Chương 27 + 28

10 1 0
                                    

☆ Món ăn thứ hai mươi bảy

Tiệc Trung Thu được xem như là một trong những buổi tiệc quan trọng nhấttrong số tất cả các yến tiệc hoàng cung. Khang Hy tuy đề cao việc tiết kiệmnhưng vào những sự kiện thế này vẫn không thể không tổ chức đại tiệc.

Cùng giống như lần trước, phàm là quan viên trêntam phẩm thì đều được mời vào cung dự tiệc, chẳng qua lần này sẽ khai tịch sớmđể các vị đại thần sau khi dự tiệc trong cung rồi thì vẫn có thể về sớm để ởbên người nhà.

Từ sáng sớm, Tử Tu đã nhận được quà Trung Thu dotiểu thái giám của Vĩnh Thọ Cung mang đến, Tử Tu vừa mở ra thì thấy là một ngườigỗ nhỏ nhỏ rất đáng yêu đang trong tư thế ăn bánh Trung Thu. Tử Tu bật cười, biếtngay đây là quà của Dung Nhược, không có gì để đáp lễ cho Dung Nhược, vì thế TửTu bèn gói hai cái bánh Trung Thu mới vừa làm xong đưa cho tiểu thái giám mangvề tặng Dung Nhược.

Tử Tu đưa cho tiểu thái giám hai lượng bạc, tiểuthái giám vui mừng đi về. Cất quà đi, Tử Tu tiếp tục nấu ăn, nhiệm vụ của Tử Tungày hôm nay có hai món, một món là "Phượng Hoàng Tung Cánh", món thứhai là món điểm tâm "Trùng Dương Hoa Cao" (1). Bởi vì nhiệm vụ quantrọng nên Trình Lễ phân công hai người làm trợ thủ cho Tử Tu, một người phụtrách nhóm lửa, một người hỗ trợ nấu nướng, sắp xếp như vậy rất thỏa đáng.

Cách làm Trùng Dương Hoa Cao không quá phức tạp,chủ yếu làm từ bột gạo nếp và gạo tẻ. Tử Tu trước tiên cắt nhỏ một số loại tráicây khô có màu đỏ và xanh lục ra, sau đó đãi đậu đỏ để làm nhân. Sau khi chuẩnbị xong mọi thứ thì đến bước hấp bánh.

Hấp bánh quan trọng nhất là dùng lửa. Ban đầuthì phải dùng nước sôi và lửa mạnh để hấp, đậu đỏ rất khó chín, phải đợi hơinóng làm chín hết cả đậu lẫn bột mì mới tới công đoạn thêm trái cây khô vào.Khi bánh dần chính rồi thì phải khống chế lại sức lửa giúp cho bánh chín từ từ.
Tử Tu sợ tên nhóc phụ mình nhóm lửa không biếtkhống chế, chính vì vậy tới công đoạn hấp bánh cũng phải đích thân làm, may màthể lực của y khá tốt chứ nếu không thì đã sớm mệt đến nằm bẹp.

Trong Ngự Thiện Phòng bận đến khí thế ngút trời,bên phía Càn Thanh Cung cũng đang vô cùng náo nhiệt. Người phụ trách bày trícho sân khấu kịch đã nảy ra sáng ý treo hai cái bánh trung thu rất lớn hai bênsân khấu, tuy là chỉ được làm từ giấy nhưng nhìn từ xa vẫn giống y như thật. Nếunhìn kỹ thì thấy ngay cả những cây cột trên sân khấu kịch cũng được khắc hình rấtnhiều cái bánh trung thu xếp chồng lên nhau.

Các đại thần đã ngồi chờ trong sân nghe kịch,Khang Hy đỡ Thái Hoàng Thái Hậu (2) khoan thai đi vào, phía sau là Hoàng hậuTuyết San, trải qua bài học lần trước nên nàng đã thu liễm không ít.

Chiêu Thánh Thái Hoàng Thái Hậu đã qua tuổi bántrăm (>50t), y phục cũng không xa hoa nhưng quanh người bà luôn tỏa ra luồngkhí chất uy nghiêm lẫn tôn quý khiến cho mọi người không dám làm càn. Ngay cảKhang Hy khi đứng bên cạnh bà thì khí thế cũng phải yếu đi mấy phần.

Khang Hy vô cùng kính yêu Thái Hoàng Thái Hậu,tuy Thái Hoàng Thái Hậu rất thương yêu Khang Hy nhưng những thời điểm cần dạy bảothì bà đều không hề nương tay.

Thanh Xuyên Chi Mãn Hán Toàn TịchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ