kung ano ang gagawin mo. Tugon naman nito sa Kay Zach.

Don't worry. I will do any means. Desidong Sabi ni Zach.

Napaisip ako kung Hindi ako nagmatigas noon siguro Hindi kami aabot sa ganito ni Zach.

Kung pinakinggan ko kaya siya noon at Hindi ako nagpadala ng pride ko at ng mga pagalinlangan ko siguro Masaya kami Ngayon.

Ano bang gagawin ko? Kahit anong sakit na makuha ko sa kanya mahal ko pa rin siya.

-------------------------------------------------------------

End of chapter thirty five guys. Pag pasensyahan niyo na kung mayroon mang wrong typo or grammar. Hihi ^_^

A/N : Hello everyone it's been a while.. I'm so sorry kung Hindi ako nakapag update. I am very busy in my study and I don't have much time in my sched. I hope you understand my situation.... Thankyouuu all of you for supporting my story...❤️

One Night With YouWhere stories live. Discover now