13. Mạng đổi mạng

21 3 0
                                    

Tương truyền từ thuở khai thiên lập địa, tia sét xanh giáng xuống khối thiên thạch ẩn mình trong lớp nham thạch đã tạo thành một thanh kiếm có sức mạnh vô song. Có nó trong tay, bất cứ ai cũng sẽ trở thành bá chủ thiên hạ, vương quốc nào cũng trở thành đế chế hùng mạnh nhất. Khát khao sức mạnh ấy, con người không ngừng tìm kiếm, giành giật để lấy bằng được thanh kiếm ấy cho mình. Trải qua cuộc chiến dai dẳng và khốc liệt nhất lịch sử, thánh kiếm bị chia thành hai mảnh thuộc về hai miền đông tây. Lục địa cổ xưa cũng từ đó mà phân chia thành hai phần, liên tục chiến tranh để đoạt lại một nửa của kiếm thánh.

Theo thời gian, hai liên minh miền đông và liên minh miền tây cùng phát triển về mọi mặt, chiến tranh cũng nguội dần để nhường chỗ cho những mối lo toan khác. Thế nhưng lòng căm thù, sự dè chừng và khao khát sức mạnh của đối phương vẫn chưa bao giờ ngừng sục sôi trong lòng những kẻ đứng đầu hai liên minh. Sự cạnh tranh đã biến tướng thành nhiều thể loại khác nhau, chạy đua về kinh tế quân sự, thả gián điệp thăm dò đối phương hay mượn cớ giúp đỡ mà cố tình tạo ra quyền lực mềm lên vùng biên giới. Đặc biệt nhất chính là việc tạo dựng hình ảnh. Cả hai liên minh đều xây dựng nên truyền thuyết anh hùng về đất nước, con người của mình và vỗ ngực tự hào mình có những chiến binh giỏi hơn. Họ tuyển chọn trong những gia đình quý tộc danh giá, rèn luyện nên những kiếm sĩ xuất sắc nắm giữ trọng trách lớn lao, đó là đeo một nửa kiếm thánh bên mình, trở thành hình tượng anh hùng gắn liền và tôn vinh thanh kiếm ấy. Muốn xứng với kiếm thánh huyền thoại, những thánh kiếm sĩ phải xuất sắc vô cùng.

Vào thời kì phát triển rực rỡ nhất, và cũng là thời kỉ cạnh tranh ngầm căng thẳng nhất, hai vị thánh kiếm sĩ được cho là xuất sắc nhất trong lịch sử xuất hiện. Một điều kì lạ là nhìn họ rất giống nhau. Cùng mái tóc vàng, cùng đôi mắt xanh, khuôn mặt cũng hao hao nhau. Có người còn đồn rằng hai người vốn là anh em bị lạc mất nhau từ thuở nhỏ rồi phiêu bạt sang hai phương lục địa. Có người lại đồn rằng bọn họ đều là sản phẩm của ma thuật hắc ám từ triều đình nhằm có được sức mạnh tối cao. Tất cả những tin đồn đều vô căn cứ nhưng có một điều là chắc chắn, hai người họ vô cùng ghét nhau.

Cả hai vị vua trị vì hai liên minh đều là những kẻ khôn ngoan mà hiếu chiến nên căng thẳng đã âm ỉ cháy lên dọc đường biên giới cắt ngang lục địa và len lỏi vào tâm trí từng người dân, một cuộc chiến tranh khốc liệt với quân thù tàn bạo sắp xảy ra. Hai vị thánh kiếm sĩ cũng chạm mặt nhau vài lần, dù chưa tung ra hết sức vì âm mưu của hai bên nhưng đã đủ để khiến trời đất chao đảo.

Những kẻ không bị tham vọng làm cho mù mắt đều dễ dàng nhận ra, nếu chiến tranh thực sự xảy đến, khi hai nửa của kiếm thánh đối đầu nhau, chắc chắn lục địa này sẽ chìm trong diệt vong.

*

Hai nửa kiếm thánh va vào nhau, một luồng sét giật xuống dữ dội. Âm thanh đùng đoàng dội đến khiến kẻ gan dạ nhất cũng phải giật mình. Tiếng gió hú. Tiếng nước gào. Khung cảnh bi tráng làm sao.

Rin cầm thanh kiếm thuôn dài mép sóng với sắc xanh lấp lánh trên tay, nhắm thẳng vào mặt kẻ thù truyền kiếp của cô. Trận chiến đã kéo dài gần một giờ đồng hồ, thể lực của Rin cũng sắp cạn kiệt nhưng với danh dự và lòng kiêu hãnh của một thánh kiếm sĩ, cô không được phép bỏ cuộc. Ánh sáng loé lên một lần nữa, Rin dùng toàn bộ sức lực của mình mà lao thẳng về phía trước.

[Vocaloid Fanfic] [RinLen] Sound of tears - 30 ngày âm dương cách biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ