Sáng hôm sau Thái Anh dẫn cô đến bệnh viện chuyên về ung thư để thăm khám, hai người đi từ sáng sớm, khi đi trời bên ngoài vẫn còn sương sớm, ấy vậy mà khi lên đến bệnh viện được khám cũng đã là buổi chiều. Mẹ của Lệ Sa ngồi cùng nàng còn ba của Lệ Sa đã đi ra cổng bệnh viện để hút thuốc, ba mẹ em ấy cũng không còn trẻ nữa, trên gương mặt in hằn nét phong sương, dạo gần đây còn vì bệnh tình của Lệ Sa mà thêm nhiều nếp nhăn trên mặt.Đến tận chiều cuối cùng cũng được vào khám, sau khi khám xong bác sĩ chỉ định Lệ Sa ở lại để theo dõi, còn bảo rằng tình hình khá tệ. Thái Anh đi làm giấy tờ nhập viện cho Lệ Sa, bác sĩ chuyển em ấy sang chuyên khoa để nằm, trong phòng bệnh đông đến mức người nhà phải nằm ở bên dưới giường để chăm bệnh, đôi khi còn phải share một giường hai bệnh nhân. Cũng may Lệ Sa được tranh thủ một giường riêng, nhưng em ấy vẫn còn hơi khỏe mạnh, ở chung với nhiều người bệnh nặng như vậy chỉ sợ bệnh tình cũng không khá hơn được.
"Ngày mai chị phải đi làm lại rồi, trưa chị chạy sang nha?" Thái Anh thủ thỉ dặn dò Lệ Sa, em ấy chỉ mím môi gật đầu, có vẻ như rất sợ nơi này nhưng không dám nói ra vì sợ nàng lo.
"Chị về sớm ngủ nghê mai còn đi làm, em ngủ ở đây không sao đâu."
Thái Anh thì thủ sẵn chiếu rồi, tối nàng sẽ trải bên dưới giường để ngủ như những người khác, về nhà im ắng đến vậy nàng ngủ không quen. Mỗi lần về nhà lấy đồ Thái Anh lại cảm thấy lạnh lẽo, hôm mua nhà chị Thư có nói trong nhà cứ âm u lạ kì, khi hai người ở chung với nhau nàng không cảm nhận được, khi Lệ Sa đi rồi về nhà thôi nàng cũng sợ.
"Chị ngủ lại ở đây, tối em cần gì cứ gọi chị nha."
Có lẽ là nỗi sợ khi thiếu Lệ Sa...
"Ngoan, về nhà ngủ đi, em còn khỏe mà có chuyện gì đâu mà chị sợ?"
"Cho chị ngủ ở đây đi, chị không về nhà đâu...Ở nhà không có em lạnh lẽo lắm..."
Nhìn đôi mắt ẩm ướt của chị mà bất giác Lệ Sa lại xót, cô còn trẻ đến thế này lại làm khổ chị, còn tưởng tương lai của mình sẽ lo cho chị đủ đầy, ai ngờ lại bắt chị khổ sở như thế này...
Vì quy định là người nhà bệnh nhân không được ở trên giường ngủ cho nên Thái Anh phải ngủ dưới đất, mà Lệ Sa cũng không cãi được bản tính cứng đầu của chị nên cho chị ngủ, tối đó đôi khi tỉnh dậy cô sẽ cúi đầu xuống nhìn bên dưới giường, những lúc như vậy chị đều như cảm ứng được cô sẽ nhìn xuống mà mở mắt dậy nhìn cô, gương mặt tuy mệt mỏi nhưng vẫn ráng nở một nụ cười.
Buổi sáng Thái Anh đi làm rồi tranh thủ trở về nhà nấu ăn, nấu xong mới mang một giỏ đồ ăn lên bệnh viện, bác sĩ thăm khám xem tình trạng bệnh tật của Lệ Sa như thế nào, đến lúc này nàng mới biết là em ấy hay buồn nôn ói mửa nhưng giấu mình, thì ra cứ nghĩ là bệnh bình thường rồi cho qua. Có trách cũng là trách nàng sơ sài, thấy người em ấy càng lúc càng vàng còn tưởng em ấy ra nắng bị háp nắng, tất cả là do nàng thất trách.
Nàng đổ canh rau củ với thịt ra một cái bát lớn, sau đó lục lọi trong túi lấy ra một chén tổ yến chưng nàng vừa làm ban nãy ra dỗ Lệ Sa ăn. Lệ Sa cũng ngoan ngoãn ăn hết đồ ăn của nàng nấu, nàng rất mừng, nhưng chẳng được bao nhiêu lâu sao mà em ấy bụm miệng ói hết vào xô nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô Giáo Của Tôi (LiChaeng) (Cover)
RomanceTác giả: yenvu18 Truyện gốc: Cô Giáo Ở Nhà Tôi Mình đã xin edit lại truyện nhưng đã lâu vẫn chưa có phản hồi từ tác giả, mình xin edit trước nếu tác giả không đồng ý hay có gì xảy ra mình sẽ gỡ truyện....