Nhìn bóng dáng cao lớn khuất sau cánh cửa, Nhất Bác thả mình xuống chiếc giường trải lông thú êm ái. Y lại nghĩ về con dân của Thuỷ quốc, bọn họ đang phải chịu sự áp bức từ những người có thế lực trong hoàng cung.
Trong một lần rời thành đi khảo sát, nhóm thuộc hạ của Trác Thành đã giải cứu được một đám nô lệ đang bị di rời, trong đó có bốn nô lệ là người của Thuỷ quốc, bọn họ đều là người hầu trong hoàng cung, nên khi nhìn thấy bọn họ Nhất Bác vô cùng sửng sốt. Sau khi hỏi rõ nguyên nhân vì sao bọn họ lại bị bắt làm nô lệ, Nhất Bác mới biết bản thân bị Vương Bá Chi lừa gạt.
Từ sau khi nhận được vương miện trở về, Vương Bá Chi đã tiêu diệt hết trung thần của Thuỷ quốc, những người lúc trước phản đối hắn lên ngôi, những người hầu cận có liên quan cũng bị hắn đưa sang các tộc khác làm cống phẩm. Không những thế, Vương Bá Chi còn lấy cây trượng quyền năng của người đứng đầu Thuỷ quốc triệu hồi nhân ngư, bắt bọn chúng tạo ra thật nhiều ngọc trai để mang ra bên ngoài tiêu thụ. Có rất nhiều nhân ngư đã phải bỏ mạng, vì bị hao tổn quá nhiều nguyên khí để tạo ra ngọc trai.
Nhất Bác đã xin Tiêu Chiến cho những người nô lệ kia ở bên cạnh mình hầu hạ. Hàng ngày bọn họ đều kể cho Y nghe những việc xảy ra ở Thuỷ quốc. Mẹ của Vương Bá Chi là một người phụ nữ dâm loạn, bà ta chiêu nạp rất nhiều thanh niên trai tráng vào hoàng cung, ngày ngày cùng bọn họ thác loạn. Vương Bá Chi cũng chẳng khác mẹ của hắn ta là bao, chỉ cần nhìn thấy những người có nhan sắc, bất kể là nam nhân hay nữ nhân, hắn ta sẽ dùng mọi thủ đoạn bắt ép bọn họ thoả mãn nhu cầu sinh lý cho hắn ta. Thậm chí cả những đứa trẻ mười một, mười hai tuổi hắn ta cũng không tha, còn cưỡng ép bọn chúng cho tới chết.
Có một sự thật kinh hoàng làm Nhất Bác phẫn nộ hơn cả. Người hầu cận lớn tuổi nhất trong số bốn người nô lệ là Cố Thi, một trong những người hầu thân cận bên cạnh Vương Khang. Cái chết oan khuất của Vương Khang ông ta biết rất rõ, để bảo vệ tính mạng của mình, Cố Thi đã phải giả câm, giả điếc. La Kim Túc sợ việc mình hạ độc hại chết quốc vương bị phát hiện, bà ta đã chia những người hầu thân cận của Vương Khang thành nhiều nhóm, rồi từ từ tìm cách loại bỏ bọn họ. Sợ Nhất Bác không tin mình, Cố Thi còn lấy một mảnh giấy cũ kỹ, nhàu nát, được cất trong một phong thư ra cho Y đọc. Nhìn thấy nét chữ trong đó Nhất Bác mới tin vào những lời Cố Thi nói, và lời nhắn nhủ trong mảnh giấy chỉ có một câu
"Bá Chi không phải là con của ta"
Cố Thi nói, lúc trước bên cạnh La Kim Túc có một tên thuộc hạ vô cùng trung thành tên Cao Nhị, bà ta cũng vô cùng trọng dụng hắn, nhưng sau đó không biết vì sao tên thuộc hạ ấy lại mất tích, về sau người ta phát hiện xác của hắn ta đang phân huỷ ở cái giếng bỏ hoang phía sau hoàng cung. Cố Thi còn nói, nhìn khuôn mặt của Vương Bá Chi với tên Cao Nhị đó quả thật có nét tương đồng.
Sau khi biết được những gì đang xảy ra với Thuỷ quốc, Nhất Bác đã quyết định sẽ giành lại ngôi vị từ Vương Bá Chi, để làm được việc này, Y cần phải có sự ủng hộ của Tiêu Chiến. Ba hôm trước Nhất Bác đã nói qua với Tiêu Chiến về việc trở thành Đế Vương của các vương quốc, bộ tộc. Vậy nhưng hắn lại nói với Y, người đứng đầu thật sự không phải là người chỉ biết ngồi ở một chỗ, và trông coi cái ghế vô giá trị như một kẻ tàn phế, chỉ có người mạnh nhất mới xứng đáng thống trị nhân loại, và đối với hắn thì yên ngựa mới chính là ngai vàng, chỉ khi ngồi trên lưng ngựa hắn mới cảm thấy hắn là vua.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zsww] - Overcome Fate 🔞🔞🔞
Fanfiction- T viết về Chiến Bác, viết về chiến sơn vi vương nên nếu bạn nào không thích có thể bỏ qua. - Nếu đọc chap đầu mà không thấy phù hợp các bạn có thể bỏ qua và tham khảo các fic # của m, còn nếu văn phong của m ko hợp với bạn thì bạn có thể bỏ qua...