Chapter 25

5 0 0
                                    

Ana's POV

Panong hindi niya ko kilala?

Yan ang katanungan na kanina pa gumugulo sa isipan ko.Panong hindi niya ako nakilala?

May amnesia ba siya? Pero how come?

Baka nabangga sa poste sa sobrang katangahan.

O

baka naman.......

"EARTH TO MARIA CHINNEZSA ANAIS IGNACIO!."

"AY T*NG*N*!---Ano bang kaabnormalan yan Mia!."Inis na singhal ko kay Mia ng bigla na lang itong sumigaw sa tabi ko.

"Helllowww! Kanina ka pa po namin tinatawag pero mukha kang tangang nakatulala lang diyan.Ginagaya mo ba yung mga mannequin ni Cole?."

Takang tumingin naman ako sa kaniya."Hindi.Bat ko naman gagayahin niyang mga yan*Turo sa mga mannequin na nasa harap ko*Eh wala naman yang mga ulo."

"Oo nga noh? Tayu ka nga muna Ana."Utos niya sakin,lutang na sumunod naman agad ako sa kaniya.

"Punta ka sa likod ng mannequin tapos yung ulo mo dapat isakto mo sa ulo dapat ng mannequin."Kunot noong sumunod ako sa lahat ng utos niya,kita ko naman sa kabilang side si Cole na nagpipigil ng tawa.

Anyare?

"Ayan.Pak na pak ang mukha mo sa mukha ng mannequin kunting kembot na lang magiging mannequin head ka na."Pumapalpak pang sambit nito agad ko naman siyang kinutungan dahil sa kaabnormalan niya.

"Aray naman!."Nakapout na sambit nito habang hinihimas ang ulo niyang binatukan ko.

"Kung ano-ano kasing kaabnormalan yang iniisip mong gaga ka."Inis na sambit ko syempre sumagot agad ang gaga hanggang sa nag away na nga kaming dalawa.

"Tama na yan.Sumasakit na tiyan ko kakatawa sa inyong Dalawa."Pag-awat ni Cole na lumuluha pang nakahawak sa tiyan niya.

Parang tanga lang.

Nagtatakang nagkatinginan kami ni Mia at kalaunay napa kibit balikat na lang.

"Anyway.Ehem...Ano ba ang bumabagabag diyan sa isip mo Ana? Kanina ka pa kasi lutang I mean 1 week ka na palang lutang.Anyare sayo teh?."

"Wala along sayote."Pabalang na sambit ko.Nakakunot na tumingin naman siya sakin at ng magets niya ang pangbabara ko agad nagsalubong ang kilay niyang di naman makapal.

"Sayo Teh kasi yun not sayote."Inis na pangcocorrection niya sakin.

"Ahh kala ko naghahanap ka ng sayote."

"Nyeta ka Ana."

"Same to you cole."

"Sagutin mo na nga yung tanong ko."Inis ng turan niya makalipas ang ilang minutong pagtahimik.

*Sigh*

"Nagkita na kami ni Noah."

"What?."Cole.

"How come?."Mia.

"Anong ginawa mo?."Cole.

"Sinuntok mo ba o binaog?."Mia.

"Kailan kayo nag kita?."Cole.

"Kailan ang lamay niya?."Mia.

Kita niyo na! Yun pa lang ang sinabi ko ang dami na nilang tanong.

"Stop!."Pagpapatigil ko sa kanilang dalawa.

Buti na lang at tumigil ang dalawa kaya makakapagsalita na ako.

Tres Marias Series 1:All I WantWhere stories live. Discover now