Chapter 8

2 1 0
                                    

Ana's POV

Nilibot ko ang paningin ko sa kapaligiran at dahan dahang naglakad papunta sa mga bulaklak.Nakangiting pinagmasdan ko ang mga ito ultimo ang mga paru-paru na kanina pa dumadapo at lumilipad sa mga bulaklak.

Napakagandang pagmasdan.Totoong nakakarelax.

"Ayos ba?."

Nakangiting napatingin ako sa kaniya.

"Ayos!."Pagtumbs up ko sa kaniya at muling tumingin sa mga bulaklak at paru-paru.

"Let's go!."Yaya niya sakin na ikinatingin at ikinakunot ng aking noo.

"Saan?."

"Syempre,sa Picnic na hinanda ko."

Napatango naman ako.Nagulat pa ako ng ilahad niya ang kamay niya sakin.

"Para saan yan?."Tanong ko na ang pinapahiwatig ay ang kamay niyang nakalahad.

"Hawakan mo na lang."

Inis na naman yarn.Hahahaha...Kahit kailan napakatupakin.

Nilagay ko na lang ang mga kamay ko sa nakalahad niyang kamay.Hinila niya rin naman ako agad kong saan.

Tahimik lang kaming naglalakad habang magkahawak kamay at para hindi ako maawkwardan,pinagmasdan ko na lang ang bawat bulaklak na nadadaanan namin.

"Andito na tayo."Napatingin agad ako sa kaniya pero agad ding umiwas.

Bat kasi kailangang nakangiting nakatingin sakin? ayan tuloy di magkamayaw sa bilis ng pagtibok ang puso ko.

"A-ahhh...Halata nga."Sambit ko na lang.Naiilang akoooooo!!!

"Halika na!."Muli na naman niyang hinila ang kamay ko.Nagpatianod na lang ako sa kaniya.

"Tadaaannn!."Pasurprise na sambit niya at pinakita ang picnic na hinanda niya.

"Woaahhh!!! Ang dami ah!."Namamanghang sambit ko habang nakatingin sa mga pagkain.

"Malakas ka kumain eh."

Sinamaan ko siya ng tingin."Eh kung ikaw kainin ko?."

Gulat na tumingin siya sakin ngunit ngumisi rin kalaunan."Ikaw ha!."Takang tinitigan ko naman siya.

"Hindi ko naman alam na gusto mo pala akong kainin,edi sana yung sarili ko na lang yung hinanda ko."

Huh?

LOADINGG......

LOADING.......

LOADING......

COMPLETE.

P*t*ng*n*!!!!!!!! Ngayon ko lang nagets.

"T*ng*n* kang lalaki ka! Halika dito at ng masimulan na kitang chopchopin!."gigil na sambit ko at sinimulan siyang habulin.Agad naman siyang nakatakbo ng mabilis papalayo sakin at ayun na nga! Para kaming mga batang naghahabulan dito.

Nang mapagod sa kakahabol sa kaniya agad akong humiga sa sapin kung saan nakalatag ang mga pagkain pero syempre don ako sa part hindi ko masasagi ang mga foods.

"Oh pagod ka na?."Tanong ni Noah sakin at umupo sa tabi ko.

"F*ck yo.Sagad!."Hinihingal pang sambit ko.

"Hahahahhaah.."Tawa niya at dahil nabwebwesit ako sa kaniya.Kinurot ko siya ng pagkadiin diin.Ayurn...Lumayo ang gago.

"Ang sakit non ha!."Inis na sambit niya at tinignan pa ang kinurot kong part ng braso niya.

Tres Marias Series 1:All I WantWhere stories live. Discover now