☆ Món ăn Thứ nhất
Trở thành đầu bếp hạng nhất chính là giấc mộng của Lâm Tử Tu.
Y học nấu ăn suốt mười năm, từ năm bảy tuổi đến mười bảy tuổi, có tài có năng lực, duy chỉ thiếu mỗi cơ hội. Khi y cho rằng cả đời này mình sẽ không bao giờ vượt qua được sư phụ mình thì y xuyên, xuyên thẳng về thời Khang Hy, nhập vào người một ngự trù dự bị.
"Tử Tu, sao còn đứng đó, mau đi chuẩn bị đi, người trong cung sắp đến rồi." Đại sư huynh Đinh Chí Nguyên bất đắc dĩ vỗ vai Tử Tu mà bảo.
Tử Tu phục hồi tinh thần lại, "Vâng" một tiếng, sau đó trở về phòng chuẩn bị.
Y vừa đi vừa âm thầm trách tự trách mình, hôm nay sẽ có người trong cung đến chọn ngự trù mà mình lại thất thần. Ngự trù, hai chữ có sức mê hoặc lớn đến cỡ nào.
Nếu thành ngự trù thì có thể tùy ý sử dụng nguyên liệu nấu ăn trong cung, thậm chí còn có thể làm được Mãn Hán toàn tịch. Như vậy thì có lẽ sẽ đến gần với sư phụ được hơn một chút.
Sư phụ... những ký ức từ kiếp trước trôi vụt qua, y chọn xong nguyên liệu nấu ăn thì đi ra ngoài xếp hàng.
Lúc này trong viện đã khá đông người tụ tập lại, tất cả đều là các sư huynh, sư đệ trong đội ngự trù dự bị, sư phụ Trình Lễ đứng một bên, sắc mặt không tốt nhìn tất cả đệ tử.
Tử Tu nhìn thoáng qua sư phụ, cảm xúc mất mát vừa mới đè nén xuống lại ào ạt dâng lên. Sư phụ kiếp này và sư phụ kiếp trước giống nhau như đúc không chỉ cái tên mà cả dung mạo. Nếu muốn nói điểm nào khác biệt thì đại khái là sư phụ kiếp này trẻ hơn sư phụ kiếp trước một chút.
Tử Tu không dám chọc vào sư phụ nên lui ra phía sau mọi người, tìm chỗ khuất mà đứng.Trước mặt những người dự thi đều được đặt dụng cụ làm bếp giống hệt nhau, nguyên liệu nấu ăn thì phải do tự mình chuẩn bị, Tử Tu nhìn các dụng cụ đơn sơ thì mí mắt không nhịn được mà giật giật hai cái.
Chẳng mấy chốc, người trong cung đã đến, Trình Lễ không kiêu ngạo không siểm nịnh đón những người kia vào, Tử Tu giương mắt liếc qua thì thấy đó là bốn thái giám và bốn cung nữ.
Trong số này có một đại thái giám có địa vị hình như khá cao vì vị sư phụ mắt cao hơn đỉnh của y đối đãi với người đó vô cùng khách khí. Sư phụ là trưởng quan trong Ngự Thiện Phòng, quan bái chính ngũ phẩm mà có vẻ như còn thua cả một thái giám.
"Lương công công, tất cả ngự trù dự bị đều đang ở đây, chúng ta bắt đầu được chưa?" Trình Lễ mời Lương công công đến ghế trên ngồi rồi hỏi.
Vị Lương công công nọ "ừm" một tiếng, lan hoa chỉ (1) giơ lên nói: "Các ngươi nghe cho rõ đây, hôm nay chúng ta phụng mệnh của Hoàng thượng đến. Nếu như ai làm tốt khiến cho vị Hải Châu cô nương này hài lòng thì sẽ được trực tiếp tuyển tiến cung làm ngự trù."
Nữ tử được thái giám nọ gọi tên vén áo thi lễ với mọi người, nói: " Hải Châu là nô tỳ bên người Huệ tần nương nương, lần này Hoàng thượng tuyển ngự trù cho nương nương. Được nương nương tín nhiệm, giao cho Hải Châu quyền chọn lựa, cho nên Hải Châu rất hy vọng các vị có thể xuất ra tay nghề tốt nhất, đừng khiến Hải Châu thất vọng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuyên Chi Mãn Hán Toàn Tịch
Short StoryTác giả: Nguyệt Phi Phàm Edit: Ruby ^v^ Thể loại: Thanh triều, xuyên việt, cung đình, mỹ thực, phúc hắc công, ngốc manh thụ, HE. Văn án: Tử Tu vì tìm kiếm món ăn thứ một trăm lẻ chín (*) mà vào Hoàng cung làm ngự trù, gặp phải vị Hoàng đế phúc hắc k...