CHAPTER 23

2.4K 37 1
                                    

Ericka point of view :

Nagising ako nang alas 5 na nang umaga. Tsaktong gising na rin si zach. 

Tapos naming mag agahan ay inihatid niya ako sa apartment upang makapag ligo at makapagbihis papuntang trabaho. 

Hindi na ako sumabay kay zach dahil may aasikasuhin pa raw siya. 

Pagdating ko sa opisina ay alas syete na nang umaga.  Nag time in ako at dumeretso na pasakay nang elevator. 

Paglabas ko nang elevator ay dumeretso na ako sa aking lamesa. 

Nag arrange ako ulit nang mga bagong dating na papeles. 

Pag dating nang lunch ay nag cracrave ako na kumain nang cake. 

Hindi ko alam kung bakit ako nag cracrave. Gutom na gutom na ako. 

Nag order na ako at tsaktong may cake na tinda sa cafeteria.  Nakita ko naman si charmaine sa di kalayuan. 

Tinawag niya ako at umupo ako doon sa table niya. 

Kumain na kami at bigla nalang nag open ang elevator at iniluwa ang isang napakaganda at sexy na babae. 

Napatulala naman ako sa kanya.  Maganda ang figure nito at talagang iniingatan iyon. 

Bigla naman siyang na insecure dahil nitong nakaraan na buwan ay nagkakalaman na siya. 

Siguro sa dami nang kain niya kaya ganun. 

Pinitik naman ni charmaine ang daliri nito kaya napabaling ako sa kanya. 

Ericka.  Sabi nito.

Bakit? Tanong naman niya. 

Ang ganda niya diba?  Natapango naman siya. 

Mahaba ang buhok nito na kulay brown katulad nang sa kanya. 

Blue rin ang mata nito.  Bigla niyang naalala si zach.  Talagang may halo itong amerikana. 

Yan.  Turo ni charmaine sa kanya.  Ang babaeng kanina niya pa tinitignan. 

Siya si tiffany.  Tiffany sue. Naalala naman niya ang chicka nito sa kanya nang lunes. 

Aba'y napakaganda naman nito. Isa itong anghel na nahulog sa lupa.

Patay na patay yan sa kay ceo. Kwento naman ni charmaine. 

Oo naalala niya ito noon sa kwento nito. 

Alam mo bang business partner nang daddy niya ang daddy nang ceo . Umiling naman siya. 

Aba'y tadhana nga ito. Masyadong malapit ito sa isa't isa. 

Balibalita dito at chismis nang karamihan ay hindi raw maganda ang ugali niya kaya umiwas ka sa kanya ericka..  Napatango naman siya. 

Hindi naman nila kilala ito at chismis lamang iyon. 

Mauuna ako at wag kang masyadong lalapit kay maam tiffany.  Tumango naman siya rito kahit hindi naman nito alam kung bakit sinabihan siya nito nang ganon. 

Sumakay na siya nang elevator at pumasok na sa office.  Nag trabaho naman siya ulit. 

Mga ilang minuto ay bumukas ang pinto nang opisina niya.  Akala niya ay mayroon na namang bagong dating na papeles.

Ngunit nagkamali siya. Si tiffany iyon.  Pinasadahan siya nang tingin nito.

Binati naman niya ito nang good afternoon maam. Tumango lang ito. 

Kanina nang nasa malayo ay mukhang anghel ito. Ngayon na nasa harapan na niya ito ay nakita na niya ang pagka maldita nitong aura. 

Ano pong maipaglilingkod ko maam? Tanong niya rito. 

Umupo naman ito sa sofa at tinignan siya nang mariin.

Are you new here? Tanong naman nito sa kanya. 

Yes maam. Tumango naman ito at sinabing ah that's why ngayon lang kita nakita. 

Ngumiti naman siya rito kahit awkward siya sa mga tingin nito. 

Nakatayo pa rin siya doon at nagsalita si tiffany nang just bring me a coffee.

Tumango naman sita at umalis na. Dumeretso siya sa coffee maker at gumawa na nang kape. 

Pagbalik niya ay inilapag niya ang kape sa lamesa. Bumalik na siya sa kanyang trabaho. 

Mga isang oras na ay nandoon pa rin si tiffany. Nakaupo.

Nagsalita ito sa kanya na im going in. Tumayo ito binuksan ang pinto nang opisina nang ceo. 

Tumawag naman siya kaagad sa intercom at sinagot naman agad nito nang boss niya. 

Sir kanina pa po naghihintay si miss tiffany. Pumasok po siya diyan nang walang paalam. 

Natatakot siya baka pagalitan siya nito dahil hindi muna nito ininform na papasok si miss tiffany.

Its fine.  Guminhawa naman ang tinik sa lalamunan niya . Binaba na niya ang tawag at nag patuloy ulit sa trabaho. 

Matapos ang isa at kalahating oras ay lumabas na miss tiffany. 

Magiingat po kayo maam. Tumango lang ito at umalis. 

Gabi na nang natapos niya ang kanyang trabaho.

Sumakay na siya pauwi at pagdating sa apartment ay napasalampak siya agad sa kama. 

Ilang araw na hindi sila nag uusap ni michelle.  Masyado kasi siyang busy bilang secretary at minsan ay dalang nalang umuwi ito sa apartment. 

Sa sobrang lalim nang iniisip niya ay biglang bumigat ang kanyang talukap sa mata at natulog na.

-----------------------------------------------------------

End of chapter twenty three guys. Pag pasensyahan niyo na kung mayroon mang wrong typo or grammar. Hihi ^_^

One Night With YouWhere stories live. Discover now