☆ Món ăn thứ bốn mươi chín
Ngày lại trôi qua bình yên như nước, mọi người dường như đã quên đi Tuyên Quý nhân bị thất sủng, cũng quên đi một ngự trù Đinh Chí Nguyên bị chặt đứt một bàn tay, dù sao những việc này ở hậu cung vốn dĩ là chuyện thường tình.
Tử Tu lại càng ngày càng nhàn nhã, được Khang Hy đồng ý, mỗi tháng Tử Tu sẽ được xuất cung hai lần để đi thăm Đinh Chí Nguyên. Sức khỏe của Đinh Chí Nguyên đã hoàn toàn khỏe mạnh trở lại, có việc để làm, thậm chí sắc mặt của Đinh Chí Nguyên còn rạng rỡ hơn trước kia.
Có đôi khi Tử Tu sẽ trêu ghẹo Đinh Chí Nguyên bảo mau thú một vị phu nhân, lần nào cũng bị Đinh Chí Nguyên mắng là không đứng đắn.
Thấy Tử Tu vui vẻ, tâm trạng của Khang Hy cũng rất tốt. Gần đây Khang Hy cũng không bận rộn nhiều lắm, mỗi buổi tối đều có thời gian trêu chọc Tử Tu một trận.
Ngày hôm nay, Khang Hy lại quấn lấy Tử Tu bắt Tử Tu phải tự tay đút cho mình ăn khiến Tử Tu vô cùng quẫn bách. Khi Tử Tu vừa mới đưa tay ra thì đột nhiên bị một thanh âm cắt ngang.
"Hoàng thượng, Trương Quế Khâm cầu kiến." Là giọng của Lương Cửu Công.
Khang Hy sững người, lập tức vui mừng bảo: "Tuyên."
Tử Tu thu tay về, đang nghĩ không biết mình có nên lui ra không. Bất quá phản ứng của Hoàng thượng hình như hơi kỳ quái, trước kia chưa từng thấy hắn tiếp kiến đại thần mà vui vẻ như vậy.
Đang suy nghĩ thì cửa đã mở ra, người đi vào thoạt trông có vẻ phong trần mệt mỏi, hình như vừa đi đường xa về tới. Người này có dáng vẻ của thị vệ, thoạt nhìn khoảng ba mươi tuổi, một thân khí phách dương cương.
"Ty chức tham kiến Hoàng thượng." Ngay cả giọng nói cũng rất mạnh mẽ khí thế.
Lương Cửu Công nhẹ nhàng đóng cửa cung lại, trong phòng thoáng cái tối hẳn đi.
"Bình thân."
"Tạ Hoàng thượng." Trương Quế Khâm cúi đầu cung kính đứng một bên.
Tử Tu khẽ hỏi: "Hoàng thượng, hay để ta ra ngoài trước?" Tử Tu cảm thấy người này có việc quan trọng muốn nói với Hoàng thượng. Là một ngự trù, Tử Tu nghĩ mình không nên biết quá nhiều.
Khang Hy phất tay: "Không sao, Trương thị vệ, nói đi." Nghe Khang Hy nói vậy, Tử Tu lại đứng lại bên cạnh Khang Hy.
Người nọ hơi liếc nhìn Tử Tu, sắc mặt vẫn lãnh đạm đáp: "Việc Hoàng thượng giao phó cho ty chức đã có được tin tức. Trước đây mấy ngày, ty chức đã đến Thanh Lương Tự ở Ngũ Đài Sơn, trong lúc vô tình nghe thấy tăng nhân ở đó nhắc đến một người để tóc xuất gia. Vị tăng nhân kia thân phận rất tôn quý, mỗi lần có việc gì đều là trụ trì đích thân đi mời. Chuyện này khiến cho ty chức rất nghi ngờ nên tự mình đi dò xét thử." Nói đến đây, Trương Quế Khâm ngừng lại.
Thần sắc của Khang Hy trông rất cấp bách, Tử Tu nhận ra bàn tay của hắn đã siết chặt lại. Bất quá Thanh Lương Tự, Ngũ Đài Sơn hình như nghe rất quen tai.
"Kết quả như thế nào?" Khang Hy cố gắng khống chế cảm xúc của mình nhưng giọng nói vẫn mang theo âm rung.
Trương Quế Khâm đáp: "Vị tăng nhân kia tám chín phần chính là Tiên hoàng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Xuyên Chi Mãn Hán Toàn Tịch
Truyện NgắnTác giả: Nguyệt Phi Phàm Edit: Ruby ^v^ Thể loại: Thanh triều, xuyên việt, cung đình, mỹ thực, phúc hắc công, ngốc manh thụ, HE. Văn án: Tử Tu vì tìm kiếm món ăn thứ một trăm lẻ chín (*) mà vào Hoàng cung làm ngự trù, gặp phải vị Hoàng đế phúc hắc k...