Chúng ta từng hứa với nhau, sẽ sống một cuộc đời rực rỡ dưới ánh dương hồng, kiêu hãnh như những đoá hoa nở rộ đẹp đẽ. Chúng ta sẽ sống, chứ không phải chỉ tồn tại như những bóng ma vất vưởng.
Kể từ ngày đó người ta thấy Kagamine Rin tươi tỉnh hơn bình thường, không còn là một nữ sinh trầm lặng, lúc nào cũng cô độc một mình trong góc phòng, ăn hộp cơm nhìn không giống thứ cơm dành cho người trên chiếc bàn chi chít những vết mực đỏ vào mỗi buổi trưa, đi đôi giày chằng chịt những vết cắt kinh khủng với bộ mặt ủ rũ cả ngày. Cô dường như lột xác hoàn toàn. Rin chủ động nhờ bạn kèm mình học, nộp đơn xin vào câu lạc bộ Shogi, đây có lẽ là lần đầu tiên cô cảm thấy những thứ bố mẹ ép cô học từ hồi nhỏ trở nên có ích. Rin cố gắng hòa nhập trở lại với trường lớp. thầy cô rất vui mừng trước sự tiến bộ của cô, những người bạn đầu tiên cũng dần làm quen với Rin.
Kể từ ngày đó, người ta thấy Kagamine Len từ một tên giang hồ nhẵn mặt ở các con phố đen, sẵn sàng tham gia một cuộc ẩu đả không cần suy nghĩ dần từ chối các giao dịch ngầm, sống cuộc đời ẩn dật, không tham gia vào bất kì hoạt động nào nữa. Hắn dần quay trở lại cuộc sống của một con người bình thường đúng nghĩa, bắt đầu từ việc làm thêm ở quầy thức ăn nhanh, thuê một căn hộ mới và chào hỏi những người hàng xóm, những việc tưởng đỗi thân quen mà hắn đã suýt nữa quên đi.
Cả hai dành riêng cho nhau một ngày Chủ nhật để cùng dạo mát quanh công viên, cùng đi mua sắm ở khu chợ, hay có khi là chỉ ngồi ngắm nhìn đối phương cả buổi trên chiếc thuyền nhỏ nhẹ nhàng trôi giữa mặt hồ yên ả. Nụ hôn đầu tiên của Rin bị Len lấy mất cũng tại nơi đây, dưới ánh chiều hoàng hôn rực đỏ. Cô che đi vẻ mặt ngượng ngùng trong ánh nắng ấy, khẽ gật đầu đồng ý.
*
Chúng ta từng hứa với nhau, rằng em sẽ không chịu tồn tại dưới những ánh mắt vô hồn, em sẽ sống vươn cao như cây non căng tràn sự sống. Em từng muốn chết, nhưng em đã được cứu bởi anh, một vòng tay ấm áp, vững chãi như gốc cổ thụ ngàn năm.
Chúng ta từng hứa với nhau, rằng anh sẽ không sống cuộc đời bị nhấn chìm dưới đáy sâu tội lỗi, anh sẽ thoát khỏi bàn tay của quỷ, hiên ngang mà bước đi dưới ánh mặt trời. Anh không muốn chết, nhưng anh lại không thể thoát khỏi nhân quả mình tự chuốc lấy.
Và em không thể cứu được anh.
Bản tin chiều Chủ nhật thông báo tìm thấy thanh niên tử vong trong một con hẻm nhỏ tại khu phố X, lí do tử vong là vì một viên đạn xuyên qua ngực. Người báo tin là một nữ sinh cao trung, trong lúc đi học về đã vô tình phát hiện thi thể nạn nhân.
Xác minh bước đầu, tên nạn nhân là Kagamine Len.
Bản tin chiều thứ hai thông báo, một nữ sinh cao trung đã treo cổ trong phòng riêng, nguyên nhân tự sát chưa rõ. Mấy người nhiều chuyện rảnh rỗi đã phát hiện ra, đó chính là nữ sinh tìm thấy thi thể thanh niên kia vào ngày hôm qua. Nhiều giả thuyết được đặt ra trên khắp các diễn đàn của những kẻ thích buôn chuyện.
Nơi không có những kẻ thích buôn chuyện như thế, có lẽ là lớp học. Hôm ấy, lớp học vẫn diễn ra bình thường, một vài học sinh thở phào nhẹ nhõm vì con nhỏ phiền phức ấy hôm nay không đến trường, chúng nó chẳng thích con nhỏ ấy tí nào nhưng giáo viên cứ bắt phải giúp nhỏ bắt kịp với lớp, thật là rắc rối. Chúng nó tìm thấy một quyển sổ để quên của nhỏ, kệ đi, hay đốt đi cho nhỏ khỏi đi tìm.
Chúng nó không thấy được những trang giấy trắng có đầy nắng và hoa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vocaloid Fanfic] [RinLen] Sound of tears - 30 ngày âm dương cách biệt
FanfictionDựa theo challenge gốc trên facebook của Ngâu [Link: https://www.facebook.com/107063554099328/posts/363930351745979/?d=n] Mỗi chương truyện tương ứng với mỗi ngày mở ra thế giới riêng biệt với những nhân vật khác nhau. Bìa truyện lấy từ MV Against t...