Con người luôn sợ hãi trước thiên nhiên, sợ hãi trước những điều kì lạ họ chưa thể lí giải được. Họ dùng trí tưởng tượng của mình, tự ý khoác lên cho thế giới ngoài kia những điều thần kì để an ủi tâm hôn họ, hay để kích thích lòng hiếu kì, ham muốn chinh phục của những kẻ luôn đâm đầu vào cuộc phiêu lưu.
Hai truyền thuyết nổi tiếng nhất về những giống loài kì lạ sinh sống cùng loài người trong thế giới rộng lớn này là truyền thuyết về người cá và truyền thuyết về quỷ.
Hàng đêm, khi những đứa trẻ nghịch ngợm không chịu đi ngủ đúng giờ, mẹ của chúng sẽ dùng những câu chuyện này, dẫn dắt bộ óc non nớt vào thế giới thần tiên mà đáng sợ. Thế giới dưới lòng đại dương, nơi tăm tối không ánh mặt trời nào xuyên đến, là nơi trú ngụ của những sinh vật kì dị nửa người nửa cá, chúng sống rất thọ, thọ hơn con người nhiều lần. Máu của người cá có thể giúp người ta trường sinh bất lão, đặc biệt là loại máu xanh quý hiếm hơn cả, chí cần uống một giọt cũng có thể giúp cơ thể phục hồi thương tốn, da dẻ hồng hào, nội tạng không bị suy nhược, sống trăm năm là điều dễ dàng. Nhưng lặn xuống độ sâu vạn thước ấy, chẳng một ai chịu nổi áp lực từ biển cả trước khi chạm mặt sinh vật kì bí kia. Lên trên cạn, trong đại ngàn u minh ngàn năm linh thiêng, loài quỷ từ lâu đã sinh sống và ẩn nấp khỏi ánh sáng mặt trời. Những con quỷ thể chất vượt trội hoàn toàn, hung hãn và vô cùng hiểm ác, luôn túc trực để xé nát xác thịt con người như một món hàng thượng phẩm. Dù có chém, có đánh chúng bao nhiêu lần, từ những vết thương ngập ngụa máu đen, những u thịt lại xuất hiện, tái sinh thành đôi tay đôi chân vừa bị đứt lìa. Loài quỷ bất tử, và dùng sự bất tử để hành hạ con người.
Nghe xong truyền thuyết ma quái, lũ trẻ sợ hãi không dám rời khỏi giường, ngoan ngoãn nhắm mắt trong vòng tay bao bọc của cha mẹ. Nếu nghe lời, bọn chúng sẽ được kể cho nghe truyền thuyết về nàng công chúa Mặt Trăng vào đêm hôm sau.
Công chúa Mặt Trăng sắc nước hương trời. Làn da hồng hào mềm mại như làn mây, mái tóc đen tuyền mượt mà bay trong gió. Từng cái vẫy tay, từng bước đi của nàng đều làm xiêu lòng biết bao chàng trai. Để cưới được Công chúa Mặt Trăng, các chàng trai phải đi tìm cho bằng được người cá mang dòng máu xanh, uống máu của chúng để có cơ thể dẻo dai, rồi lại đi tìm con quỷ sừng đỏ ngự trị trong rừng sâu, tiêu diệt nó và mang cặp sừng bằng ngọc về làm lễ vật. Rất nhiều thanh niên đã hăng hái lên đường để rồi năm tháng qua đi, số lượng người thất thểu quay về không bằng một nửa. Dù vậy, đoàn người lên rừng xuống biển, quyết tâm cưới bằng được nàng công chúa xinh đẹp ấy vẫn không ngừng đông lên.
Kết thúc truyền thuyết, như thường lệ, người mẹ đặt tay lên mái tóc rối bời của những đứa con thân yêu, dặn chúng sau này phải lớn lên thật khỏe mạnh để có thể uống máu người cá, chặt sừng của quỷ, giúp loài người có một cuộc đời bình yên không phải sống trong lo âu sợ hãi nữa.
*
Len gấp lại cuốn sách cậu vô tình nhặt được của loài người, sau khi đã kể xong truyền thuyết được viết trong đó cho Rin nghe. Cô cảm thán
"Tại sao con người lại đồn đoán về chúng ta như vậy nhỉ, thật chẳng giống chút nào!"
"Biết sao được, vì họ có mấy khi gặp chúng ta đâu." Len nói, dù sao cậu cùng gần gũi với con người hơn Rin. Hang cậu đang trú ấn ở ngay cạnh một ngôi làng nhỏ, thậm chí một vài người quen của Len đã trà trộn vào để chung sống với loài người nhờ khả năng biến hóa của loài quỷ, thi thoảng họ còn gặp cậu để kể về những thú vui thú vị và món ăn ngon của loài người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vocaloid Fanfic] [RinLen] Sound of tears - 30 ngày âm dương cách biệt
FanfictionDựa theo challenge gốc trên facebook của Ngâu [Link: https://www.facebook.com/107063554099328/posts/363930351745979/?d=n] Mỗi chương truyện tương ứng với mỗi ngày mở ra thế giới riêng biệt với những nhân vật khác nhau. Bìa truyện lấy từ MV Against t...