CHAPTER 21

2.4K 41 0
                                    

Zachary point of view :

Kahapon raw ay nagsimula na mag trabaho ang bago kong secretary. 

Tuesday ngayon at kailangan niya ipa arrange ang schedule niya dahil masyado na itong masikip .

Tinawagan niya sa intercom ang secretary nito.

Re arrange my schedule. Give me the schedule after lunch.  Umoo naman ito sa kanya. 

Napasandal siya sa kayang swivel chair. Naiisip niya si ericka.  Hindi man lang siya tinext nito kagabe. 

Hinintay niya ang text nito pero wala pa rin. Sumasakit ang ulo niya dahil kulang siya sa tulog. 

Pumikit muna siya para makapagpahinga.  Mga isang oras na nang nagising siyang pumasok si mang berto sa opisina niya. 

Lunch na pala.  Nagpasalamat naman siya at kumain na. 

Nakita niya ang isang red na folder. Isa iyong application nang bagong secretary. 

Binuksan niya iyon at nagulat siya nang mabasa nito ang pangalan ni ericka. 

Napangiti naman ito sa kawalan.  Kaya siguro hindi siya nito tinext kagabe dahil pagod iyon sa trabaho. 

Natapos na ang luch break nang may kumatok sa pinto nang opisina niya. 

Tumalikod naman siya ayaw niyang makita siya nito nang babae. 

Sir goodafternoon . Ito na po yung schedule nyo.  Namiss niya ito. 

Just put it in the table. Inilipag naman nito iyon sa table niya at narinig niyang bumukas at sumara ang pinto nang opisina niya. 

Inikot naman niya ang swivel chair niya sa harap at nakita ang blue na folder. Tiningnan niya ito.  Bago nitong schedule iyon.

Medyo hindi na mabigat ang mga gagawin niya sa bago na schedule.  Siguro alam nito na puno ang schedule niya kaya inaadjust niya siguro ito.

Napangiti naman siya. Kahit hindi nito alam na siya ang boss nito ay nagaalala pa rin ito sa kanya. 

Bigla nag ring ang intercom niya. Sinagot niya iyon. 

Sir inadjust ko po yung schedule nyo. Yung iba pina re schedule ko na ang meeting.  Inform ko nalang po kayo.  Napangiti siya rito. 

Thanks. Maikling sagot nito at binaba na ang intercom .

Pinagpatuloy na niya ang trabaho nang tumawag sa kanya.

Nakita niyang si tiffany ang tumatawag . Sinagot niya to. 

Zachyy are you free tonight? Tanong nito sa kabilang linya. 

No.  Im busy.  Sagot nito pabalik. 

Pleasee. Ilang buwan na tayong hindi nagkikita. Napahilamos naman siya sa mukha niya. 

Masyadong makulit at clingy si tiffany sa kanya. Gusto niya man itong tanggihan ngunit nagmakaawa ito sa kanya. 

Pleasee zachyy just 1 hour. Dinner lang. Pleasee.  Umuo naman siya at masaya naman si tiffany bago nito binaba ang tawag. 

Tinext niya si ericka. Babe im busy tonight.  Nag reply naman kaagad ito nang magiingat ka. 

Napangiti naman ito. Dahi napakaintindihin nito at hindi mabilis mag tampo. 

Hindi rin ito clingy. Napaisip siya na babawi siya rito.

Sa susunod ay yayain niya ito na mag dinner date. Alam niyang hindi pa sila nag kikita nito.  At miss na niya ito nang sobra. 

Pinagpatuloy na niya ang pagpirma sa papeles.

Gabi na nang nakipagkita siya kay tiffany.  Wala naman masyadong nangyari.  Kumain lang sila at umuwi na agad. 

Pagod kasi siya sa trabaho at tambak pa ang pipirmahan niya. 

Nagpahinga naman siya at hindi na namalayan ay nakatulog na ito sa sobrang pagod. 

-----------------------------------------------------------

End of chapter twenty one guys. Pag pasensyahan niyo na kung mayroon mang wrong typo or grammar. Hihi ^_^

One Night With YouWhere stories live. Discover now