Ana's POV
"What the! Anong ginagawa niyo dito?."Noah.
"A-Ahhhh....Naghahanap kasi kami ng palaka."
Takang tinignan ko sila.Akala ko ba takot siya sa palaka? Siya kasi yung narinig na boses ko kanina.
"Ahhh..talaga? Ano namang gagawin niyo sa palaka aber?."Taas kilay na tanong ko.
Nagkatinginan muna silang lahat bago may magsalita.
"Ahhhh....Gagawin naming pet."
Tsk..Lame excuse guys
"Tsk..Wag na nga kayong magsinungaling."Inis na natugon ko.
Napatungo naman silang lahat at sabay sabay na nag iwas ng tingin.
"Oh ano? wala bang magsasalita sa inyo kung bakit kayo nandito?."
"A-Ahhh...sinusundan ka kasi namin."Kamot ulong sambit ni Mia.
And yes,Yung mga tinig kanina ay boses ng mga kaibigan ko.Hindi ko alam kong anong trip nilang lahat pero mukha silang timang.
Si Mia at Cal short for Callisto ay sure kong silang yung nag aaway kanina sa palaka.Max and Crost,sila naman yung mga boses na nag aawat sa lahat.Cole and a guy na hindi ko kilala,sila naman yung nag aaway kasi sobrang lapit sa isa't isa.Kaya pala hindi pamilyar sakin yung boses dahil hindi ko naman talaga siya kilala.
"Sino yan?."Turo ko sa lalaking katabi ni Cole.
"Jonathan Madriguez."Pakilala nito at nilahad yung kamay niya sa harap ko.
"Nice meeting you Jonathan."Nakipagshake hands ako sa kaniya.
"Me too."Sambit niya at nilahad niya naman kay Noah yung kamay niya para makipagshake hands,tinanggap naman yun ni Noah.
"Bat mo sila kasama? Wala naman akong natatandaan na kakilala ka namin."Takang tanong ko sa kaniya.
"Cousin ko si Jak.Niyaya siya ng kaibigan mo na sumama sa kanila kaya lang marami siyang ginagawa kaya ako na lang yung pinapunta niya dito para daw mabantayan yung GF niya."Paliwanag niya.Napatango tango naman ako.Mahabang katahimikan ng namutawi saming lahat hanggang sa magsalita si Noah.
"Punta na tayo don at nilalanggam na ako dito."Reklamo niya.Ngayon ko lang rin napansin na marami na palang langgam sa paa ko,hindi ko lang talaga nararamdaman.Feeless kasi ako.Alam niyo yun?Feeless or walang nararamdaman.Kung di niyo gets?Edi di niyo gets.
Tumango kaming lahat at nagsimula ng bumalik papunta sa waterfalls.
"Maliligo rin ba kayong lahat?."tanong ko sa kanila.
"I want to,kaya lang wala kaming damit pang swimming."Reklamo ni Cole
"May dala ba kayong pera?."Tanong ni Noah sa kanila.Tumango naman silang lahat.
"May malapit na tindahan ng mga swimwear don!."Turo niya sa kanan.
"Hala talaga? Tara! tara! bili tayo."Excited na sigaw ni Cole.
"Ayaw kong maligo.Dito na lang ako."Pagtutol ni Mia.Hindi kasi talaga siya mahilig maligo lalo na't may allergy siya sa dagat pero hindi naman ata tatalab yung allergy niya dito sa waterfalls.Iba naman kasi yung tubig dito.
"No way,sasama ka samin."At hinila na po ni Cole si Mia na nagpupumiglas sa kaniya.Nagmamakaawa pang tumingin sakin ngunit ngumiti lang ako at sumunod sa kanila.
YOU ARE READING
Tres Marias Series 1:All I Want
Romance~Tres Marias Series 1 Maria Chinnezsa Anais Ignacio a.k.a Ana. A girl who has 2 bestfriends and everybody call them TRES MARIAS. IN THERE GROUP: She is the cute girl with a bad mouth. Talking shit but always lovable. Never give up specially to her...