Chapter 28

3 0 0
                                    

Ana's POV

1 week na kaming nagsusurvey dito sa Cebu and So far So good,ayos naman ang mga gamit and the other stuff.Napag-isip isip din namin ni Noah na bukas na kami umuwi dahil tapos na ang mission namin dito pero tumutol si Lady M.Ang sabi niya 2 or 3 weeks pa daw kami bago muling makakabalik don kaya wala kaming choice kundi magstay dito ng 2 or 3 weeks.

"Pst."Rinig kong sitsit sa akin ni Noah.

"Oh bakit?."Kunot noong tanong ko sa kaniya.

By the way,nasa seminar nga pala kami ngayon at kasalukuyang nakikinig sa boring na speech,inaantok na nga ako.Kanina pa.

Hindi naman kasi dapat kami ang andito kong hindi lang kami pinakiusapan ng head ng hospital.Hindi din naman makatanggi tong si Noah kasi nga apo ng may-ari kaya pa good impression ang peg ng lolo niyo.

"Mamasyal tayo mamaya."Bulong niya sakin.

"Waahhh  talaga? Cgecge."Excited na sambit ko.

Gusto ko kasi talagang mamasyal dito,naisipan ko ngang bukas na bukas ay mamamasyal ako ng mag-isa but tignan niyo nga naman ang pagkakataon.Gusto rin palang mamasyal ng ating master Noah.Heheheheh...

"That's all thank you for listening."

Sa wakas! Tapos na rin ang mahabang speech niya at tapos na rin ang seminar kaya pwede na akong umalis ay mali,mamamasyal pa pala kami ngayon.Heheheh....

"Tara na Noah,ang bagal mo naman."Inis na sambit ko kay Noah habang parang batang hinihila siya.

"Oo na.Wait lang masyado kang atat."Inis din na turan nito.

"Heheheheh....Of course!."Nakangiting sambit ko bago binitawan ang kamay niyang kanina ko pa hinihila at nauna ng maglakad.

Sorry naman Excited lang akong mamasyal.Heheheh...

Masaya akong naglalakad papunta sa exit ng bigla kong maramdaman na parang walang sumusunod sa akin kaya lumingon ako sa likod ko.

Tama nga ako.Dahil wala talagang nakasunod sakin.May kachika kasi na babae ang magaling na si Noah.

Pshh...Mas Maganda naman ako diyan.*Irap*

Wag na nga lang pansinin.

BWESIT! Ang tagal naman nilang mag-usap? At bakit may patawa at hampas pa si Ghurl? Halatang hinaharot niya lang yung isa at yung isa naman,gustong gustong hinaharot.MGA MAHAROT!

"ARAY!."Ayan.Kung saan saan kasi nakatingin self.

"Sorry miss,hindi ko sinasadya."Pagpapaumanhin nito.

Sisigawan ko sana siya tulad ng mga ginagawa ko noon sa mga taong nababangga ko pero napag-isip isip ko na public place pala toh at doctor na rin ako kaya kinalma ko na lang ang sarili ko.

"Ok lang."Tumayo na ako at tumingin sa kaniya ng nakangiti na agad rin namang nawala ng makilala ko ang lalaking nasa harap ko.

P*ny*t*!

"Oh...Long time no see Ana."Nakangiting sambit nito.

Hanep! Ang kapal naman ng mukha nito para magsabi ng long time no see.

"Mhmm.."Tanging sambit ko na lang at akmang lalagpasan siya ng bigla niyang hawakan ang braso ko,tinignan ko naman siya ng masama.

"Get your filthy hand off of me or I'll cut that using my nail cutter."Pagbabanta ko sa kaniya pero imbes na matakot tumawa lang siya.

Anong nakakatawa don?

"S-sorry,I just can't stop laughing."Sambit nito habang tumatawa.

"Oh tapos? Bitawan mo na nga ako."Inis na sambit ko at tinanggal ang kamay niyang nasa braso ko.

Tres Marias Series 1:All I WantWhere stories live. Discover now