Len nhàn rỗi lướt điện thoại, tìm một bộ manga mới để đọc. Cậu đang có hứng thú với mấy bộ siêu nhiên, bí ẩn. Hôm nay là Chủ nhật nhưng Len không đi đâu chơi cả, chính xác hơn là không có ai rủ cậu đi cùng. Gần một năm học trôi qua nhưng Len vẫn chưa làm thân được với ai trong lớp, tất cả chỉ dừng lại ở câu chào xã giao. Mà Len cũng chẳng bận tâm lắm về điều này, sớm muộn rồi cha mẹ cũng sẽ chuyển cậu đến một trường khác để thuận tiện cho công việc của họ mà thôi, không có bạn càng đỡ mất thời gian khóc lóc chia tay. Len dần tìm cho mình những thú vui khác, trong đó có truyện tranh. Vì di chuyển nhiều nên cậu cũng hạn chế mua truyện giấy hoặc tặng lại cho ai đó sau khi chuyển đi, cậu đọc trên điện thoại nhiều hơn. Máy của Len lưu cực kì nhiều bộ truyện tranh, từ những bộ bán chạy nhất đến những bộ của các họa sĩ trẻ mới vào nghề. Đối với cậu, từng trang truyện dù khác nhau về nội dung hay nét vẽ đều vô cùng hấp dẫn, kể cả truyện của những tác giả non tay cũng có sức hút riêng. Thể loại cậu thường đọc cũng vô cùng đa dạng, khi thì truyện tình cảm, sau đó lại chuyển qua kinh dị, có lúc là khoa học viễn tưởng. Hiện tại cậu đang có hứng thú với những bộ truyện tranh viết về những điều bí ẩn, có những họa sĩ dựa vào các hiện tượng siêu nhiên trong đời sống nên tác phẩm rất chân thực và thu hút. Thậm chí có người còn đưa vào các mật mã đặc biệt ẩn đằng sau các khung truyện nhằm kích thích độc giả. Len trong khoảng thời gian ham hố cũng tích cực tham gia vào việc giải mã, cảm giác sau khi hoàn thành câu đố hóc bùa thật sảng khoái vô cùng.
Tối này, bộ truyện Len đang theo dõi kết thúc nên cậu bắt đầu tìm một bộ mới. Len chú ý đến một bìa truyện khá kì lạ, thường thì các họa sĩ sẽ rất chăm chút cho bìa truyện của mình để thu hút thêm độc giả. Kì lạ là bìa của cuốn truyện này chỉ gồm một màu đen tuyền với hình tròn màu trắng ở giữa. Mọi chuyện có thể lí giải dễ dàng nếu như tác giả bộ truyện là một họa sĩ có phong cách vẽ độc đáo chuyên về các câu đố bí ẩn trong thể loại này, thế nhưng Len bất ngờ khi nhận ra tác giả lại là bà Yakusoku , một họa sĩ gạo cội nổi tiếng bên dòng truyện tình cảm.
Len bắt đầu cảm thấy thích thú, một bộ truyện thay đổi phong cách 180 độ của một tác giả nổi tiếng sẽ như thế nào đấy. Cậu nhấp chuột và đọc liền một mạch hai mười bảy chương truyện. Thật không thể tin đây là truyện của Yakusoku, phong cách u tối và nội dung nặng đô khác hoàn toàn với các tác phẩm còn lại của bà, riêng chỉ có sự hấp dẫn đặc trưng từ những tình huống dở khóc dở cười là không hề thay đổi. Tuy bộ truyện chưa báo hết nhưng chương cuối cùng của nó đã ra cách đây gần một năm rồi. Len mở lại lịch, chính xác là vào chủ nhật tuần này, bộ truyện sẽ đánh dấu mốc một năm chưa ra chương mới. Len thở dài tiếc nuổi, cậu thực sự thích bộ truyện này rồi. Hay chính xác, trong lòng cậu bỗng bồi hồi một niềm đồng cảm lạ kì, cảm giác câu chuyện này có chút gì thân thuộc đang dần len lỏi, khắc vào tim cậu những vết nhói đau. Nhân vật chính là một cô gái tỉnh dậy ở nơi xa lạ, mất đi hoàn toàn kí ức về người thân, chỉ còn mơ hồ trong trí nhớ một hình bóng mờ ảo về chàng trai nào đó cô còn chưa biết mặt, để rồi khi gặp lại chàng trai đấy một lần nữa, cô nhận ra anh chỉ là người tình kiếp trước của mình, đã không còn tình duyên gì nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vocaloid Fanfic] [RinLen] Sound of tears - 30 ngày âm dương cách biệt
FanfictionDựa theo challenge gốc trên facebook của Ngâu [Link: https://www.facebook.com/107063554099328/posts/363930351745979/?d=n] Mỗi chương truyện tương ứng với mỗi ngày mở ra thế giới riêng biệt với những nhân vật khác nhau. Bìa truyện lấy từ MV Against t...