17. Sai lầm của ta, cái chết của người

8 2 0
                                    

Một ngày mới lại đến trên đất nước Giallo xinh đẹp, nơi những cánh đồng bông trải dài vô tận cùng nguồn khoáng sản dưới lòng đất tưởng chừng không bao giờ, một đất nước yên bình và giàu có được cai trị bởi gia tộc , hoàng tử Len rất được kì vọng sẽ trở thành một quốc vương tương lai sáng suốt anh minh. Và đến thời điểm này anh vẫn chưa làm họ thất vọng. Len thông minh lại vô cùng tốt bụng, dù mới lên mười sáu nhưng hoàng tử đã tham gia vào nhiều việc quan trọng của đất nước, tất cả mọi người đều trông mong vào một tương lai rực sáng của Giallo dưới triều đại của Len.

Nhưng trong mắt Rin, Len còn hơn cả một hoàng tử. Vẻ dịu dàng ân cần của anh đã đánh gục cô kể từ khi cô bước chân vào cung điện hoàng gia theo người cha quý tộc của mình. Rin hiểu khoảng cách từ một người con gái út của quý tộc nhỏ tới một chàng hoàng tử sáng ngời như anh là rất xa, thế nhưng Rin vẫn cố gắng làm mọi thứ để có thể đứng bên cạnh và giúp đỡ Len, ít nhất là cô nghĩ như vậy.

Ngày mai là một ngày trọng đại của Giallo, phái đoàn từ Verde, một đất nước hùng mạnh và đầy toan tính, sẽ đến thăm. Từ bao lâu nay, Giallo luôn cố gắng giữ mối giao hảo để đảm bảo hòa bình cho đất nước, và lần này cũng vậy, tất cả đều được dặn phải tiếp đón các sứ giả thật chu đáo, tuyệt đối không được để họ tức giận vì bất kì điều gì. Chính vì vậy mà không khí từ hôm nay đã căng thẳng hơn hẳn, ai cũng tất bật làm việc. Nhiệm vụ của Rin ở trong thư viện nên cô không bị ảnh hưởng quá nhiều, nhưng cô lại không thích ngồi yên một chỗ nhìn mọi người làm việc như thế. Rin hăng hái đến phòng làm việc của hoàng tử, cô được nhờ giúp soạn lại các tư liệu về. Ngồi trong cùng một căn phòng với người mình thích, đối với Rin vậy là đủ. Cô cùng Len lặng lẽ giải quyết mớ giấy tờ cao ngất ngưởng tới tối muộn, quên luôn cả bữa tối.

Sau khi kí xong cuộn giấy cuối cùng, cả hai mới nhận ra ánh trăng đã lên cao, đưa gần hết cung điện chìm vào giấc ngủ. Một bầu không khí im lặng mà cũng thật căng thẳng thưởng diễn ra trước khi một sự kiện vô cùng quan trọng đến.

"Cậu có muốn đi dạo không? Thay đổi không khí ấy mà." Len ngỏ lời và tất nhiên là Rin đồng ý.

Vườn hoa dành riêng cho hoàng tử, tràn ngập những loại hoa quý hiếm từ khắp nơi trên lục địa và luôn được chăm sóc kĩ càng. Rin được phép đến đây để nghiên cứu về các loại dược liệu cứu đến mức đã quen thuộc từng đường đi hòn đá, thậm chí còn hơn cả Len, chủ nhân khu vườn này. Thế nhưng, dưới ánh trăng vàng dịu dàng hệt như tên đất nước, và cảm giác khoan khoái dễ chịu trong buổi đêm thanh vắng, khu vườn này bỗng trở nên thật mới mẻ với Rin. Cô ước đêm nay vầng trăng kia sẽ không bao giờ lặn, để cô cùng Len mãi thẩn thơ trong khu vườn lãng mạn này, bỏ qua hết u sầu trong lòng.

Chẳng biết vô tình hay cố ý, bàn tay của cả hai cứ chạm vào nhau không thôi. Không ai dám nắm, lại chạm tiếp. Từng nhịp đung đưa như có ý thăm dò đối phương.

"A."

"A."

Cả hai thốt lên cùng một lúc rồi ngượng ngùng nhìn nhau. Ánh trăng vàng làm người tình trong ánh mắt đối phương đẹp càng thêm đẹp, ánh thơ trường trên làn da trắng mịn và đôi môi hồng. Một bước nữa, gần nhau hơn.

[Vocaloid Fanfic] [RinLen] Sound of tears - 30 ngày âm dương cách biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ