Ericka point of view :
Ilang linggo na rin nang mag simula ako sa trabaho.
At ngayon ko lang nalaman na si zach pala ang boss ko.
*flashback*
Alas otso na ngayon nang gabi at hindi pa rin siya makauwi dahil tambak ang kanyang trabaho.
8:30 na nang natapos siya sa pag aasiakaso nang mga papeles na ih susubmit niya bukas sa ceo.
Sumakay na siya nang elevator at pinindot ang button nang ground floor.
Pagdating niya sa ground floor ay wala nang masyadong tao.
Lumabas siya at nag pa linga linga baka sakaling maka kita siya nang taxi. Bumalik siya sa loob nang kompanya.
Nasa lounge siya naghihintay dahil baka mapano siya sa labas.
Nagmuni muni siya nang biglang tumunog at bumukas ang pinto nang elevator.
Napatingin naman siya doon at iniluwa nito roon si zach.
Napanganga naman siya nang makitang papalapit si zach sa kanya.
Akala niya guni guni lamang niya iyon dahil sa sobrang pag kamiss sa binata.
Ngunit totoo pala iyon nang tumikhim ito.
Aalis na sana ito ngunit pinigilan niya ito.
Teka zach. Pigil niya rito. Hinawakan niya ang kamay nito.
Huminto naman ito at nilingon siya.
Bakit ka nandito? Takang tanong nito sa kay zach.
Im the CEO here. Lumuwa naman ang mata niya sa sinabi nito?
Ano CEO? Meaning siya ang boss nito? Hindi siya makapaniwala.
Ibig sabihin all this time ka trabaho niya si zach?
Kaya pala pamilyar ang boses nito pag sinasagot nito ang tawag niya sa intercom.
Why are you still here? Tanong naman nito sa kanya.
Ah. Kasi wala pang dumadaan na taxi. Tumango naman ito bigla at hinawakan siya papalabas nang kompanya.
Nagpalinga linga siya. Baka may makakita sa kanila.
Napabuntong hininga naman siya nang walang katao sa lounge.
Sumakay na sila sa kotse ni zach. As usual.
Papalapit ba sila sa kanyang apartment nang maalala niya ang tungkol kay tiffany.
Naningkit naman ang mga mata niya. Ibig sabihin ay may gusto ito kay zach.
Nilingon naman niya si zach at diretso lamang ang tingin nito sa daan.
Binabawi na niya ang sinabi niya noon na bagay si tiffany at ang boss niya.
Hindi naman niya kasi alam na si zach pala ang boss niya.
Naramdaman naman siguro ni zach na nakatitig siya rito.
What? Tanong nito.
Hindi na niya mapigilan mag tanong. Curios kasi siya kung ano ang relasyon ni zach kay tiffany.
Sino si tiffany? Bigla naman itong lumingon sa kanya.
A friend. Sagot nito.
Friend? Tanong niya naman rito. Tumango naman ito sa kanya.
Noong time na yun. Anong ginawa niya doon sa loob nang opisina mo? Tanong niya.
Nakita naman niya na kumunot ang noo nito.
Nothing. Not of your business. Nasaktan naman siya roon.
Oo nga naman. Hindi naman sila. At wag siya dapat manghimasok sa buhay nito. Alam naman niyang personal na ang tanong nito.
Ngunit hindi niya mapigilan.
Nakarating na sika sa apartment at lumabas siya kaagad.
Dire diretso lang siya papasok sa apartment.
Naiinis siya dahil dito. Gusto niyang maiyak.
Nasaktan siya sa sinabi nito sa kanya. Not my business? Okay kung ganon.
Pinapaalala niya sa kanyang sarili na hindi siya dapat mag selos dahil wala naman silang relasyon ni zach.
Nakita niyang tumatawag ito ngunit hindi niya ito pinansin at pinabayaan niya na lamang iyon at natulog.
*end of flashback *
Hanggang ngayon ay naiinis pa rin siya.
Hindi niya pinapansin ito.
Minsan gusto niya itong kausapin ngunit mataas ang pride niya.
Nag focus nalang siya sa trabaho.
Bigla naman nag ring ang intercom.
Sinagot niya iyon at narinig ang sabi ni zach na ericka talk to me.
Nainis naman siya lalo. Hindi ba pwedeng trabaho ang pag usapan nila?
Im talking sir. Sarcastic na sabi niya rito.
Let's talk. Come to my office. Seryosong sabi nito.
Umiling naman siya at nagsalita nang kung wala po kayong ih uutos sir ay ibababa ko na ito.
Ibabana sana niya nang marinig sabi nito na its my order. Come to my office now . Cold na sabi nito.
No sir. Im busy. Binaba niya ang tawag.
Bigla namang bumukas ang pinto nang opisina nito at nakita niyang galit na ang ekspresyon nito.
Wala naman siyang pakialam na magalit pa ito sa kanya. Not my business diba?
Ericka come to my office. Demand na tawag nito sa kanya.
Hindi naman niya ito pinansin.
Bahala ito sa buhay niya. Nakita niyang pumasok ito sa office nito at sinarado ang pinto nang napakalakas.
Nagulat naman siya at biglang umirap.
At ngayon ito pa ang galet? Bulong nito sa sarili.
Bahala na ito sa buhay nito dahil wala naman silang relasyon at higit sa lahat sinabihan siya nito na wag pakialam ang business nito.
-----------------------------------------------------------
End of chapter twenty four guys. Pag pasensyahan niyo na kung mayroon mang wrong typo or grammar. Hihi ^_^
YOU ARE READING
One Night With You
Lãng mạnIsang babaeng na engaged sa isang one night stand. Tunghayan ang kwento ito. RATED 18 . Read at your own risk. please enjoy the story ^_^