Ngoại truyện: Lệ Sa, Thái Anh

3.6K 227 55
                                    




Khi ông bà ngoại tôi chết, họ để lại hết tài sản cho tôi, từ căn nhà to rộng mặt tiền đường quận 6 cho đến giấy tờ nhà đất, tiền bạc trong ngân hàng. Hai người mẹ của tôi cũng không có ý muốn lấy đi thứ gì từ tôi, chỉ để cho tôi tự do hưởng nhận tài sản đó.

Vậy nên năm mười tám tuổi sau khi ra trường tôi đã có nhà riêng, mẹ Lệ Sa bảo tôi đã đến lúc tự lập.

Căn nhà đó quả thật rất sang trọng, rộng rãi, khi tôi nhận nhà còn có chút không tin được. Bọn tôi ở một căn chung cư tầm một trăm mét hai phòng ngủ, nhìn đã tưởng to lắm rồi, không ngờ nhà của ông bà ngoại còn to hơn thế nhiều.

Tôi đến phòng của ông bà ngoại nhìn thấy bức ảnh ông bà treo trên đầu giường, hai người họ mặc dù không thương mẹ tôi nhưng lại thương tôi hết mực, cho nên tôi cũng không có ác ý với ông bà ngoại, thậm chí còn thương họ rất nhiều.

Đóng cửa phòng ngủ của ông bà ngoại lại, tôi tìm đến phòng ngủ của mẹ mình lúc trước khi lấy chồng. Bên trong phòng của mẹ ngăn nắp cẩn thận, giá sách âm trên tường chắc cũng khoảng một ngàn quyển, thành tích của mẹ Thái Anh rất nhiều, tôi không ngờ mẹ mình trước khi lấy chồng lại giỏi giang đến vậy.

Tôi lục lọi khắp phòng, vô tình tìm trong nơi sâu nhất là một hộp đồ đan len của mẹ, lúc đó tôi lại thấy khóe mắt cay cay, mẹ tôi từng kể ông bà ngoại không thích mẹ đan len, thì ra mẹ phải giấu kĩ đến vậy.

Ngày tôi lấy chồng có hỏi mẹ rằng làm thế nào để gia đình êm ấm, mẹ Thái Anh sờ sờ mái tóc của tôi, nhu mì bảo rằng: "Muốn gia đình êm ấm thì phải quan tâm nhau, chia sẻ với nhau những gì mình nghĩ một cách thật lòng. Ví dụ như nếu mẹ không thích mẹ Lệ Sa làm chuyện gì, mẹ sẽ bảo rằng: "Mình ơi, chị chỉ muốn góp ý cho em rằng đồ ngoài đường thay ra treo trên móc sẽ gọn gàng hơn, chị cũng không phải dọn."

"Nhưng nói như vậy cải lương lắm mẹ."

"Vậy con có thể hét lên vào mặt chồng con, bảo rằng có chút xíu chuyện cũng không làm ra hồn."

"Nhưng như vậy vô lễ quá mẹ."

"Vậy nên cho dù có sến một chút con cũng phải nói nhẹ nhàng, chẳng ai muốn nghe lời một kẻ ăn to nói lớn. Ai cũng ưa ngọt mà con."

Tôi bĩu môi: "Quan trọng là mẹ Lệ Sa thương mẹ thôi, mẹ không nói mẹ Lệ Sa cũng tự giác."

Mẹ Thái Anh mỉm cười: "Vậy nên càng phải lấy đúng người."

Nhưng chung quy sinh ly tử biệt cũng không phải là chuyện có thể tránh khỏi, khi con của tôi tầm năm tuổi thì mẹ Thái Anh mất. Hôm đó tôi đi làm bình thường như mọi ngày, có điều khi ngồi ở phòng thu tay tôi bất giác run lên, tim cũng đập như muốn quặn thắt trong lồng ngực. Khoảng chừng nửa tiếng sau thì dì Phương gọi báo là mẹ đã mất rồi. Tôi đoán mẹ Lệ Sa còn không có tâm trí để gọi điện.

Tôi không tin được mẹ đã mất, vì cách đây vài hôm mẹ còn gửi sang nhà cho tôi một lọ dưa muối chua to, còn bảo tôi thích ăn nên mẹ làm. Mẹ tôi là một người phụ nữ khỏe mạnh và sống rất lành mạnh, tôi không nghĩ là mẹ sẽ mất nhanh đến thế.

Cô Giáo Của Tôi (LiChaeng) (Cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ