☆ Món ăn thứ bảy mươi ba
Từ sau khi Khang Hy táo bạo sử dụng người Hán, cũng tiến hành trực tiếp tấn công Ngô Tam Quế và sử dụng sách lược chiêu an phản quân, tình thế chiến tranh dần dần chuyển biến tốt. Điều khiến cho lòng người phấn chấn nhất là Vương Phụ Thần đầu hàng khiến cho sĩ khí quân Thanh tăng vọt, càng thêm khí thế công phá phản quân.
Sau đó Cảnh Tinh Trung hai mặt thụ địch, rơi vào đường cùng phải tìm cách rút quân, đầu hàng quân Thanh. Tên này ra hàng, cũng mang ý nghĩa đại cục đã định.
Quả nhiên, theo Cảnh Tinh Trung đầu hàng, Thượng Chi Tín chống đỡ không được bao lâu cũng hàng, nhị vương trong tam vương đã chiến bại, chỉ còn lại một mình Ngô Tam Quế tất nhiên một cây chẳng chống vững nhà.
Tiêu diệt nốt phản quân còn lại, Khang Hy đem toàn bộ binh lực đều dời đến đối phó với Ngô Tam Quế. Quân Thanh tập trung binh lực tiến công Trường Sa, Nhạc Châu, Ngô Tam Quế điên cuồng cố thủ, đúng là cùng quân Thanh giằng co không ngừng.
Chiến sự đến tình trạng này, Ngô Tam Quế cơ bản không có đường thắng, mà Khang Hy thì thoải mái hơn trước kia rất nhiều vì hắn biết, tiêu diệt Ngô Tam Quế chỉ là vấn đề thời gian.
Những việc đại sự trên triều này đương nhiên là không ảnh hưởng đến Tử Tu. Trình Lễ không còn, Khang Hy lập tức đưa Tử Tu thăng nhiệm làm tổng quản, mà Tùng Viễn cũng hưởng ké hào quang, từ ngự trù thực tập thăng lên làm ngự trù chính thức.
Nhưng nếu để cho Tử Tu chọn thì y tình nguyện giống như trước kia, gần đây y luôn cảm thấy thiếu thiếu gì đó nên trong lòng luôn cảm thấy vắng vẻ. Tự hỏi thật lâu, Tử Tu mới nhận ra là vì sư phụ không còn bên cạnh.
Không biết sư phụ ở thế giới bên kia sống có tốt không? Tử Tu bỗng nhiên nhớ tới khoảng thời gian mới đầu đi theo sư phụ ở kiếp trước. Khi đó trang phục của sư phụ rất quái dị, nói chuyện lại văn vẻ, mái tóc của ông ở thời đại đó nhìn chẳng ra cái gì cả, thiệt nhiều thứ khiến cho mọi người tưởng là họ bị điên.
Khi đó Tử Tu cũng chẳng tốt hơn gì, chỉ là một đứa bé bị cha mẹ vứt bỏ, Tử Tu không biết cách tiếp xúc với người ngoài, nếu không phải được sư phụ thu lưu thì có khả năng y sẽ bị đói chết.
Sau khi sư phụ cứu y, hai con người biết rất ít về thế giới đó bắt đầu lưu lạc kiếm sống. Mới đầu họ đâu có tiền, chỉ biết đến đồng ruộng trộm rau dưa, trái cây, khoai lang của người ta để ăn. Tử Tu nhớ là sư phụ còn phải trộm quần áo của người khác. Không có cách nào, quần áo của sư phụ vừa bẩn vừa rách nát, căn bản không thể nào mặc được.
Rồi sau đó, sư phụ bắt đầu xin làm công cho mấy quán ăn nhỏ, năng lực thích ứng của sư phụ rất mạnh, làm đồ ăn lại ngon, từ từ bắt đầu có danh tiếng. Sau đó nữa thì họ có được chút tiền thì đến khách sạn lớn hơn trong thành phố làm việc.
Từng bước một, hai sư đồ bước đi vô cùng gian khổ nhưng thành quả lại rất rõ rệt. Qua mười năm, sư phụ đã trở thành đầu bếp hàng đầu, ngay cả Tử Tu khi đó đã học được không ít.
Nhưng Tử Tu thủy chung luôn cảm thấy trong nội tâm của sư phụ vẫn luôn tịch mịch, hiện tại rốt cục y cũng hiểu được nguyên nhân, sư phụ không thuộc về thời đại kia, dù cho ông ở nơi đó có được sự nghiệp huy hoàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuyên Chi Mãn Hán Toàn Tịch
Short StoryTác giả: Nguyệt Phi Phàm Edit: Ruby ^v^ Thể loại: Thanh triều, xuyên việt, cung đình, mỹ thực, phúc hắc công, ngốc manh thụ, HE. Văn án: Tử Tu vì tìm kiếm món ăn thứ một trăm lẻ chín (*) mà vào Hoàng cung làm ngự trù, gặp phải vị Hoàng đế phúc hắc k...