Không gian trong phòng làm việc thật im ắng, chỉ có tiếng gõ bàn phím đều đều, tiếng sột soạt của giấy tờ hay đôi khi là tiếng bước chân của nhân viên cần ra khỏi chỗ. Dù không khí căng thẳng và tập trung đến vậy, tâm trí của Kagamine Rin vẫn trôi dạt về phương xa.
"Rin! Rin! Em nhập sai dữ liệu chỗ này rồi."
Luka phải nhắc đến ba lần, Rin mới ớ một tiếng. Cô lắc đầu thật mạnh, cố gắng xua đi sự lờ đờ quanh quẩn trong đầu mình.
"Em xin lỗi." Rin hơi cúi đầu, tay nhanh chóng sửa lại lỗi sai đó.
Luka để ý gương mặt Rin ỉu xìu, trong giờ cứ gật gù liên tục, khác hẳn vẻ tươi tỉnh nghiêm túc hàng ngày của cô nên chú ý hơn, thường xuyên đi qua bàn Rin để nhắc nhở.
"Nếu buồn ngủ thì em đi vào rửa mặt đi."
Rin vâng lời, có lẽ phải đổi tư thế một lúc, tiện thể đổi luôn cả tầng tầng lớp lớp suy nghĩ đang ngày một đóng chặt hơn. Cô bước vào nhà vệ sinh, dội thẳng dòng nước mát lạnh vào mặt, thậm chí còn để nguyên vục nước trong lòng bàn tay cho đến khi không thở nổi nữa mới bỏ ra. Rin nhìn kĩ khuôn mặt mình trong gương, hôm nay chẳng còn tâm trạng nên trang điểm qua loa, khuôn mặt bợt bạt càng lộ ra rõ hơn. Bình thường Rin là một người khá quan tâm đến vẻ bề ngoài, lúc nào đến công ty cũng ăn vận chỉn chu nhưng hôm nay, cô chỉ khoác vội một chiếc áo dài đơn giản, bôi thêm chút son đỏ. Có lẽ vì vậy mà Luka cũng dễ dàng nhận ra cô đang không ổn một chút nào.
Rin quay trở về phòng làm việc, nhìn đống dữ liệu cần nhập vào lại càng ngao ngán, tốc độ làm việc chậm hơn khiến công việc càng ùn lên. Nỗi buồn chồng chất nỗi buồn như tòa nhà có thể sụp đổ bất kì lúc nào. Chuông báo giờ nghỉ trưa vừa vang lên, Rin ngay lập tức đổ ập xuống bàn, hai chân nhũn ra. Phải vất vả lắm, Luka mới kéo Rin đến căng tin của công ty, cô mua tạm một bát ramen và một chiếc sandwich cho Rin. Đồ ăn có nước dù sao cũng dễ nuốt hơn, nhưng Rin vẫn khó khăn kéo từng sợi mì một.
"Chị thấy thế này không ổn đâu Rin. Hay em xin nghỉ buổi chiều đi, công việc để chị giải quyết cho."
"Không được." Rin cười trừ "Bây giờ ai cũng bận cả, làm sao em lại đưa thêm việc cho chị Luka được cơ chứ."
Rin không hề khách sáo quá, cô hiểu đang trong giai đoạn nước rút. Bộ phận nào cũng căng mình chạy đua với thời gian, Luka làm trưởng bộ phận lại càng có nhiều việc phải quán xuyến hơn. Nếu nhận thêm phần việc của Rin, chắc cô phải phân thân ra mới mong làm hết. Rin tự nhủ phải cố gắng hơn nữa, không thể để chuyện riêng của mình ảnh hưởng đến người khác, ảnh hưởng đến công việc được.
"Xem ra cô nàng giỏi nhất bộ phận kế toán đang để chuyện riêng ảnh hưởng chuyện công nhỉ?" Ngay lập tức một giọng nói cao vút vang lên, không cần quay lại cũng biết đó là giọng của con gái cưng chủ tịch tập đoàn, Neru. Ả có một chút tạm coi là năng lực, nhưng cái tính kiêu ngạo và vô duyên khiến ai cũng phải khó chịu. Biết sao được, chủ tịch tuy là nhà lãnh đạo giỏi nhưng lại quá chiều con, ông không thể phớt lờ yêu cầu của con gái cưng được, nhất là khi ả cứ đòi nằng nặc như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vocaloid Fanfic] [RinLen] Sound of tears - 30 ngày âm dương cách biệt
FanfictionDựa theo challenge gốc trên facebook của Ngâu [Link: https://www.facebook.com/107063554099328/posts/363930351745979/?d=n] Mỗi chương truyện tương ứng với mỗi ngày mở ra thế giới riêng biệt với những nhân vật khác nhau. Bìa truyện lấy từ MV Against t...